ธนารักษ์
นาย ธนารักษ์ ม่วงเกษม ห้องสมุดประชาชนอำเภอบางบาล

ทำบุญวันธรรมสวนะ-โครงการอำเภอบางบาลยิ้มเคลื่อนที่-การสอบปลายภาค 2/2552


การประพฤติชอบ การปฏิบัติชอบ ด้วยการถือศีล 5 และใช้หลักธรรม อิทธิบาท 4 เป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน และการประกอบอาชีพการงานของตนเอง

4 กันยายน 2552

  • 07.00 น. ร่วมกิจกรรมโครงการทำบุญทุกวันธรรมสวนะเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา อำเภอบางบาล ณ วัดไทรน้อย ตำบลไทรน้อย อำเภอบางบาล โดยนายนพดล ชินะจิตร นายอำเภอบางบาลเป็นประธาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการอำเภอบางบาล ได้ร่วมเข้าวัดทำบุญกับประชาชนในพื้นที่ตำบลไทรน้อย  เพื่อเป็นการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และได้ใกล้ชิดพระสงฆ์ ได้รับการกล่อมเกลาจิตใจและนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ก่อให้เกิดความรักความสามัคคี มีกิจกรรมการทำบุญตักบาตร และฟังธรรมเทศนาเรื่อง"การประพฤติชอบ การปฏิบัติชอบ ด้วยการถือศีล 5 และใช้หลักธรรม อิทธิบาท 4 เป็นหลักในการดำเนินชีวิตประจำวัน และการประกอบอาชีพการงานของตนเอง”โดยท่านเจ้าอาวาสวัดไทรน้อย แล้วร่วมรับประทานอาหารกับชาวบ้าน

     

     
  • นอกจากนี้ ในวันนี้ อำเภอบางบาลได้จัดโครงการอำเภอบางบาลยิ้มเคลื่อนที่ โดยมีส่วนราชการต่าง ๆ ของอำเภอ เช่น  เทศบาลตำบลบางบาล พัฒนาชุมชน โรงพยาบาลบางบาล กศน.อำเภอบางบาล ได้มาออกหน่วยให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ด้วย มีการมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้สูงอายุ

 

  • กศน.อำเภอบางบาล ได้นำกิจกรรมการสอนการทำการบูรหอม การตัดพวงมโหตร และการทำดอกไม้จากผ้าใยบัวมาให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากประชาชนในพื้นที่

  • 10.00 น. จัดรายการวิทยุ รายการ "คุยข่าวกับ กศน." ทางสถานีวิทยุชุมชนเพื่อความมั่นคง คนทุ่งมะขามหย่อง คลื่น FM 94.25 MHz. ครั้งที่ 22/2552 โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับ
    • วันนี้ในอดีต - ปี 2431 การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของ “โกดัก”
    •  ข่าวดินฟ้าอากาศ ประจำสัปดาห์ วันที่ 4-9 กันยายน 2552 ซึ่งจะมีฝนมาก 60-70 %ของพื้นที่ในช่วงนี้ 
    • ข่าวการศึกษาที่น่าสนใจ  เรื่อง “จี้ กศน.ขีดมาตรฐานการศึกษานอกระบบ”   “จัดประเภทอุดมฯ ม.เอกชนเลือกกลุ่มเอง” “เสมา1 ไม่ฟันธงใช้ผลเอเน็ต จบ ม.6”
    • ข่าวการศึกษานอกโรงเรียน ของ กศน.บางบาล เรื่อง “การกิจกรรมอบรมนักศึกษาตามนโยบาย 3 D  Dที่ 1 ด้านประชาธิปไตย 30 สิงหาคม 2552” “ประชาสัมพันธ์กิจกรรมการอบรมนักศึกษาตามนโยบาย 3 D  Dที่ 2 และ Dที่ 3 วันที่  13 กันยายน 2552” “ประชาสัมพันธ์การรับสมัครเรียน การศึกษาพื้นฐานนอกระบบ ภาคเรียนที่ 2/2552” 
    • หนังสือน่าอ่าน เรื่อง ผีเสื้อลายตะวัน ผลงานของดวงตะวัน
    • ของฝากจาก กศน.บางบาล  เกร็ดน่ารู้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง อบต.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 กันยายนนี้
  • นอกจากนี้ในช่วงบ่าย ประสานงานกับโรงเรียนวัดม่วงหวาน ตำบลมหาพราหมณ์ เรื่องกรรมการคุมสอบ และสนามสอบ ปลายภาคเรียนที่ 2/2552 ในวันที่ 19-20 กันยายนนี้ เพื่อจัดทำคำสั่งคณะกรรมการดำเนินการสอบปลายภาคเรียนที่ 2/2552  และประมาณการค่าใช้จ่ายในการสอบครั้งนี้ด้วย
หมายเลขบันทึก: 294540เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2009 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอให้ได้บุญกุศลเยอะนะค่ะ

ขอให้ได้บุญกุศลเยอะๆนะค่ะ

       เมื่อไม่นานนี้ผมก็ไปร่วมทำบุญวันธรรมสวนะ ( เป็นตัวแทน กศน.อ.ผักไห่) โดยมีท่านรอง ผวจ.อย. ไปเป็นประธาน ที่วัดตึกคชหิรัญ อ.ผักไห่
       รู้สึกดี ที่ได้ทำบุญตักบาตร ได้ฟังเทศน์สั้น ๆ ที่น่าสนใจจากหลวงพ่อ ( หลวงพ่อท่านคงรู้ว่าสมัยนี้คนไม่ชอบฟังเทศน์ยาว ๆ ) ใช้เวลาทั้งหมดแค่ชั่วโมงกว่าเอง

[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]
[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท