ถ้าใครเข้ามาดูจะรู้สำคัญคนรักอิสระมากๆแต่มีอีกเรื่องหนึ่งนะคะคือห้ามทิ้งแฟน


สิ่งแวดล้อมทำให้ทุกคนมีความสุข

คงจะไม่เกินเลยความเป็นจริงนักสำหรับคำว่าว่าสวรรค์บนน้ำที่ผมหยิบยกขึ้นมาอ้าง
เพียงแค่ใกล้ออกจากกรุงเทพไปทางตะวันออก เพียง 100-200 กิโลเมตรเท่านั้น คุณก็จะพบกับความงามที่อยู่ใกล้ๆ ไล่ไปตลอดชายฝั่ง ตะวันออก ไปจรดถึงจังหวัดตราด ชายหาด และหมู่เกาะมากมาย มีความสวยงามและเสน่ห์ที่ต่างกันไป จนนักท่องเที่ยวทั่วโลก อดไม่ได้ที่จะต้องเดินทางข้ามทวีปหลายพันกิโล
เพื่อมาสัมผัสกับความงาม ของฝั่จากขุนเขาที่ถูกใช้เป็นฐานที่มั่นของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยอันมีชัยภูมิที่มีทะเลภูเขาอันสลับซับซ้อนเป็นปราการ
วันนี้เขาค้อเปลี่ยนจากดินแดนที่น่าเกรงขาม กลายเป็นดินแดนน่าเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ ความสวยงาม
และอากาศที่เย็นสบายของเขาค้อทำให้ถูกเปรียบประหนึ่งว่าที่นี่คือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเมืองไทย
ที่ตั้ง : เขาค้อเป็นชื่อภูเขาหนึ่งในหลายลูกที่ต่อเนื่องกัน มีต้นค้อ (ลักษณะคล้ายต้นตาล) อยู่มากมายจึงถูก เรียกชื่อว่าเขาค้อ
และบริเวณทะเลภูเขาแห่งนี้ถูกยกฐานะให้เป็นอำเภอเขาค้อ อำเภอบนเขา ที่อยู่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก เส้นทางท่องเที่ยวจึงต่อเนื่องกันได้ในทริปเดียว

งทะเลไทย ที่ผมเรียกว่า สวรรค์บนน้ำ

โอกาสสุดท้ายของปีนี้แล้วนะคะ ที่จะได้ยลโฉมทุ่งดอกกระเจียวที่จะบานเต็มทุ่ง ดอกไม้ที่ได้ฉายาว่า “ทิวลิปสยาม” หมดเดือนนี้ไปคงโรยกันหมดแล้ว เพิ่งจะกลับมาจากอช.ไทรทอง ที่จ.ชัยภูมิ นอกจากทุ่งดอกกระเจียวแล้ว ที่อช.ไทรทอง ยังมีหน้าผาสุดเสียวชื่อดัง อย่างผาหำหด น้ำตกไทรทอง และความงดงามยามเช้า อากาศเย็นๆ กับหมอกที่พัดขึ้นจากหน้าผา ให้ความรู้สึกประทับใจคุ้มค่าความเหนื่อยจริงๆ

หมายเลขบันทึก: 294139เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2009 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท