ได้ญาติเกือบทุกวัน


เพื่อน ญาติ มิตร เป็นความหมายที่สร้างความอบอุ่นในจิตใจ

เพื่อน   ญาติ มิตร   เป็นความหมายที่สร้างความอบอุ่นในจิตใจ รู้สึกมีเพื่อน มีพวกพ้อง พึ่งพิงได้  งานประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลสองก็เช่นกัน  พวกเราจะมีญาติทุกวัน เข้าอกเข้าใจเพื่อนมนุษย์ ดูแลเสมือนคนในครอบครัว  ที่เป็นเช่นนี้เพราะ ผู้ป่วยสูงอายุ  ผู้ป่วยนั่งรถเข็น หรือผู้ป่วยที่ไม่มีญาติมาส่ง หรือว่ามาส่งแล้วขอปลีกไปทำธุระที่อื่นก่อน จึงฝากผู้ป่วยกับงาน ประชาสัมพันธ์ไว้  จึงเป็นการดูแลแบบร่วมทุกข์ร่วมสุข  , บูรณาการการดูแล , ประสานงานทุกระบบ  ,ดูแลอย่างต่อเนื่อง มาดูตัวอย่างการดูแลของเรา รายนี้กันดูนะ

ลุงมินทร์ มาโรงพยาบาลคนเดียว ยื่นบัตร ตรวจ  คุณหมอให้นอนโรงพยาบาล  งานประชาสัมพันธ์ ต้องเดินเรื่องให้ตั้งแต่  ไปรับยาที่ห้องยา  แล้วไปส่งลุงมินทร์ที่ตึกผู้ป่วยใน  ในช่วงที่นอนโรงพยาบาล ถ้าพนักงานเปลไปส่งผู้ป่วยคนอื่นในตึกก็จะบอกฝากเยี่ยมลุงมินทร์ทุกวัน  ประมาณสองวันก็ได้รับโทรศัพท์จากตึกผู้ป่วยในว่า ช่วยตามญาติลุงมินทร์ด้วยนะคะ คุณหมอให้กลับบ้านแล้ว เปิดดูข้อมูล ลุงมินทร์ ไม่มีเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อไปทางบ้านเลย ทางประชาสัมพันธ์จึงทำตัวเป็นญาติอย่างกลมกลืนโดยการไปรับยากลับบ้านให้ที่ห้องยา และหารถคนรู้จัก ฝากลุงมินทร์ไปที่คิวรถโดยสารเพื่อไปขึ้นรถเข้าหมู่บ้านแถมจ่ายค่ารถโดยสารให้อีกต่างหาก การให้บริการแบบนี้เกิดขึ้นเป็นประจำที่งานประชาสัมพันธ์  และเราก็รู้สึกเป็นสุขเกิดขึ้นในจิตใจเมื่อเราบริการเช่นนี้ นับว่าเรามีญาติทุกหัวระแหงและมีเพิ่มขึ้นทุกวัน

                                                    งานประชาสัมพันธ์ / บันทึก

 

หมายเลขบันทึก: 293985เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2009 17:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

การให้คือความสุขที่ยิ่งใหญ่ค่ะ :)

แวะมาอ่านงานประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาลที่เยี่ยมยอด

น่าเป็นต้นแบบให้โรงพยาบาลชุมชนอีกหลายๆแห่งได้ปฏิบัติตามครับ

บริการทุกระดับ...ประทับใจ

แต่ไม่ต้องมาบ่อยน่ะค่ะ

เพราะอยากให้ลุงมินทร์มีสุขภาพดีมากกว่าค่ะ

         

ให้ใจไปเลย สำหรับความอบอุ่นดุจญาติมิตรที่ได้รับจาก

ประชาสัมพันธ์  ทีมงานรับทราบและขอชื่นชมค่ะ / TaK. 

ถึงแม้งานจะเหน็ดเหนื่ยแค่ไหน  แต่ยังคงเห็นรอยยิ้มพี่ๆประชาสัมพันธ์เสมอ  เป็นกำลังใจให้ค่ะ / noi..กลุ่มงานเวชฯ..

เย้...ได้ญาติอีกแล้ว

               

                             จากใจ ทีม SHA-SONG

ทีม EMS ก้อเป็นอีกหนึ่ง ของญาติลุงมินทร์ เพราะถ้าลุงเค้าไม่สบาย จะเรียกใช้บริการเป็นประจำ ร่วมด้วยช่วยกันเนอะปชส.  อิ่มบุญไปตามกัน../ juey

ยังมีเหมือนลุงมินทร์อีกหลายคนที่เราให้การช่วยเหลือดูแลอยู่  /อำไพ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท