ประชุมคณะกรรมการจัดทำแนวทางการดำเนินงาน “ห้องสมุด ๓ ดี” ที่ กระทรวงศึกษาธิการ


        วันนี้และพรุ่งนี้อยู่ที่ กทม. เพื่อสานต่อนโยบาย ด้วยได้รับมอบหมายให้เป็นคณะกรรมการจัดทำแนวทางการดำเนินงาน ห้องสมุด ๓ ดี ที่ห้องประชุมสำนักงานลูกเสือฯ อาคารเสมารักษ์ กระทรวงศึกษาธิการ  ในการทำงานดังกล่าวจะนำเสนอเรื่องราว เนื้อหาสาระจากความคิดโดยลำดับ บางส่วนอาจจะจับไปเป็นประเด็นความคิดไว้ต่อยอดกันต่อไป บางความคิดอาจจะเก็บไว้ไปทำในยามที่มีความพร้อม สภาพแวดล้อมเอื้ออำนวย ในบรรยากาศที่สร้างสรรค์

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 293879เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2009 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

เยี่ยมมากครับ งานห้องสมุดนี้เป็นกิจกรรมที่มองเห็นเป็นรูปธรรมมากที่สุดจับต้องได้ ประเมินผลได้ชัดเจน แต่ก็แปลกบางพื้นที่ก็ไม่รู้ว่า.ห้องสมุดประชาชนเป็นหน่วยงานหนึ่งของ กศน.

ขอส่งกำลังใจไปช่วยค่ะเพื่อผลงานที่ดีในอนาคต

เป็นกำลังใจให้กับห้องสมุดและบรรณารักษ์ทุกท่านค่ะ

ห้องสมุดในความดูแลของ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาพร้อมรับนโยบาย ค่ะ

ศูนย์ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา จะพัฒนา ศรช.ให้เป็น Minilibrary

ซึ่งจะนำร่อง ที่ ศรช.เกาะเรียน ศรช.ปากกราน ศรช.บ้านป้อม และ

ศรช.วัดตูม

ขอเป็นกำลังใจให้บรรณารักษ์ทุกคนค่ะ หนังสือดี บรรยากาศดี บรรณารักษ์ดี ผู้ใช้บริการก็มีความสุขคะ

ห้องสมุดประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดย ผอ.พานิช ศรีงาม กำลังปรับปรุงภายในห้องสมุดให้มีสีสรรสวยงามคาดว่าห้องสมุด D ข้อที่ 2 คงจะเสร็จในเร็วๆวันนี้ ขอเชิญผู้ที่สนใจเข้ามาติชมได้เลยค่ะ

มารายงานค่ะ จะร่วมพัฒนางาน กศน.สู่ 3 ดี

หากดำเนินการได้ตามนี้ ผลลัพธ์สุดท้ายคงต้อง ดีเยี่ยม แน่นอน

PP Pขอบคุณครับ ช่วยกันพัฒนาห้องสมุดด้วยน้ำมือของพวกเราครับ

 ห้องสมุดถูกลืมมานาน..คราวนี้จะได้แสดงผลงานเสียที..เป็นกำลังใจให้บรรณารักษ์ทุกท่านค่ะ..

พร้อมรับนโยบายค่ะ  เหลือปรับภูมิทัศน์ภายในให้โล่งค่ะ

ดีใจค่ะที่มีคนให้ความสำคัญกับห้องสมุด...ยิ่งห้องสมุดประชาชนบางอำเภอก็อยู่ห่างไกลจากแหล่งชุมชนมาก ไม่ค่อยได้รับความเอาใจใส่จากหน่วยงานอื่น ๆ ประชาชนที่ใช้บริการก็ไม่ค่อยมี แต่ถ้ามีการพัฒนาเอาใจใส่ ห้องสมุดเป็นแหล่งที่ให้ความรู้อย่างมากค่ะ..

ดีใจแทนพี่น้องชาวห้องสมุดอยุธยาค่ะ  ทำงานกันแบบเงียบ ๆ มาเกือนปี  ตอนนี้มี ผอ. มาช่วยขับเคลื่อนการทำงานแล้ว  งานห้องสมุดจะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง  เด็ก ๆ รอหนังสือ และ กิจกรรมดี ๆ อยู่  อดใจรอแทบไม่ไหวกับ lay out ใหม่ของห้องสมุด  จะปรับทุกอำเภอใหมคะ ? จะได้มีสีสันน่าใช้บริการ  ขอเสนอแนะแนวทางด้วยคนนะคะ

1.หนังสือดี  ต้องเลือกหนังสือจากความต้องการของผู้อ่าน  ไม่อิง % และไม่มีเรื่องผลประโยชน์

2.บรรยากาศดี  ต้องมีทุนสนับสนุนเรื่องการตกแต่ง

3.บรรณารักษ์ดี  ต้องเริ่มที่ใจรักในงานและการบริการค่ะ

เป็นกำลังใจให้ ผอ. นะคะ  หนูจะติดตามผลงานของ ผอ. ค่ะ

จากนโยบายห้องสมุดฯ 3 ดี

1.หนังสือดี ผมขอขยายความ คงหมายถึงในห้องสมุดฯมีหนังสือ สื่อการเรียนรู้ สื่อ ICT ทันสมัย หลากหลาย สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการ ซึ่งจะทำอย่างไรให้ตรงกับความต้องการ คงต้องมีการสำรวจ สอบถามความคิดเห็น ฯลฯ

2. บรรยากาศดี ผมขอขยายความ คงหมายถึง ห้องสมุดฯ มีความทันสมัยได้รับการปรับปรุงทั้งด้านภูมิทัศน์ และบรรยากาศที่เอื้อต่อการอ่านและการเรียนรู้ อันนี้คงต้องจัดทำโครงการ ฯรองรับ

3. บรรณารักษ์ดี ผมขอขยายความ คงหมายถึง บรรณารักษ์ที่มีคุณภาพ สามารถบริหารจัดการห้องสมุดแนวใหม่ จัดกิจกรรมห้องสมุดและกิจกรรมส่งเสริมการอ่านได้อย่างมีคุณภาพ อันนี้คงให้ ศูนย์ฯกศน.อำเภอช่วยสนับสนุน อีกแรงหนึ่ง เช่น ให้นักศึกษา กศน.ร่วมจัดกิจกรรม ฯลฯ

ดีใจด้วยครับผม..ขอให้กศน.ดี ดี และดี ครับ

ขอบคุณ อ.ไพรัตน์ และ อ.ประยงค์จาก กศน.ชลบุรีครับ

ดีมากครับ ที่ยังไม่ลืมห้องสมุดประชาชน

ขอให้ 3 D มีพลังและมีความหมายมุ่งไปในทิศทางเดียวกัน เพราะห้องสมุดคือขุมทรัพย์ทางปัญญาโดยแท้จริงครับผม

ห้องสมุดบ้านบึง(ชลนะ) คาดว่าจะรื้ออาคารเดิม เอางบมาสร้างใหม่ ปรึกษา ผอ.สุรพงษ์แล้ว อาจจะของบเพิ่มเป็น ห้องสมุดพระเทพฯทีเดียวเลย เพราะดูงามสง่ากว่าห้องสมุดธรรมดา เพราะอยู่หน้าอำเภอบ้านบึง และได้ประสานขอใช้อาคารของ สปอ.เดิม ซึ่งติดกับที่สร้างห้องสมุด อีกไม่นาน กศน.บ้านบึงจะสง่างามที่สุด ในอำเภอบ้านบึงครับ

ถ้าได้ห้องสมุดเฉลิมราชฯ ที่บ้านบึง จะเป็นสง่าราศรีมากเลยครับ เอาใจช่วยครับผอ.อนันต์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท