ศึกษาดูงานห้องสมุดและท่องเที่ยวเกาหลี(วันที่สามของการเดินทาง 8 มีนาคม 2552)


สุดยอดความหวาดเสียว

วันที่สามของการเดินทาง 8  มีนาคม 2552

ลานสกีที่ยงเพียงสกีรีสอร์ท

เช้าวันแรกที่เกาหลีหลังจากได้พักผ่อนเต็มที่แล้วได้เวลาเดินทางทัศนศึกษาต่อเช้าวันนี้อากาศหนาวมากน่าจะไม่เกิน 5 องศา เราจะไปที่สกีรีสอร์ทเพื่อเล่นสกีกัน หิมะที่สกีรีสอร์ทเป็นสถานที่สำหรับเล่นสกี ไม่ใช่หิมะที่อยู่ตามธรรมชาติเพราะเป็นช่วงที่หิมะที่พื้นราบละลายแล้วมีให้เห็นแต่เฉพาะที่ยอดเขาสูงเท่านั้นที่ยังคงมีให้เห็นแต่ทุกคนไม่มีใครเล่นสกีเป็นได้แต่ถ่ายรูป ซึ่งน่าจะเป็นครั้งแรกของบางคนที่ได้เจอหิมะเป็นๆ เพราะที่เมืองไทยไม่มีหิมะถ้าจะสัมผัสหิมะน่าจะเป็นที่สวนสนุก Dream world ถ่ายรูปจนสะใจแล้วก็ถึงเวลาเดินทางต่อเพื่อปล่อยแก่กันแล้วสถานที่ต่อไปคือสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland)

สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland)

สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland) หรือดีสนีย์แลนด์เกาหลี เป็นสวนสนุกกลางแจ้งขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลีใต้ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาที่เอเวอร์แลนด์ ทุกคนได้ปล่อยแก่กันเต็มที่ เพื่อให้เหมาะกับคำว่าดินแดนแห่งความสุข และความสำราญอันสดใส ทุกคนกลายเป็นเด็กไปโดยไม่รู้ตัว วิ่งถ่ายรูปกับตัวการ์ตูนน่ารักๆ อย่างสนุกสนานแต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเล่นเครื่องเล่นได้หมดทุกอย่าง พวกเราเลือกที่จะไปนั่งกระเช้าลอยฟ้าลงไปเพื่อที่จะได้ชมวิวมุมสูงสวยๆ ภายในเอเวอร์แลนด์ ที่นี่มีมีเครื่องเล่นมากมายแล้วแต่ความชอบของผู้เล่นบางคนเลือกที่จะนั่งม้าหมุนที่ให้อารมณ์แบบเด็กๆน่ารัก แต่ก็มีหน่วยกล้าตายก็เลือกที่จะนั่งรถไฟเหาะที่มีชื่อว่าT-express เป็นรถไฟเหาะที่รางวิ่งรถไฟทำมาจากไม้ มีระยะทางยาวกว่า 1,641 เมตร รถไฟเหาะนี้มันจะวิ่งไปตามรางด้วยความเร็ว 104 กม.ต่อชั่วโมง และใช้เวลาในการวิ่งเต็มๆ ถึง 3 นาที ทำเอาหน่วยกล้าตายหายใจตุ๊มๆต่อมๆระหว่างรอขึ้นด้วยความหวาดเสียวสุดๆ และสนุกสนานจนเกินคำบรรยาย (ต้องหาโอกาสมาเล่นเองแล้วจะรู้ว่า(เสียวแค่ใหน) ได้เวลาพอสมควรพวกเราจึงต้องขอโบกมือลาเอเวอร์แลนด์แต่เพียงเท่านี้ เพื่อมุ่งหน้ากลับที่พักในกรุงโซล

หมายเลขบันทึก: 291119เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2009 08:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่าสนุกดีนะค่ะ

 

อยากไปมั่งจัง............

 

อยากไปจังเยย!!!น่านุ๊กเนอะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท