สอนเด็กให้เรียนอย่างมีความสุข สนุกด้วยการอ่านจากสื่อง่ายๆ


มาใช้สื่อการสอนช่วยให้เด็กของเรารักการอ่านกันเถอะ

วันนี้ สพท.กำแพงเพชร เขต 1 ร่วมกับ อบจ.กำแพงเพชร มีโครงการพัฒนาครูผู้สอนภาษาไทย ระดับช่วงชั้นที่ 1  เพื่อแก้ปัญหาการอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ การอ่านไม่คล่อง เขียนไม่คล่อง โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์หนังสือจุฬาฯ ที่ห้องประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร   รวม 2 รุ่น  ระหว่าง 23 - 24 สิงหาคม 2552  และรุ่นที่ 2  เป็นครูช่วงชั้นที่ 2 ระหว่างวันที่ 12 - 13 กันยายน 2552 เห็นคุณครูทุกท่านต่างตั้งอกตั้งใจทำสื่อกันอย่างขมักเขม้น และเอาจริงเอาจัง ศน.ก็เอาใจช่วยค่ะ  ใครจำได้มากก็ได้สื่อมากกลับไปโรงเรียน และนำไปประยุกต์ใช้เอง ก็จะช่วยแก้ปัญหาการอ่านของนักเรียนได้ เพราะขนาดคุณครูยังสนใจขนาดนี้ ถ้านักเรียนได้ทำเองบ้างและได้ฝึกอ่านไปด้วยจะยิ่งสนุกขนาดไหนหนอ ? นี่กระมังที่เรียกว่ายึดผู้เรียนเป็นสำคัญ ใช่ไหมเอ่ย  ไปชมกิจกรรมการอบรมทำสื่อง่ายกันค่ะที่นี่ 

http://www.sepkpp.net/pim/trainteachthai1/index.html

หมายเลขบันทึก: 290622เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2009 16:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

น่าเสียดายนะคะ มีคุณครูหลายคนที่อยากไป แต่ไม่มีชื่อ

     รอบ 2 เพิ่มคนบ้างได้ไหมคะ 

  • ใช่เลย...ครูผู้ให้.
  • แวะมาเยียมเยียน

โครงการนี้ดีนะคะ อยากเรียนรู้บ้างจัง

ศน หายไปนานมากๆๆ

มาเขียนบ่อยๆๆนะครับ ครูจะได้เขียนตามท่าน ศน ครับ

ขอบคุณอ.ดร.ขจิต มากเลยค่ะที่มีความห่วงใย ศน.ตอนนี้กำลังฝึกอบรมคุณครู รุ่นใหม่ ในเรื่องการใช้คอมพิวเตอร์ในการบูรณาการความรู้เป็นฐานแต่ละฐาน มีการใช้โปรแกรม web 2 gotoknow การใช้โปรแกรมมาวินในการนำเสนอ การใช้ Exelในการทำเกมการศึกษาและการตัดต่อ ภาพยนตร์โดยใช้ Movie maker อยู่ ประมาณรวมๆ 510 คน 2 รุ่น รุ่นละ 5 วัน เพื่อให้คุณครูนำไปใช้พัฒนาเด็กๆ ให้สนใจเรียนมากยิ่งขึ้น อ.ขจิต สบายดีนะคะ ป้าแดงบอกว่าคิดถึง คงได้เห็นฝีมือป้าแดงได้บ่อยๆ เพราะเกษียณปีนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท