FW:Mail นี้ประทับใจจัง


คุณคิดแบบนี้หรือเปล่า

ได้รับ FW mail อันหนึ่งมาจากเพื่อนที่เพศกำเนิดเป็นชายแต่เมื่อขึ้นโตมาเป็นหญิง เป็นคนน้ำใจงามมาก ได้รับความช่วยเหลือเสมอเวลาต้องการ สนินสนมกันตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย เป็นคนที่ทำให้เพื่อนๆมีความสุขทุกครั้งที่ได้คุยกัน ลองมาอ่าน email นี้ดูนะค่ะ (ไม่สามารถตัดทอนได้จริงๆค่ะ)


      คนตอบกระทู้นี้ ช่างเป็นคนดีซะนี้กระไร............  

     ตอบ​เรื่อง​:อยากให้ผู้ชายทุกคนได้อ่านมัน

     ​ผมกับแฟนคบกันมาเกือบๆ​ 3 ​ปี​แล้วเรากำลังจะแต่งงานกัน
      ก่อนหน้านั้นผมก็รู้ว่าแฟนผมเคยมีแฟนมาแล้ว​ 2 ​คน
      แต่ผมก็ไม่คิดอะไรมากจนวันหนึ่งมีคนรู้จักมาพูดคุยกันในวงเหล้า
      ว่ารู้จักแฟนผมแล้วก็รู้จักอดีตแฟนผม(คนนี้ไม่รู้ว่าผมเป็นแฟนผู้หญิงที่เขารู้จัก)
      เมื่อก่อนชอบมาที่คอนโดเค้าบ่อยๆเพราะเขาฝากคอนโดให้เพื่อนดูแล
      ตอนมาทำงาตจว.เวลากลับมาก็เจอเพื่อนและผู้หญิงคนนี้บ่อยๆ
      มานอนด้วยกันผมฟังแล้วรู้สึกหัวใจมันสลายตัวชาไร้ความรู้สึกไปหมด
      จากที่ไม่เคยคิดก็คิดถึงว่าแฟนเรามีอะไรกับคนอื่นมาก่อนและมีบ่อย
      จนแทบจะเรียกได้ว่าสึกหรอแล้วผมต้องทำงานหาสินสอดเพื่อไปขอหญิงคนหนึ่งที่พูด

      ได้ว่าเคยมีสามีมาแล้วงั้นเหรอ    แต่ผมรักเธอทำยังไงดี
        ผมกลับไปถามแฟนถึงเรื่องนี้เธอก็อ้ำอึ้งและยอมรับมันแถมบอกว่ายอมรับว่า​ 

            เคยมีอะไรกับแฟนคนแรกและคนที่สองด้วยซ้ำแต่มันเป็น
          ความเต็มใจของเธอเองตอนนั้นแต่ตอนนี้เธอเสียใจเพราะตั้งแต่
          คบกันมาผมไม่คยล่วงเกินเธอเลยผมจะทำไงดี   ผมจะแต่งกับเธออยู่หรือเปล่า
          มันติดตรึงในความคิดผมมากจนไม่อาจทำใจได้จริงๆ
         ยิ่งคิดว่าเวลาเธอมีอะไรกับคนอื่นเธอคงทำอะไรบางอย่าง
         แบบนั้นผมแทบจะบ้าตายใครก็ได้ช่วยผมที
      ตอบ :- เจ้าของกระทู้กรุณาอ่านความเห็นของผมให้จบก่อนตัดสินใจ

          ผมในฐานะผู้ชายคนหนึ่ง​ ​ผมเข้าใจความรู้สึกของคุณดี
          เพราะความรู้สึกแบบนี้มันเคยเกิดขึ้นกับผมมาแล้วผมม่ได้คาดหวังว่าคุณจะต้องผ่านมันไปให้ได้
      และผมไม่ได้คาดหวังว่าคุณจะต้องเลือกทางเดินเหมือนผมแต่ผมอยากให้คุณใช้ความคิดมากกว่าความเครียด​....ถ้าคุณตัดสินใจคบเธอต่อและแต่งงานในที่สุดในสายตาของผู้ชายส่วนใหญ่
    จะมองว่าคุณคือคนโง่​คุณคือไอ้งั่งหรือแม้แต่ความคิดของคุณเองก็เถอะคุณก็จะคิดว่า
คุณทำงานหนักทำทุกอย่างเก็บเงินเพื่อไปขอเธอแต่งงาน

     ​ทั้งเหนื่อยทั้งลำบากเพื่อที่จะได้ฟันเธออย่างถูกต้องตามประเพณี
     ​แต่แล้วก็มีผู้ชายคนหนึ่งหรือ อีกหลายคนงานก็ม่ต้องทำ
     ​เหนื่อยก็ไม่ต้องเหนื่อยเงินก็ไม่ต้องเก็บแต่ได้ฟันเธอไปฟรี​ๆ
     ​คุณก็จะคิดว่าคุณจะทนเหนื่อยทำไมในเมื่อคนอื่นไม่ได้ทำอะไรเลย
     ​แต่เขาก็ได้ทำอะไรแฟนคุณไปหมดทุกอย่างแล้ว
     ​ในความคิดของคุณก็มัวแต่คิดและจินตนาการไปว่า
     ​แฟนคุณคงทำอะไรกับแฟนเก่าท่านั้นท่านี้คงร้องครางอย่างมีความสุข
     ​และทำกันบ่อย​ๆ​ทุกวันวันละหลายรอบ​กอดจูบกันสารพัด​... ​ฯลฯ
     ​แน่นอนล่ะความคิดเหล่านี้ผมก็เคยวนเวียนอยู่กับมันพักใหญ่​ ​ๆ
     ​ความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจผิดหวังท้อแท้มันก็เคยเกิดขึ้นกับผมเช่นกัน
     ​ผมไม่ได้ห้ามไม่ให้คุณคิดถึง​สิ่งเหล่านี้เพราะมันห้ามไม่ได้อยู่แล้ว
     ​ในฐานะผู้ชายที่เรื่องของศักดิ์ศรีต้องมาเป็นที่หนึ่ง
     ​การที่เราต้องมาเป็นที่สองที่สามไม่ต้องให้มากกว่านี้
     ​เอาเป็นว่าถ้าไม่ได้ที่หนึ่งหรือเป็นคนแรกนอกนั้นจะที่เท่าไหร่ก็ไม่ต้องการ
      ผู้ชายบางคนหลอกฟันผู้หญิงไปเรื่อยหลอกเปิดบริสุทธิ์ไปเรื่อย
     ​และเก็บเป็นความภาคภูมิใจเอาไว้คุยทับถมกันในวงเหล้า
     ​ว่ากรูคือผู้ยิ่งใหญ่​ ​กรูคือผู้มีความสามารถกรูคือชายเหนือชาย
     ​ในมุมมองของผม ผู้ชายที่คิดแบบนี้เขาไม่เรียกผู้ชายหรอก
     ​เขาเรียกแค่​เพผู้ที่มีอวัยวะเพศชี้ไปข้างหน้าเมื่อมีความต้องการเท่านั้น
       และบาปกรรมที่เขาได้กระทำกับผู้หญิงเอาไว้คงจะตามสนองเขาไม่ชาตินี้
        ก็ชาติหน้าผมอยากถามคุณว่าคุณอยากแต่งงานกับเธอด้วยเหตุผลอะไร
       อยากแต่งเพราะเธอเป็นหญิงสาวบริสุทธิ์
       หรืออยากแต่งพราะเธอเป็นคนดีและอยู่กับคุณได้
       ถ้าอยากแต่งเพราะเธอเป็นสาวบริสุทธิ์หลังจากจบพิธีงานแต่งแล้ว
     ​ก็เก็บเอาเธอไว้บนหิ้งไม่ต้องไปทำอะไรเธออีก 
           เพราะว่าถ้าทำแล้วเธอจะกลายเป็นคนไม่บริสุทธิ์ทันที
       คนเราเกิดมาไม่ว่าจะเป็นเพศไหน​หญิง​หรือ​ชาย
       ไม่มีใครสามารถรู้ล่วงหน้าได้หรอกว่าใครคือคู่แท้ที่จะอยู่กับเรา
       ถ้าเราสามารรู้ล่วงหน้าได้เราก็คงเก็บเอาความบริสุทธิ์ไว้ให้คู่ของเรา
     ​แต่ในโลกของความเป็นจริง​ ​เราไม่สามารถรู้ได้เลย​....
     ​คนที่เรากำลังคบอยู่ตอนนี้​ ​ณ​ ​เวลานี้
     ​เราอาจบอกว่าคนนี้แหละคือคนที่จะอยู่กับ​เรา
    ​ เรา จึงยอมมอบทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเขายอมทำทุกอย่างเพื่อ​เขา​...
     ​แต่เมื่อถึงเวลาหนึ่งมันกลับไม่ใช่ขึ้นมาและต้องเลิกลากันไป
     ​ถามว่าใครเป็นคนผิดหรือ​หญิง​หรือ​ชายล่ะที่เป็นคนผิด
     ​ผู้หญิงถูกประณาม​แต่ผู้ชาย​กับ​ถูกยกย่องว่าสามารถเปิดบริสุทธิ์ได้
     ​แล้วทำไมเราต้องไปโทษฝ่ายหญิงว่าเธอนั่นแหละ​ ​คือคนผิด
     ​ผู้หญิงที่พลาดพลั้งมาเธอคือคนผิด​หรือ
     ​เธอคือคนไม่ดีอย่างนั้น​หรือ
     ​เธอต้องถูกประณามหยามเหยียดอย่างนั้น​หรือ
     ​เธอต้องไม่สามารถคบผู้ชายคนไหนได้อีกต่อไปงั้น​หรือ
     ​ถ้าเป็นอย่างนั้นผู้หญิงทั้งโลกนี้
    ​ คงตายไปกว่าครึ่งด้วยความผิดที่ว่ามาข้างต้น
     ​ผมรักแฟนของผมมากและ​เธอก็รักผมมากเช่น​กัน
     ​แฟนผมเสียตัวตั้งแต่อยู่ชั้นมัธยมปีที่​ 5
     ​เธออยู่กับแฟนเก่าในบ้านโดยไม่ได้แต่งงานถึง​7 ปีกว่า​ ​ๆ
     ​เคยท้องและเคยทำแท้งมาแล้ว​.....
     ​หลายคนมองว่าผมคือผู้ชายที่โง่ที่สุดในโลกที่เลือกเธอ
     ​แต่ผมกลับมองว่าผมเป็นผู้ชายที่โชคดีที่สุดในโลก ที่ได้อยู่กับเธอ
     ​อดีตเป็นสิ่งที่ผ่านไปแล้วอนาคตเป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง

​    และปัจจุบันคือวันนี้วันที่เรากำลังหายใจอยู่ตอนนี้
     ​ผมไม่สามารถบอกได้ว่า​ ผมจะรักเธอตลอดไปเพราะมันเป็นอนาคต
     ​แต่ผมสามารถบอกได้ว่า​ ​ผมรักเธอวันนี้ตอนนี้และเวลานี้​....
     ​คุณเจ้าของกระทู้ครับการให้อภัยถือว่าเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่
     ​มนุษย์ทุกคน​ต้องการได้รับการให้อภัยจากคนอื่นเสมอ
     ​แต่จะมีมนุษย์สักกี่คนที่หยิบยื่นคำว่าให้อภัยแก่คนอื่น
     ​มีใครอยากจะทำผิดพลาดมั้ยไม่มีหรอกครับคุณก็เช่นกัน
     ​ทำไมคุณไม่นึกถึงจุดนี้บ้างล่ะ
       อย่างน้อยเธอก็ไม่ได้ไปสำส่อนอะไร​ ​เธอก็ไม่ช่โสเภณีที่ซ่องไหน
     ​ถึงแม้เธอจะเป็นโสเภณี​แต่ถ้าเธอเป็นคนดีของสังคม
     ​จะเป็นภรรยาและแม่ที่ดีของลูกถึงแม้จะต้องเสียค่าสินสอดเพื่อแต่งงานด้วย
     ​ผมว่ามันก็ยังคุ้มค่ากว่าที่ไปแต่งงาน​กับ​สาวบริสุทธิ์
     ​แต่สุดท้ายก็ไปด้วยกันไม่ได้​ ​ต้องมาจบด้วยการหย่าร้างกันไป
     ​คุณเลิกความคิดที่ว่าไม่ใช่คนแรกของเธอแล้วจะต้องเสียหน้า
    ​  เสียศักดิ์ศรีต้องมาล้างจานรับเศษเดนอย่างที่เขาว่ากัน
     ​คนที่พูดแบบนี้คือเพศผู้ที่เห็นแก่ตัวบนโลกนี้​....
     ​คือชายหนุ่มวัยรุ่นผู้ที่ยังไม่มีความคิดและมองโลในมุมมองที่แคบ
     ​เพราะถ้าเป็นลูกผู้ชายแล้วเขาจะไม่มีวันคิดแบบนี้แน่นอน
     ​ถ้าทุกคนสามารถย้อนกลับไปแก้ไขในอดีตอันเลวร้าย​ด้
     ​โลกใบนี้คงมีแต่ความสงบสุข
     ​และคุณก็คงไม่ต้องมานั่งตั้งกระทู้ถามแบบนี้แน่นอน
     ​ทุกอย่างเกิดขึ้นตั้งอยู่​และ​ดับไป
     ​มองให้เป็นสัจธรรมของชีวิต
     ​คุณก็จะใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้อย่างมีความสุข
     ​ถึงแม้ว่าคุณะไม่สามารถเป็นชายคนแรกของเธอได้
     ​ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่คนดีที่หนึ่งของเธอ
    ​  แต่คุณก็สามารถเป็นคนดีที่สุดสำหรับเธอได้ม่ใช่หรืือ​....
     ​ใช้เหตุและผลในการตัดสินใจ
     ​อย่าใช้ความคิดอคติอย่างผู้ชาทั่วไป
     ​คุณอยากเป็นแค่คำว่า​ผู้ชาย
     ​หรืออยากเป็นลูกผู้ชาย
     ​คุณเลือกเอง​ได้​.... ​โชคดีครับ

     สุดยอดเล้ยยยยตอบ​ได้​ดีสุดตรีน​ 
     ปล. ผู้ชายควรอ่านเพราะ :
     จะได้เลิกคิดโง่ๆ ว่าความบริสุทธิ์
     และความสัมพันธ์ในอดีตนั้น
     มันสำคัญกว่าปัจจุบันและอนาคต ของคุณและคนรัก
       ผู้หญิงควรอ่านเพราะ :
     ผู้ชายส่วนใหญ่โง่ และคิดแบบที่ว่านี้ทุกคน
     ฉะนั้นถ้าคุณยังมีโอกาสควรจะรักษามันไว้
     แต่ถ้ามันสายไปแล้วควรทำความเข้าใจกัน อย่าปิดบัง
     เพราะอย่างน้อยคุณผู้ชายส่วนใหญ่ที่ว่า ก็ไม่ได้รักษามันไว้เช่นกัน
     

"อ่าน FW mailนี้แล้วรู้สึกดีมากค่ะ ดีในแง่ที่ยังมีคนที่มองในมุมบวก คิดบวกและแนะนำท่านอื่นให้คิดบวกได้อีกด้วย ยังจะมีผู้ชายท่านได้ที่คิดอย่างนี้อีกไหมค่ะ เราจะสอนลูกเรายังไงน้าให้มีภูมิ มีวัคซีนในการดำเนินชีวิต อยากให้ลูกดำเนินชีวิตอย่างมีสติ คนเราถ้ามีสติ ดิฉันเชื่อว่าทำอะไรแล้วมักจะไม่พลาด"


 

 

หมายเลขบันทึก: 290505เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2009 10:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

  • อ่านแล้วซึ่งจริงๆค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท