แนวทางพิจารณาประกวดร้องเพลงลูกทุ่งระดับเยาวชน


ส่งเสริมอนุรักษ์ลูกทุ่งไทยด้วยใจรักภาษา

       เมื่อวันที่ ๘ สิงหาคม ที่ผ่านมา ผมได้ไปร่วมตัดสินการประกวดร้องเพลง ค่าน้ำนม ที่ ห้างโรบินสันเมธาวลัยราชบุรี และ วันที่ ๑๔ - ๑๖ สิงหาคม ได้รับผิดชอบจัด ประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเยาวชน ของ สพท.รบ.๑ ทำให้เกิดแนวคิดที่จะนำเสนอแนวทางการพิจารณาตัดสินการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง โดยรวบรวมจากการศึกษาค้นคว้าและจากประสบการณ์ในการร้องเพลงรวมทั้งการร่วมเป็นกรรมการตัดสินในระยะหลายปีที่ผ่านมาเพื่อจะได้เป็นประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สำหรับ ครู นักเรียน กรรมการ ผู้ปกครองและผู้ที่สนใจ และอาจจะได้มีส่วนทำให้ เพลงลูกทุ่งไทย สามารถสร้างสรรค์ความรักภาษาไทยบ้าง โดยขอจำแนกการพิจารณาเป็นส่วนๆ ดังนี้
๑.ด้านคุณภาพของเสียงร้อง
๒.ด้านคุณภาพของเพลง
๓.ด้านคุณภาพของการนำเสนอ

ซึ่งจะได้นำเสนอเพื่อพิจารณาในลำดับต่อไป

หมายเลขบันทึก: 290502เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2009 10:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะท่านศน.ยินดีที่ไปทักทายค่ะ..ดีใจมั่กๆค่ะ..แล้วไปเยี่ยมกันบ่อยๆนะคะ..

..ขอบคุณครับคุณอ้อยเล็ก..ได้มีโอกาสตอบแต่คงช้าเกินไปนะครับ(หากบังเอิญคุณกลับเข้ามาดู..แหะ แหะ..ไทยเข้มแข็ง ครับ ไทยเข้มแขงงงงงงงงงง....

ไม่ได้เข้ามาเขียนในบล็อกร่วมอนุรักษ์ลูกทุ่งไทยซะนานมาก ครับ..จนเมื่อไม่กี่วันนี้ ได้รับเมลล์ จาก ท่านอาจารย์ธนพล(ติ่ง) ตรีชาติ ท่านบอกว่า เป็น อาจารย์สอนดนตรี ที่ มรภ.บุรีรัมย์ ท่านแจ้ง ขออนุญาตนำข้อความ ที่ผมโพสต์ในบล็อกนี้ ไปอ้างอิง สำหรับทำวิทยานิพนธ์(ป.เอก)..ซึ่งผมยินดี และรู้สึกเป็นเกียรติมาก(หากเป็นไปตามนั้น นะครับ..) จึงได้กลับเข้ามาที่ บล็อกนี้ หลังจากที่ไม่ได้เข้ามาเกือบ ๒ ปี..และจึงได้เห็นว่า ผมติดค้าง การเขียน หลักเกณท์ ในการพิจารณา ประกวดเพลงลูกทุ่งไว้ แหะ ๆ..ต้องขออภัยสำหรับผู้สนใจ ติดตามอ่าน..บางที ท่านอาจจะมีคำตอบเอง ไปแล้ว..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท