สิ่งที่คนไทยต้องทำเพื่อในหลวง


ช่วยกันทำงานตามภารกิจหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ เต็มใจ

คืนที่ผ่านมา (21 สค.52)  เวลาประมาณ 20.10 น. เปิดโทรทัศน์บางช่อง  กำลังมีการนำเทปที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรับการทูลเกล้า ฯ ถวายสิทธิบัตรฝนหลวง จาก นายอานนท์ บุณยะรัตเวช เลขาธิการ กวช.และคณะ  เมื่อวันที่ 21 สค. 52 เวลา 18.08 น. ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ท่านที่ไม่ได้รับชม  เชิญฟังและอ่านจากเวบไซด์นี้ http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9520000095579 ครับ

ความรู้สึกที่เห็นพระองค์ทรงมีพระราชดำรัสต่อคณะบุคคลที่เข้าเฝ้าวันนี้ ทำให้นึกถึงชาวไทยหลาย ๆ คนที่กำลังทำหลาย ๆ สิ่งหลาย ๆ เรื่อง  ที่กล่าวอ้างความจงรักภักดี (แต่จริงเท็จหรือไม่  คณะที่ทำเรื่องนั้น ๆ น่าจะตระหนักดีว่า  กำลังทำเพื่อจุดมุ่งหมายอะไร)  ด้วยวัยที่สูงขึ้นของพระองค์  และอาจจะเกี่ยวเนื่องกับโรคประจำตัว  เวลามีพระราชดำรัส ดูเหมือนพระองค์จะมีอาการหอบ  หายใจติดขัด แต่ทรงพยายามที่จะเตือนสติคนไทยหลาย ๆ คน ให้ตั้งใจสร้างบ้านเมือง

"บ้านเมืองของเรากำลังล่มจม เพราะว่าต่างคนต่างทำ ต่างคนต่างแย่งกัน ต่างคนต่างไม่เข้าใจว่าทำอะไร เพราะทุกคนกำลังทำ อาศัยผู้ที่มีความรู้อย่างท่านทั้งหลายที่ได้มาร่วมมือกัน มีความรู้ต่างกัน ขอยืนยันว่า ถ้าทุกคนที่มีความรู้ มีความตั้งใจดี สามารถที่จะสร้างบ้านเมืองให้เจริญโดยแท้จริง ขอให้ท่านช่วยกันทำ"

อยากให้คนไทยทุกท่านช่วยกันทำงานตามภารกิจหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่ เต็มใจ ด้วยความสุจริต เที่ยงธรรม เสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติครับ  ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเศษเสี้ยวธุลีที่ทำงานเพื่อในหลวง

หมายเลขบันทึก: 289882เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2009 06:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท