... เรื่องของผู้ชายหลายใจ ...


... เรื่องของผู้ชายหลายใจ ...

***  เรื่องของผู้ชายหลายใจ ( คุณเป็นอย่างนี้หรือเปล่า ? )  ***

..ผมเป็นผู้ชายที่หลงรักผู้หญิง พร้อมกันสามคนครับ..
รักมาก..รักจนไม่รู้ว่า ผมรักใครมากกว่าใคร.. รู้แต่ว่า..
ผม..ไม่สามารถเลือกใคร เพียงคนหนึ่งคนเดียวได้..
ไม่สามารถขาดใครคนหนึ่งคนใดได้..
..ผู้หญิงคนแรก..
เป็นคนที่คอยดูแล.. เอาใจใส่.. ห่วงใยผมเสมอ..
ผมรู้ว่าเธอรักผมมากกว่าชีวิตของเธอเสียอีก..
หลายปีมาแล้วที่เธอทำงานหนักเพื่อผม..
ทำงานหนักยิ่งกว่า คนรับใช้ผมเสียอีก..
แม้บางครั้งเธอดูจะจู้จี้.. ขี้บ่นไปบ้าง..
แต่ทั้งหมดทั้งสิ้น.. ผมรู้สึกได้ด้วยหัวใจว่า..
ผม..เป็นคนที่เธอรักที่สุดในโลก..
ถึงแม้ว่าในนาทีนี้ เราจะอยู่ห่างไกลกันบ้าง..
แต่เธอ..ยังอยู่ในหัวใจของผมเสมอ..
ผมยังจำอ้อมกอดอันอบอุ่นของเธอ.. สายตาอันอ่อนโยน..
หัวใจที่พร้อมจะร้องไห้ เมื่อเวลาที่ผมเจ็บปวด..

..ผู้หญิงคนที่สอง..
เป็นคนที่ผมใกล้ชิดที่สุดคนนึง.. ในวันนี้..
เธอเป็นกำลังใจให้ผมต่อสู้.. เป็นที่ปรึกษา เวลาที่ผมมีปัญหา..
เป็นคนที่ผมยอม ที่จะแสดงความอ่อนแอ.. ออกมาให้เห็น..
เธอเป็นคนแรก ที่จะยื่นมือ มาดึงให้ผมลุกขี้น..
ในวันที่ผมพลาดล้มลง.. และเมื่อผมเงยหน้า มาสบตากับเธอ..
ผมก็จะรู้ในทันทีว่า.. ผมจะต้องสู้ต่อไป..
..ผู้หญิงคนที่สาม..
ร่าเริง.. บริสุทธิ์.. ดวงดาอันซุกซนของเธอ
ทำให้ผมมีรอยยิ้มได้เสมอ แม้ในเวลาที่แสนเหน็ดเหนื่อย..
ผมรู้สึกถึง การมีความสุขที่สุดในโลก.. เมื่อมีเธออยู่ในอ้อมกอด..
ผมชอบแอบมองเธอเวลาเธอนอนหลับ.. ชอบแอบสูดดมเส้นผมของเธอ..
กลิ่นยาสระผมจางๆ.. มันทำให้ผมมีความสุขเหลือเกิน..
เธอเป็นคนที่ทำให้ผม รู้สึกแทบตาย เมื่อเห็นเธอเจ็บปวด..
คำพูดเพียงคำสองคำของเธอ สามารถทำให้โลกทั้งโลก สว่างสดใส
อย่างไม่น่าเชื่อ ในความรู้สึกของผม..

..ผมคงรุ้สึกว่า ผมเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลกได้..
ถ้าวันนึง..ผมกลับมาถึงบ้าน.. แล้วพบเธอทั้งสามคน
อยู่ในบ้านผมพร้อมๆกัน.. ผมคงเป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก
ที่ได้ยินเพียงคำพูดบางคำ จากพวกเธอ..
หิวมั๊ยลูก ”..   เหนื่อยมั๊ยคะที่รัก ” ..   หนูคิดถึงพ่อค่ะ

หมายเลขบันทึก: 289456เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2009 17:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

*** ขอบคุณทุกกำลังใจที่แวะมาทักทายกัน ขอบคุณค่ะ ***

                                          

สวัสดีค่ะ kru math

อ่านบันทึกนี้แล้วทำให้รู้สึกว่าตัวเราก็ยังอยู่ในทุกสถานะนะคะ

แต่ในทางกลับกันเราเป็นผู้หญิงเราก็อยากได้ยินเช่นเดียวกับผู้ชายใช่ไหมคะ

เห็นชื่อเรื่อง

กำลังคิดว่าจะเข้ามายกมือสนับสนุนว่า

ใช่ ผู้ชายหลายใจจริงๆด้วย

แต่อ่านไปอ่านมา ฮ่าๆๆๆ ขำตัวเองที่มองโลกร้าย

แวะมาทักทายค่ะ

โดยส่วนตัวเพิ่งเริ่มเขียนค่ะ

เลือกไม่ถูกเหมือนกันค่ะ

ครู kru_math เข้าใจตั้งหัวข้อเรื่อง

วิธีและสำนวนการเขียนชวนอ่าน

สรุปตอนท้ายได้ชัดเจน

ค่อยโล่งอกหน่อยเมื่ออ่านจบ

หวังว่าจะไม่มีคนใจร้ายยื่นข้อเสนอให้เลือกเพียงหนึ่งนะคะ

ว๊าว!! บทความน่ารักมากเลยค่ะ...อ่านตอนแรก ๆ นึกถึงผู้ชายหลายใจ...แต่อ่านไปอ่านไป

น่ารักที่ซู๊ด...ดีใจจังได้อ่านบทความนี้...แฮปปี้ที่สุดในโลกเลยค่ะ

-------------

อยากมีแบบนี้บ้างจังค่ะ...ครอบครัวอบอุ่นที่สุดในโลกเลย...เขียนได้น่ารักมากขอบอก...ชอบๆๆๆ

-------------

ขอบคุณมากค่ะที่นำมาให้อ่าน...(ยิ้ม ๆ เลย คุณผู้ชายน่ารัก...ของแม่...ของเมีย...และของลูก)

ครอบครัวอบอุ่น...อยากให้ทุกคนอ่านบันทึกนี้จัง

น่ารักมาก สร้างสรรค์ ภูมิใจในครูดี อ่านแล้วอิ่มใจอะ ขอลอกไปฟร์อเวิร์ด ให้พรรคพวกหน่อยดิ

ถ้าหลายใจอย่างนี้

รักตายเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท