ซักผ้าที่ได้อรรถรส


เรียนรู้เรื่องราวผ่านการซักผ้า

วันนี้ป้าตุ๊มาชวนทำ "น้ำยาซักผ้า" เป็นกิจกรรมของชมรมจริยธรรมในโรงพยาบาล จึงตอบตกลงทันที เพราะ 2 ปีก่อนเคยซื้อ อุปกรณ์มาทำแล้วไม่เข้าใจ เขาแนะนำกวนอุปกรณ์ แต่เรากลับเอาไปกวนแบบตั้งไฟ ที่จริงเขากวนแบบคนธรรมดาๆไม่ต้องตั้งไฟ  เห็นขั้นตอนแล้วไม่ยากเลย  น่าขยายให้ผู้อื่นทำต่อ ประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนตั้งเยอะ   ก็เลยได้น้ำยามา 1 แกลลอน 3 ลิตร จ่ายค่าบำรุง ชมรม 50 บาทเอง เย็นนี้ต้องลองซักผ้าด้วยน้ำยาที่ทำกับมือนี้แน่นอน

พูดถึงการซักผ้าชอบมากคือซักผ้าด้วยมือเพราะ ช่วงซักผ้ามีโอกาสคิดอะไรเพลินๆมากมาย บางทีก็คิดขณะขยี้ผ้าว่า เสื้อตัวนี้ซื้อที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ใส่ไปไหนบ้าง ไปกับใคร บรรยากาศมากมายที่ผุดขึ้นมา เป็นการซักผ้าที่ได้อรรถรสมาก  ใช้เวลาไม่นานหรอกค่ะ เพราะเราซักผ้าแทบทุกวัน  วันละไม่กี่ตัว

                                                       

คำสำคัญ (Tags): #ซักผ้าด้วยมือ
หมายเลขบันทึก: 289447เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2009 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีคะ

อ่านเรื่องเล่านี้ทำให้แม่ต้อยนึกอยากซักผ้าด้วยมือขึ้นมาเสียจริงๆ

แต่ว่าในสมัยก่อน แม่ต้อยเคยซักผ้าด้วยมือ แต่จะพากันไปซักริมแม่น้ำเลย สนุกมากคะ

นี่แม่ต้อยนึกย้อนไปเกือบ ๕๐ ปีนะคะเนี่ย

 

ใช่ค่ะ ซักผ้าด้วยมือริมแม่น้ำ ยิ่งมีความสุขมาก นำผ้า กาละมัง ไปที่ริมแม่น้ำ ซักผ้าเสร็จ ขัดขี้ไคล และได้เล่นน้ำอีกต่างหาก...เดี๋ยวนี้ไม่เห็นบรรยากาศแบบนี้อีกแล้วล่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ

ชอบซักผ้าริมแม่น้ำ สมัยเด็กๆให้น้องจับกะละมังผ้าให้ ซักไปเล่นไป สนุกมากค่ะ มีภาพในความทรงจำค่ะ

คนในช่วงเวลาเดียวกัน คุยกันแล้วสุขใจค่ะ

ได้อรรถรสจริงๆจ้า แต่...ไม่ไหวแล้วนะ ถ้าจะให้ขยี้ หรือแปรงผ้า ลองดูแล้วแค่กางเกงยีนต์ตัวนึง หมดเเรงเลยอ่ะ เฮ้อ ใส่เครื่องโลด อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท