คัดกรองเบาหวานที่ตลาด ซ 2


การคัดกรองเบาหวาน

 เรามีกิจกรรมคัดกรองเบาหวาน โดยร่วมกับทางเทศบาลช่วยสบับสนุนในการจัดสถานที่และยัง มีตำรวจมาช่วยำนวยความสะดวก ครั้งนี้ครั้งที่ 2 แต่ยังพบเบาหวานรายใหม่จะ ผู้ป่วยอีกมาก คำถามที่มักจะเจอคือ กินข้าวมาแล้วตรวจได้เหรอ ก้อให้ข้อมูลกันยกใหญ่ ที่สนุกคือได้คนที่ไม่เคยตรวจมาขอรับการตรวจจำนวนมาก ตรวจตั้งแต่ 6.00-11.00 น แบบไม่มีการหยุดพัก ได้ผู้มารับบริการ เกือบ 500 คน หายเหนื่อยจริงๆ

แต่เท่าที่สังเกตคนใหนที่เคยตรวจก้อมาตรวจกันจัง

ทั้งที่ตอนแรกเราคิดว่าแค่การตรวจน้ำตาลและความดันไม่น่าจะมีคนสนใจ แต่ปรากฏว่าหลยคนยังไม่เคยไปตรวจแม้ที่อนามัย

อีกอย่างที่เรียนรู้คือ ถ้าเราออกเชิงรุก เราย่อมอยากให้มีคนร่วมกิจกรรมมากๆ เพราะนั่นแปลว่าเราประสบความสำเร็จ (ใช่เปล่านะ) ยิ่งชอบ

แต่เวลาเราให้บริการอยู่กับที่ เช่นที่โรงพยาบาลหรืออนามัย คนมาใช้บริการมากทำไมมันเหนื่อยจัง ใครเป็นแบบเราบ้างยกมือขึ้น

หมายเลขบันทึก: 289139เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2009 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท