อาสาด้วย...จิต


จิตอาสาที่ไม่เป็นทางการ

ช่วงนี้โรงพยาบาลสองจะมีทีมจิตอาสามาช่วยดูแลผู้ป่วยหลายรูปแบบ มีทั้งแบบที่เป็นทางการโดย ทีมที่มาช่วยดูแลผู้ป่วยมีเป้าหมายเดียวกัน มาดูแลผู้ป่วยที่โรงพยาบาลอย่างสม่ำเสมอไม่ว่าจะเป็นที่ OPD   PCU  คลินิกพิเศษความดัน เบาหวาน งานแพทย์แผนไทย ฯล จนรวมตัวกันเป็นชมรมขึ้น น่าชื่นใจแทนผู้มารับบริการที่โรงพยาบาลจริงๆค่ะ

    เฮียวัฒน์  เจ้จวง ร่วมดูแลผู้ป่วยค่ะ

  

            วันเกิด สร้างสุข ปิติ  อิ่มเอม

นอกจากนี้ยังมีจิตอาสาที่ไม่เป็นทางการอีกนะคะ ที่มีกิจกรรมบ่อยๆคือ การมาทำบุญกับผู้ป่วยในวัดเกิด  จัดบริการข้าวต้มฟรีในวันคลินิกเบาหวาน   แจกนม แจกขนมอาหารเสริมแก่ผู้ป่วยใน  ในสัปดาห์นี้ที่ตึกผู้ป่วยในก็ได้รับน้ำใจจาก เจ้จวง  คหบดี ในตลาด อ.สอง  มาทำบุญวันเกิด   และที่อาคารส่งเสริมสุขภาพ ก็มีอาสาสมัครในกลุ่มผู้ป่วยเบาหวาน รับเป็นเจ้าภาพเลี้ยงข้าวต้ม ในวันคลินิกเบาหวาน           ดิฉันมีโอกาสได้ต้อนรับบุคคลเหล่านี้บ่อยครั้ง  สังเกตผู้ให้ก็เปี่ยมด้วยแววตาโอบอ้อมอารี ปิติ  ผู้รับก็ฉายแววตาแห่งความอิ่มเอม  เห็นดังนี้ดิฉันเองก็ปิติสุขค่ะ

                                         ป้าไพ (อำไพ  รัชดาธนวัฒน์) ผู้เล่า

หมายเลขบันทึก: 289132เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2009 20:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นการทำดีที่ดีมากเลยนะค่ะ ไม่จำเป็นต้องเป็นทางการ ถ้าหนูมีโอกาสหนูก็จะทำค่ะ และจะทำด้วยจิตอาสา ผลที่ได้มานั้นมันอยู่ที่ใจผู้ให้ได้รับ ผู้รับก็ดีใจค่ะ สู้ต่อไปสค่ะ เอาใจช่วยค่ะ

ดีใจที่มีกิจกรรมอาสาด้วย...จิต

ดีมากค่ะ

จิตอาสา..การอาสาที่มาจากจิต (ใจ )..ถ้าทำได้ สุดยอดค่ะ./ juey

ขอเล่าต่ออีกนิด พอวันรุ่งขึ้นป้าไพก็นำรูปที่เจ้จวงเอาของให้ผู้ป่วยพร้อมคำอวยพรวันเกิดใส่กรอบไปให้ที่บ้าน เจ้จวงดีใจมาก กล่าวคำขอบคุณไม่รู้กี่ครั้งและบอกว่าเจ้จะแนะนำคนอื่่นๆให้มาทำบุญที่โรงพยาบาลนี้อีก ไม่ไปที่อื่นแล้วได้บุญมาก  และอีกอย่างหนื่งผู้ป่วยประมาณ 25 คนก็ช่วยกันอวยพรให้เจ้ร่ำรวย ทำมาค้าขายดียิ่งๆขึ้น  รวมทั้งพวกเราชาวโรงพยาบาลสองก็ขออวยพรให้เจ้มีความสุข  ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่  1  นะคะ  /อำไพ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท