บันทึกการเดินทางสู่เกาะปีนัง...มาเลเซีย ตอน3


ปีนัง...มาเลเซีย

หลังจากลงมาจาก Kek Lok see เราก็แวะหาอะไรทานครับ เมนูนี้ คือ ชาเกี๋ยวเตี๋ยวและหลักส่าครับ ชาเกี๋ยวเตี๊ยวจะคล้ายๆผัดไทยบ้านเรา แต่จะไม่หวานและจะใส่กุ้ง และ หอย รสชาดกลมกล่อมครับ ส่วนหลักส่าจะคล้ายก๋วยเตี๋ยวเกี๊ยมอี๋บ้านเราครับ แต่จะเข้มข้นกว่าด้วยเครื่องแกง  หลังจากทานเสร็จก็กลับที่พักครับ

ชาเกี๋ยวเตี๋ยวซ้าย หลักส่าขวาครับ

ตอนเย็นเราไปเดินเล่นต่อที่ Gurney drive ครับไปโดย rapid bus เหมือนเดิม Gurney drive จะเป็นอ่าวทอดยาวครับ แถวๆนี้ก็จะมีโรงแรม และ คอนโดมิเนียมเยอะครับ เพราะบรรยากาศดี ติดทะเลและไม่ไกลจากเมืองครับ เรากะว่าจะมาเดินซื้อของ เดินเล่น และ หาอะไรทานครับ พอมาถึงเราก็เดินดูของ ที่นี่ก็เหมือนห้างทั่วๆไปครับแต่ก็ค่อนข้างใหญ่มีของให้เลือกซื้อเยอะครับ พอเดินดูของสักพักก็ไปเดินต่อที่ร้านหนังสือครับ

บรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนของ Gurney drive ครับ

ผมถูกใจกับหนังสือเล่มหนึ่งของคุรุชาวธิเบต ท่าน Sogyal Rinpoche ครับเกี่ยวกับ living and dying ราคาประมาณ 65 RM ค่อนข้างแพงแต่ก็พอไหวครับ ที่นี่รวมทั้งมาเลเซียสนับสนุุนให้คนอ่านหนังสือครับ ราคาก็จะไม่แพงมาก มีการลดราคาอยู่บ่อยๆและสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ครับ น่านำแนวคิดนี้ไปใช้ในบ้านเราบ้างนะครับ


หนังสือที่เอ่ยถึงครับ

จากนั้นเราก็จะออกมาหาอะไรทานแต่ฝนเกิดตกเลยต้องกลับไปทานในห้างครับ เมนูก็คือ ฮกเกี้ยนครับ กับก๋วยเตี๋ยวสั่งได้ อยากได้เครื่อง ลูกชิ้นอะไรก็หยิบตามใจชอบครับ แล้วแม่ค้าจะบอกราคาให้ครับ พอดีหยิบเครื่องเยอะไปหน่อยราคาก็เลยไปถึง 10 RM ครับ พอทานเสร็จก็กลับที่พักครับโดยใช้บริการแท็กซี่ครับ เพราะรอรถเมล์ไม่มาสักที เสียค่าแท็กซี่ไป 15 RM ครับ

 

เช้าวันรุ่งขึ้นเรามีแผนไปที่ Tropical spice garden ที่เป็นสวนบนเกาะริมทะเลครับ ออกเดินทางโดย Rapid bus เหมือนเดิม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ถ่ายรูปตรงทางเข้าสวนครับ

 

เหล่ามวลไม้ในสวนครับ


มวลไม้ยามสายครับ

ที่นีบรรยากาศดีครับมีต้นไม้นานาพันธ์และมีมุมสวยๆให้พักผ่อนครับ เราเดินในสวนประมาณ 2-3 ชั่วโมงถ่ายรูป พร้อมนั่งชมธรรมชาติไปเรื่อยๆครับ

เหมือนดอกชบาเลยครับ

 

ลานหินสวยดีครับ

 

น้ำตกย่อมๆในสวน

 

เจ้าแมลงปอน้อยเล่นกล้องครับ

 

ถ่ายรูปคู่บ้างครับ

ช่วงบ่ายก็เตรียมออกมาหาอะไรทาน มื้อนี้เป็นชาเกี๋ยวเตี๋ยวเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มมา คือ โลจาก โลจากจะเป็นของว่างคล้ายยำผลไม้สีเขียวมีน้ำปลาหวานราดครับ ก็จะมีแอปเปิ้ล มะม่วง แตงกวา ฝรั่ง ปนกันครับก็อร่อยไปอีกแบบ เสร็จแล้วเราก็เดินทางกลับที่พักครับ

เตรียมเดินทางกลับครับ

อยางไงก็ติดตามต่ออีกสักตอนสองตอนนะครับ...

 

คำสำคัญ (Tags): #ปีนัง มาเลเซีย
หมายเลขบันทึก: 289047เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2009 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นการท่องเที่ยวที่คุ้มค่ามากค่ะ ได้ทั้งคุณค่า (การเรียนรู้) ความงาม (ธรรมชาติ )และความรู้ (หนังสือ) ครบรส ชอบภาพถ่ายคู่มากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท