ติดตามการใช้หลักสูตรใหม่ที่ กศน.อ.ผักไห่


นศ. กศน. เริ่มต่ำกว่า 0 ทำไมเรียน 2 ปีจบ

14 สิงหาคม 2552

       คณะทำงานวิจัย-ติดตามการใช้หลักสูตรใหม่จากส่วนกลาง-กศน.ภาคกลาง-กศน.จ.พระนครศรีอยุธยา รวม 9 ท่าน นำโดยท่านที่ปรึกษา ดร.ทองอยู่  แก้วไทรฮะ และท่านผู้เชี่ยวชาญ กาญจนาภรณ์  จำปี มาติดตามการใช้หลักสูตรใหม่ที่ กศน. อ. ผักไห่

       มีการนำเสนอและถามประเด็นต่าง ๆ เช่น

       1. ให้นักศึกษาเลือกวิธีเรียน หรือครูกำหนดให้ ได้ตอบว่าที่ กศน.อ.ผักไห่ ให้นักศึกษาเลือกวิธีเรียนเองจริง ๆ ในวันปฐมนิเทศ เพียงแต่กำหนดวิธีเรียนไว้ให้เลือกรายวิชาละ 3-4 วิธีเรียนเท่านั้น โดยให้นักศึกษาเขียนเป็นลายลักษณ์อักษรส่งไว้ว่ารายวิชาใด เลือกเรียนวิธีเรียนใด ( ได้นำเอกสารที่นักศึกษาแต่ละคนเขียนเลือกวิธีเรียนแต่ละรายวิชาด้วยลายมือตัวเอง มาให้คณะทำงานดูด้วย )

       2. การประเมินคุณธรรม 9 ประการ ประเมินอย่างไร ได้ตอบว่า กศน.อ.ผักไห่ ท่านผู้อำนวยการสถานศึกษา ( นายวีระวัชร์  สุนทรนันท ) ให้ประเมินคุณธรรม 9 ประการ มาตั้งแต่หลักสูตรเก่าแล้ว ใช้แบบประเมินของกลุ่มพัฒนา กศน. ให้นักศึกษาประเมินตนเองพร้อมแนบหลักฐานที่มี มาก่อน แล้วให้ครู กศน. ประเมินอีกครั้ง ( ได้นำแบบประเมินตนเองพร้อมหลักฐานของนักศึกษา ให้คณะทำงานดูด้วย )

       3. คณะทำงานบอกว่า แบบเรียนบางวิชาไม่ได้จัดพิมพ์ให้ ให้ดาวน์โหลดต้นฉบับได้ที่เว็บไซต์กลุ่มพัฒนา กศน.

       4. ได้ถามว่า นักศึกษา กศน. เริ่มต่ำกว่า 0 แล้วทำไมเรียนจบใน 2 ปีเท่านั้น คณะทำงานตอบว่าไม่ไช่ต้องเรียนจบใน 2 ปี แต่ให้เรียนอย่างน้อย 2 ปี เพียงแต่สถานศึกษานำเรื่องเรียนจบใน 2 ปี มาเป็นจุดขายและพยายามให้เรียนจบใน 2 ปี จนเป็นประเพณี ทำให้นักศึกษาต้องเรียนภาคเรียนละหลายรายวิชา ซึ่งไม่จำเป็นต้องพยายามให้เรียนจบใน 2 ปี

       อาหารกลางวัน พาไปทานที่ร้านรวมปลา ( ลูกชิ้นปลากรายลวกจิ้ม ทอดมันปลากราย ปลาเนื้ออ่อนทอด แกงปลากด ต้มยำปลาบึก ) ท่านที่ปรึกษาพยายามจะจ่ายค่าอาหารเองให้ได้ แต่เราไม่รับ

หมายเลขบันทึก: 288973เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2009 10:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอยกนิ้วให้ ผักไห่  พร้อมเสมอสำหรับการจัดการศึกษา

แล้วอำเภออยุธยา จะนำไปเป็นแบบอย่าง ค่ะ

เอม เอ๋ย ขอบคุณที่อุตส่าห์ชม แต่จริงๆแล้วคงสู่พระนครฯไม่ได้หรอก ทุกแห่งย่อมมีทั้งข้อดีข้อเสีย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท