บุญที่ไม่ต้องรอคอย


การทำบุญได้ผลที่ใจ

บทบาทหน้าที่ผม คอยรับความทุกข์ ความเจ็บป่วยที่มากับผู้ป่วย เพื่อยื่นส่งต่อให้ถึงมือแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเพื่อบำบัดทุกข์เหล่านั้นให้คลี่คลาย  ครับ...ผมอยู่งานเปล คอยรับส่งผู้ป่วยนั่นเอง

            ผมรับส่งผู้ป่วยหลากหลายการเจ็บป่วยมีทั้งรู้สึกตัว  ไม่รู้สึกตัว จนถึง ขณะมา ร.พ. หายใจสบายๆ  ขากลับบ้าน คลุมผ้าขาว ไม่หายใจ ได้เห็นละครชีวิตมากมายครับ ผมได้ผ่านเรื่องราวเข้าอกเข้าใจทั้งคนไข้และญาติก็ตอนเข็นรถนี่แหละครับ ถ้าเขาดีขึ้น ผมก็รู้สึกยินดีร่วมกับเขา แต่ถ้าเขาแย่ลง ขณะเข็นผมก็รู้สึกเจ็บปวดไปกับเขาด้วยเช่นกัน

            แต่ที่ผมจะเล่าวันนี้ เป็นเรื่องอิ่มเอมใจครับ ผมได้เข็นรถรับส่งพระภิกษุมาตรวจที่ผู้ป่วยนอกและได้ นอน ร.พ. ด้วยครับ พอผมส่งท่านที่ห้องพิเศษสงฆ์ (เบญจขันธ์ 2 ) พอถึงเตียง ท่านก็ให้ศีล ให้พร แถมล้วงไปที่ย่าม พร้อมกับหยิบพระเครื่องให้ผมด้วยครับ

                                       

                   

                         ตุ๊ลุงคำ วัดห้วยโป่ง

 ผมดีใจ อิ่มเอมใจ รู้สึกวันนี้ทำงานอย่างมีคุณค่า และบุญที่ผมทำได้ผลทันทีครับ ไม่ต้องรอคอย...ในวันข้างหน้าเลย

 

                             ทีมงานเปล   เล่าครับ (ผมมีแต่ผู้ชายนะครับ)

หมายเลขบันทึก: 288802เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2009 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

  จะอี้ก่า....

                                   ทีม SHA-SONG

เยี่ยม......ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ / นุช..ห้องจ๊กเบิ่ง

ผลบุญ..ทันตาเห็นจริงๆแฮะ..ทำดีต่อไปครับพี่น้อง สู้..สู้/ juey

แค่คิดที่จะให้ ใจก็ได้บุญแล้ว...

ร่วมชื่นชมด้วยครับ /ห้องยา

ป้าไพขออนุโมทนาสาธุ  และขอเป็นกำลังใจในการทำงานต่อๆไปจ๊ะ/

นี่สิ ลูกผู้ชายตัวจริง..ไม่มีท่านแล้วเราจะอยู่ได้ฤา ขอเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไปค่ะ /noi..กลุ่มงานเวช..

งานของท่านใครอาจมองว่าเหมือนเรือจ้างหน้าที่รับ-ส่งถึงฝั่งแล้วหมดไป เปล่าเลยพวกเราไม่ได้มองแบบนั้น หลายครั้งหรือเกือบทุกครั้งที่พวกเราเห็นเขาซีพีอาร์ (พวกเราตัวเล็ก เรี่ยวแรงน้อย)แทนเรา ทำงานด้วยกันเป็นทีมอย่างเต็มใจ ขยันขันแข็งค่ะ ให้กำลังใจ/au

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท