ท้องฟ้าแจ่มใส มาออกกำลังกายกันดีกว่า <มีสติด้วยนะ>


เหตุการณ์ครั้งนี้ก็สอนให้รู้ว่า อุบัติสามารถเกิดกับเราได้ ทุกที่ ทุกเวลา หากเราไม่ระวังหรือประมาท ต้องมีสติอยู่กับตัวเองเสมอ รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ จะต่อไปจะทำอะไร และวันพรุ่งนี้หากใครแวะที่ขอนแก่นก็อย่าลืมนะครับ

วันนี้ก็เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์แล้วนะครับ เลยมองดูท้องฟ้า ก็แจ่มใสดี เป็นโอกาสดีที่จะได้ไปวิ่งออกกำลังกายกันหน่อยแล้วหลังที่สัปดาห์นี้ทั้งสัปดาห์ไม่ได้ไปออกกำลังกายเลย ด้วยความรู้สึกที่ไม่ได้วิ่งนาน แรกๆก็สึกไม่ค่อยอยากวิ่งแล้ว อยากกลับไปนอนพักผ่อนสบายใจเฉิบที่ห้อง ให้รู้แล้วรู้รอดเลย อิอิ... แล้วมาวิ่งทำไมเนี่ย

ด้วยใจที่แน่วแน่ เมื่อเรามาวิ่งแล้ว เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง สดชื่นแจ่มใส ก็เลยตัดสินใจ เอาล่ะ วิ่งก็วิ่ง... แรกๆก็ต้องรู้สึกเหนื่อยเป็นธรรมดาเพราะไม่ได้วิ่งหลายวันแล้วนี้ แต่พอวิ่งไปวิ่งมาเริ่ม...เหนื่อยกว่าเดิมอีก ไม่ใช่ สนุกกับการวิ่งซิครับ เขาบอกว่าทำอะไรก็ให้ทำอย่างมีความสุข สนุกสนาน แต่มีประโยชน์นะ แหม...มาได้ไงเนี่ย อิอิ...

พอวิ่งเสร็จก็...กลับห้องไปนอนพักผ่อนดีกว่าไหม แต่ก็ไม่กลับครับ ก็เลยไปเตะฟุตบอลต่อครับ เป็นฟุตซอล สนามซีเมนต์ครับ เหตุเกิดซิครับ ด้วยที่ไม่ได้เตะหลายวัน เมื่อโดนบอลครั้งแรก พาบอลขึ้นไปข้างหน้าประตู แต่แรงไปหน่อยบอลไปก่อน ก็เลยตามไปเก็บ จังหวะนี้แหละครับ ไถลลงไปกับซีเมนต์ซิครับ เหยียบบอลเลื่อน ข้อแขนขวายังมีอาการเจ็บไม่หายเลยครับ แต่ว่าพรุ่งนี้น่าจะดีขึ้นครับ

เหตุการณ์ครั้งนี้ก็สอนให้รู้ว่า อุบัติสามารถเกิดกับเราได้ ทุกที่ ทุกเวลา หากเราไม่ระวังหรือประมาท ต้องมีสติอยู่กับตัวเองเสมอ รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ จะต่อไปจะทำอะไร และวันพรุ่งนี้หากใครแวะที่ขอนแก่นก็อย่าลืมนะครับ

งานวันวิทยาศาสตร์ 17-19 สิงหาคม 52 นี้ ผมก็เฝ้าซุมของศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เขตร้อนหรือ TROFREC อยู่ที่คณะเกษตรศาสตร์ นั้นเอง แล้วเจอกันนะครับ อิอิ...

หมายเลขบันทึก: 288139เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2009 21:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

หวัดดีค่ะ

แวะมาให้กำลังใจออกกำลังกายต่อไปนะคะ ^__^

พี่ก็เรียนที่มข.เหมือนกันค่ะ(ปีสองแระอ่ะค่า)

วันนี้ไปที่คอมเพล็กซ์ เห็นเค้ากะลังจัดซุ้มต่างๆ

แต่ไม่ได้ดูป้ายเลยว่าเป็นงานอะไร อิอิ ใช่งานเดียวกันป่ะคะเนี่ย

ปล.แขนที่เจ็บก้อหายเร็วๆนะคะ

สวัสดีค่ะ

  • ป้าครูคิม....มาดูท้องฟ้าแจ่มใสของเทพค่ะ
  • เหตุการณ์ครั้งนี้ก็สอนให้รู้ว่า อุบัติสามารถเกิดกับเราได้ ทุกที่ ทุกเวลา หากเราไม่ระวังหรือประมาท ต้องมีสติอยู่กับตัวเองเสมอ รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ จะต่อไปจะทำอะไร และวันพรุ่งนี้หากใครแวะที่ขอนแก่นก็อย่าลืมนะครับ
  • ขอให้หายเร็ว ๆนะคะ

อุบัติเหตุทางกายหายแล้วหายเลย

อุบัติเหตุทางใจยากนักจะหายในเร็ววัน

แล้วพบกันที่ มข.ครับ

ขอบคุณนะครับ คุณ Hana

ที่แวะมาทักทายให้กำลังใจ

น่าจะเป็นงานเดียวกันนะครับ

ลองเดินดูยังครับ

เอามาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ

อิอิ...

 

ครูคิม
ขอบคุณครับ

ที่แวะมาเยี่ยมครับ

แล้ให้กำลังใจ ตอนนี้อาการก็ดีขึ้นกว่าเมื่อวานมากแล้วครับ

 

 ขอบคุณครับ พชร
แถมยังมีคำคมดีๆมาฝากด้วย

ได้มาเดินในงานวันวิทยาศาสตร์หรือยังกครับ

อย่าลืมแวะมาทางคณะเกษตรบ้างนะครับ อิอิ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท