สมาธิบำบัด


ทางเลือกของการเยียวยา

การเจ็บป่วย      เป็นภาวะที่ร่างกายไม่สมดุล

การเยียวยา       เป็นความต้องการของเจ้าของร่างกายให้กลับคืนสู่สภาพสมดุล

เมื่อร่างกายเสียความสมดุลเป็นเหตุให้เกิดการเจ็บป่วย เจ้าของร่างกานก็ต้องปรับสภาพตนเอง คือการเยียวยา   เริ่มด้วยไม่ทำอะไรเลย เป็นการให้ร่างกายลองปรับสมดุลเอง  จากนั้นถ้าไม่เป็นผลก็ขยับลองเป็นหมอรักษาตนเองโดยการซื้อยามากินเอง   ถ้าไม่ได้ผลทีนี้ต้องหาที่พึ่งที่ไกลตัวออกไปเป็นต้นว่า  รักษาหมอกลางบ้าน  แพทย์แผนไทย  แพทย์แผนปัจจุบัน  แพทย์ทางเลือกอื่นๆ  ฯล

ด้วยภาระหน้าที่ บทบาทที่แต่ละคนมีอยู่ต้องแข่งขันกับเวลาที่เดินไปทุกวินาทีในปัจจุบัน มีความจำเป็นที่เจ้าของร่างกายต้องการเยียวยาตนเองเมื่อเจ็บป่วยให้ทันท่วงที รวดเร็ว สะดวกทันใจ  จะเห็นว่า แพทย์ทางเลือกอื่นๆยังเป็นทางเลือกสุดท้ายที่ผู้ป่วยจะเลือกใช้ในยุคปัจจุบัน

สมาธิบำบัด      เป็นการเยียวยาที่ทำให้ผู้ป่วยรู้จักตนเอง เข้าใจตนเอง เข้าใจอาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้น  และท้ายสุด การใช้สมาธิจะทำให้การเจ็บป่วยที่ดูเหมือนร่างกายเสียสมดุลไปนั้น กลับคืนสู่สภาวะสมดุลโดยอัตโนมัติ   จะทำให้อาการที่หายไปนี้หายแบบยั่งยืน เพราะเราเข้าใจทุกสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างถ่องแท้นั่นเอง

โรงพยาบาลสองได้มีการนำสมาธิบำบัดมาเยียวยาผู้ป่วยเช่นกัน  ก่อนอื่นก็ต้องขยายให้ผู้ที่จะเยียวยาผู้อื่นได้เข้าใจก่อน

 

 

                      ใครบ้างเอ่ย...

 

                     หลับ...อย่างรู้ทันตนเองทุกขณะจิต

    ลองใช้สมาธิเยียวยาตนเองดูนะคะ

    ด้วยความปรารถนาดีจาก...ทีมสมาธิบำบัด ร.พ.สอง

หมายเลขบันทึก: 287997เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2009 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ เลยค่ะ วันหลังให้ผู้ที่เข้ากิจกรรมมาเล่าความรู้สึกบ้างนะค ว่ารู้สึกดีอย่างไรค่ะ

ขอบคุณ ชาว รพ.สองค่ะ ขยันจังเลย

อืม

ดีมากเลยคับ

เป็นกิจกรรมที่น่าสงเสริมและทำต่อเนื่อง เพราะว่ามีประโยชน์ต่อการทำงานต่อไป

มีแต่สาว ๆ สวย ๆ ทั้งนั้นนะคับ( โดยเฉพาะพี่น้อย((วาสนา)) )

คงจะเป็นดาวของโรงพยาบาลสองนะคับ

ฝ่าบริหาร

ดูจากใบหน้าของพี่ๆและเพื่อนๆที่ร่วมทำกิจกรรมนี้แล้วรู้สึกมีความสุขกันทุกคนโดยเฉพาะพี่ดิษฐ์ยังหล่อเหมือนเดิมนะพี่..ป้าไพก้อหน้าใสเหมือนสาวเหลือน้อยเลย...ยิ่งพี่แต๊ก....สวยไม่สร่าง(เมา)เลยนะพี่...พี่เนาว์ยิ่งร้ายใหญ่.....หน้าตาอิ่มเอมดีจังนิ....ขอให้พี่ๆเพื่อนๆน้องๆชาวโฮงยาสองดูแลสุขภาพกั๋นทุกผู้ทุกคนเน้อเจ้า...คึดเติงหาทุกคนเจ้า.....โดยเฉพาะสาวๆห้องฟันเน้อปี้เน้อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท