“แม่” คือ ครูในดวงใจ...


 

เมื่อพูดถึง “ครู” ในใจของฉันเพียงรู้ว่าครูที่อยู่คู่ชีวิตคนแรกและคนสุดท้ายนั้นคือ “แม่...”
แม่คือครูในดวงใจ แม่เป็นคนที่พร้อมจะให้อภัย ไม่ว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้นจากลูกยา...

“แม่” คือ ครูดี เป็นครูที่ศิษย์อย่างลูกนี้ต้องทำตาม
แม่ของฉันให้อภัยฉันเสมอ พร้อมปรนเปรอด้วยความ “ยุติธรรม”
ความยุติธรรมของแม่ฉันนั้น “มีเหตุ มีผล”
ความยุติธรรมของแม่ฉันฝังลึกอยู่ในตัว อยู่ในตน แม่คือคน คือครูคู่ดวงใจ

ครูคนใดจักประเสริฐ เลิศโลกเท่าแม่หามิได้
ลูกทั้งหลายโปรดระลึก คุณครูท่าน
ลูกรักแม่ แม่รักลูก เรียนรู้กัน
รักแม่ฉัน รักคุณครู รู้คุณเอย...


 

คำสำคัญ (Tags): #ครู#รักแท้#แม่
หมายเลขบันทึก: 286499เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2009 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เข้ามาอ่านบทความดีดี เพลงเพราะๆ ในโอก่สพิเศษแบบนี้ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท