@ตรัง

เที่ยวสนุกที่ตรัง

ในช่วงวันที่ 31 กรกฎาคม 3 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา ดิฉันได้เดินทางโดยรถทัวร์ไปที่ จ.ตรัง ซึ่งมีสมาชิกร่วมเดินทางรวมทั้งหมด 4 คน การเดินทางของเราเริ่มกันที่สายใต้ แถวตลิ่งชัน เวลาประมาณ 19.00 น. รถทัวร์ปรับอากาศ VIP 24 ที่นั่ง ก็ออกจากชานชาลามุ่งหน้าสู่จังหวัดตรัง ซึ่งระยะทางจาก กรุงเทพฯ ตรัง ประมาณ 829 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทาง 12 ชั่วโมง แสดงว่า เราจะเดินทางถึง เวลาประมาณ 7 โมงเช้า

ถึงแล้ว บขส. ตรัง นั่นงัย ! คุณพ่อกับคุณแม่มายืนรอรับพวกเราแล้ว ดูสิ่งของให้ครบก่อนลงจากรถนะครับ (นี่เป็นเสียงที่เราได้ยินจากบัสสเตท) เมื่อตรวจสัมภาระเรียบร้อยแล้ว เราก็นั่งรถมุ่งสู่ บ้านคุณปู่คุณย่า ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.บ้านบางหมาก อ.กันตัง อยู่ห่างจากตัวเมืองตรังออกไปประมาณ 13 กิโลเมตร แต่ก่อนที่จะไปที่บ้าน เราแวะทานอาหารเช้ากันก่อนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านประจำที่เราเคยทาน ประเภทอาหารที่ทานก็เป็นข้าวต้มไก่ ข้าวต้มปลา ขนมจีบ ขนมจีนน้ำยา เรียกได้ว่า มื้อแรกที่ จ.ตรัง ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังกันเลย

เมื่อมาถึงที่บ้านคุณปู่คุณย่า เราก็เก็บกระเป๋า ทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อย เพราะสถานที่แรกที่เราจะไปกันในวันแรกของการเดินทางนี้ คือ ไปเก็บลองกองที่สวน ไปกันเลย.... โอ้โห!!! จอยไม่เคยเห็นต้นลองกองมาก่อนเลย ไม่นึกว่าเวลาที่มีลูกติดอยู่ที่ต้นจะสวยขนาดนี้ ตื่นตาตื่นใจจริง ๆ เยอะแยะเต็มไปหมดเลย แล้วเราจะขึ้นไปเก็บยังงัยล่ะเนี่ย นั่นงัย ..เราต้องใช้บันไดแล้วเอากรรไกรตัดใส่ถุงลงมา นี่เป็นการเก็บลองกองจากต้นครั้งแรกของจอยเลยนะ มีผลงานมาโชว์ให้ดูด้วย เราเก็บกันถึงเวลาเกือบเที่ยงก็รวบรวมไว้ก่อน พรุ่งนี้ค่อยบรรจุใส่กล่องส่งกลับกรุงเทพน ทางรถไฟ เพราะมีจำนวนมาก ไม่สามารถนำกลับทางรถทัวร์หมดได้ ช่วงเที่ยงเรากลับมาที่บ้านคุณปู่คุณาอีกครั้งเพื่ออาบน้ำ เตรียมไปทานอาหารกลางวันที่ร้านส้มตำนาป้อ จากนั้นเรามีโปรแกรมไปเที่ยวทะเลกัน อาหารมื้อกลางวันทำให้เราสดชื่นมาก ๆ ด้วยรสชาติอาหารที่จัดจ้าน บวกกับความหิวเพราะเราหมดแรงกับการเก็บลองกองเมื่อตอนสายนี้

การเดินทางไปทะเลตรังใช้เวลาไม่นานประมาณ 40 นาที ก็ถึงท่าเทียบเรือหาดเจ้าไหม ซึ่งขอบอกว่า เมื่อไปถึงก็ต้องแปลกใจ เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวหรือร้านค้าต่าง ๆ ที่เคยเปิดเลย เนื่องจากว่า ช่วงนี้เป็นช่วงทะเลปิด เรือนำเที่ยวไม่รับนักท่องเที่ยวออกสู่ทะเลเลย เราเลยเลือกที่จะไปเดินชายหาดที่หาดยาว เมื่อไปถึงสิ่งที่สังเกตได้คือ ลมทะเลและคลื่นมีความแรงกว่าครั้งก่อนที่เราเคยมา แสดงว่าฤดูกาลนี้ ไม่สมควรออกสู่ทะเลจริง ๆ แต่กิจกรรมที่เราไม่พลาดที่จะทำคือ การบันทึกภาพความทรงจำกับชายหาดและท้องทะเลที่เต็มไปด้วยความสวยงาม เสียงคลื่นที่กระทบชายหาด ฟังแล้วสบายใจจริง ๆ เราพักผ่อนอยู่ตรงนั้นประมาณ 30 นาที เราก็เดินทางกลับ เพราะไม่อยากกลับถึงบ้านเย็น หมดไปแล้วสำหรับ 1 วันที่เรามาถึงจังหวัดตรัง จังหวัดที่แปลว่า ลูกคลื่น

เช้าวันที่สอง เราทานอาหารเช้ารองท้องกันด้วยขนมปัง ไข่ดาว ไส้กรอก กาแฟ จากนั้นเราเดินทางไปดูสวนยาง พื้นที่สำหรับปลูกสวนปาล์ม จากนั้นเราไปเดินทางตลาดนัดวันอาทิตย์ ซึ่งก็อยู่ไม่ห่างจากบ้านเรานัก สามารถเดินเท้าไปได้เฉพาะขาไป เพราะขากลับเราซื้อของเยอะมาก เลยเดินกลับไม่ไหว ฮ่าๆ ในช่วงบ่ายก่อนเดินทางกลับ เราไปแวะซื้อของฝากที่ตลาดทับเที่ยง เป็นตลาดกลางที่ทุกคนจะต้องแวะเวียนมาซื้อของฝากกัน ของที่ขายก็จะมีทั้งของกิน ของใช้ ที่เข้ามาจากหาดใหญ่ หรือจากมาเลเซีย จากจีน เป็นต้น

ประมาณ 16.00 น. จอยต้องเดินทางไปที่ บขส. ตรังอีกครั้ง เพื่อนั่งรถทัวร์กลับ กรุงเทพฯ โดยรถจะออกจากที่นี่ เวลา 17.00 น. สมาชิกที่ร่วมเดินทางด้วยยังไม่กลับ  จอยจึงกลับคนเดียว สนุกจริง ๆ เลย สำหรับการมาเที่ยวตรังในครั้งนี้ ถึงแม้จะน้อยวัน แต่ก็ทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมายเลย

คำสำคัญ (Tags): #เที่ยวตรัง
หมายเลขบันทึก: 285790เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2009 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: