ศูนย์ซีมีโอในไทย


ัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานสภารัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ซีเมค) ได้ตรวจเยี่ยมศูนย์และเครือข่ายระดับภูมิภาค ๓ ศูนย์ในประเทศไทย เมื่อวันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๒

รมว.ศธ.กล่าวว่า องค์การรัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ซีมีโอ)  มีสมาชิกทั้งหมด ๑๑ ประเทศ คือ บรูไน ดารุสซาลาม  กัมพูชา  อินโดนีเซีย  ลาว มาเลเซีย  สหภาพพม่า  ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์  ไทย เวียดนาม และติมอร์เลสเต มีศูนย์อยู่ในประเทศต่างๆ รวมทั้งสิ้น ๑๙ ศูนย์ โดยตั้งอยู่ในประเทศไทย ๓ ศูนย์ ดังนี้

เครือข่ายระดับภูมิภาคว่าด้วยเวชศาสตร์เขตร้อนและสาธารณสุขของซีมีโอ

(SEAMEO Regional Network for Tropical Medicine and Public Health : TROPMED Thailand)
ตั้งอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหิดล  มีหน้าที่ดำเนินงานศึกษาวิจัยด้านเวชศาสตร์เขตร้อนและสาธารณสุข ซึ่งเป็นการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับภูมิภาคในเขตร้อน จากจำนวนประชากรประมาณ ๓,๘๐๐ ล้านคนที่ อาศัยอยู่ในแถบแอฟริกา เอเชีย อเมริกาใต้ ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประเทศด้อยพัฒนาและประเทศกำลังพัฒนา รวมทั้งจากการสำรวจที่พบว่ามีคนตายทั่วโลก ปีละประมาณ ๕๒ ล้านคน ในจำนวนนี้มี ๔๐ ล้านคนที่อยู่ในกลุ่มประเทศด้อยพัฒนาเป็นส่วนใหญ่ และอยู่ในเขตร้อนด้วย

คำสำคัญ (Tags): #seameo
หมายเลขบันทึก: 285096เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2009 19:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท