โครงการ Orientation&Coaching โรงเรียนเตรียมพนักงาน ฝ่ายสส


การสร้างรากฐานความรู้ เพื่อให้ผลิตคนเก่ง อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน

       เช้านี้ เข้าไปอ่านบทความของ Blog "คนไร้กรอบ" เรื่อง Self Dialogue อ่านแล้ว ทำให้เกิดสติ ทบทวน ความเป็นจริงที่ผ่านมาว่า เราหัดฟัง "คนอื่น" แต่เราอาจจะลืมฟัง "ตัวเอง" ทบทวนตัวเอง ผมขอใช้คำว่า Self After Action Review ย่อว่า SAAR เป็นการทบทวนวิธีการปฏิบัติของตัวเอง ในแต่ละวัน ขอขอบคุณ คนไร้กรอบ เป็นอย่างสูง

      ขออนุญาต นำแนวคิดนี้ไปต่อยอด ใช้ปฏิบัติกับตัวเอง หากมีโอกาส จะแนะนำคนใกล้ตัว ลองนำไปใช้ดู

     สำหรับ วันนี้ ตื่นขึ้นมาตอนเช้า สมองไม่รู้ซึกไหน ทำงานก่อนกันนะ แต่อาจจะเป็นเมื่อคืน เขียนร่าง "โครงการคนเก่งฝ่ายสส" อาจมีผลึกความรู้ บางส่วนอาจยังไม่ตกตะกอน ส่งผลให้ผมมาพิจารณาไตร่ตรอง การสร้างรากฐานความรู้ เพื่อให้ผลิตคนเก่ง อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน

    ผมจึงได้ทบทวนตัวเอง อันนี้น่าจะเรียกว่า กำลังทำ "SAAR" โดยใช้สติ ความรุ้ที่ยังพอมีอยู่น้อยนิด สร้างจินตนาการ สร้างโรงเรียน "เตรียมพนักงาน" ฝ่ายสส ผ่านโครงการ Orientation&Coaching เพื่อเป็นการเตรียม ปรับพื้นฐาน ด้านวัฒนธรรมการเรียนรู้ ให้กับพนักงาน โดยมีพนักงานเก่า ที่เป็นคนเก่งเดิม เป็น "พี่เลี้ยง" คอยให้คำแนะนำ แลกเปลี่ยนเรียนรุ้ เกิดเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้ภายในองค์กร

หมายเลขบันทึก: 284512เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2009 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท