เมื่อเข้าร่วมหลักสูตรฝึกอบรมผู้บริหารระดับสูง ...Authentic Leadership For Educational Administration From Mindset to practices


ความเป็นผู้นำของแต่ละบุคคลเกิดขึ้นจากการสะสมประสบการณ์ชีวิต และจากการทดสอบชีวิตพวกเขาเองในโลกของความเป็นเป็นจริง การเปลี่ยนกรอบชีวิต เข้าใจตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง และค้นหาเป้าหมายของตัวเองและนำไปสู้ความเป็นผู้นำที่เรียกว่า Authentic Leadership นั่นเอง

มีโอกาสเข้าร่วมหลักสูตรฝึกอบรมผู้บริหารระดับสูง ...Authentic Leadership For Educational Administration From Mindset to practices ที่จัดโดย สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับ สาชาวิชารัฐประศาสนศาสตร์  คณะสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  ในช่วงเดือนมิถุนายน -สิงหาคม 2552 เวลาผ่านไป 36 ชั่วโมง เกิดคำถามกับตนเองว่า......แล้วเราจะเป็นผู้นำที่เรียกว่า....Authentic Leadership For Educational Administration From Mindset to practices ได้อย่างไร?....

               

                   สำหรับผู้นำในองค์กรด้านการศึกษา ความเชื่อถือเป็นเชื้อเพลิงที่ดีที่ผลักดันระบบการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพได้ เพื่อนร่วมงานต้องมีความเชื่อมั่นในตัวผู้นำขององค์กร เพื่อนำไปสู่การบริหารจัดการที่ประสบความสำเร็จ ก็ต้องเชื่อในตัวผู้นำขององค์กรเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดในการบริหารจัดการ หากผู้นำทำลายความเชื่อมั่นลงไปก็ทำให้องค์กรมีควมเสี่ยงเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็น ความอยู่รอดในการบริหารจัดการหรือไม่

 

                   

                  หากจะสรุปว่า  ความเป็นผู้นำของแต่ละบุคคลเกิดขึ้นจากการสะสมประสบการณ์ชีวิต และจากการทดสอบชีวิตพวกเขาเองในโลกของความเป็นเป็นจริง การเปลี่ยนกรอบชีวิต เข้าใจตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง และค้นหาเป้าหมายของตัวเองและนำไปสู้ความเป็นผู้นำที่เรียกว่า Authentic Leadership นั่นเอง

หมายเลขบันทึก: 284465เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2009 08:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท