เคล็ดลับสำหรับผู้เริ่มวิ่ง


         ตอนนี้ก็ผ่านไปหลายเดือนแล้วนะคะ ที่ข้าพเจ้าได้เริ่มวิ่งออกกำลังกาย ร่างกายของข้าพเจ้าเริ่มเข้าที่บ้างแล้ว ในบล็อกนี้จะเป็นเคล็ดลับสำหรับคนที่อยากจะเริ่มวิ่งกับเขาบ้าง อ่านต่อเลยค่ะ

          ในการเริ่มวิ่งแต่ละครั้งเราควรวางเป้าหมายการวิ่งแต่ละครั้งไว้ก่อนแล้วพยายามไปให้ถึง อาจจะเป็นการกำหนดระยะทางในการวิ่งก็ได้ค่ะ หลังจากวิ่งในวันต่อๆไปก็ลองเพิ่มเป้าหมายในการวิ่งของคุณ หาเพื่อนร่วมวิ่งกับคุณอย่างสม่ำเสมอ เพราะถ้าวิ่งคนเดียวอาจจะเกิดความเบื่อหน่ายในการวิ่งและไม่สามารถทำได้อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ถ้าเป็นการวิ่งครั้งแรกอาจจะทำให้รู้สึกปวดเมื่อยไปทุกส่วน ในวันถัดไปอย่าหยุดวิ่ง ให้วิ่งต่อไปให้เท่ากับระยะทางในวันแรก อาการปวดเมื่อยจะมี 3-4 วัน แล้วก็จะหายไป เมื่อวิ่งถึงเป้าหมายอย่าหยุดวิ่งโดยทันที ควรเดินไปอีกซักระยะหนึ่ง พร้อมกับสูดหายใจเข้าลึกๆ 3-4 ครั้ง หลังจากนั้นควรดื่มน้ำทุกครั้ง หลังจากวิ่งทุกครั้งเมื่อกลับถึงบ้านควรชำระล้างร่างกาย อาบน้ำก่อนที่จะทำกิจกรรมอื่น การทำเช่นนี้จะทำให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย การวิ่งจะทำให้ได้ประโยชน์สูงสุดเมื่อวิ่ง 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ค่ะ

          ใครจะลองนำเคล็ดลับนี้ไปใช้ในการวิ่งหรือนำไปประยุกต์ในการออกกำลังกายของคุณก็ได้ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2840เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2005 16:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท