Tacit Knowledge


สถานที่ครับ

อะไรเอ่ย

 สบายๆวันหยุดครับ ท่านใดทราบข้อมูล  Story Telling ด้วยครับ

 Empire State Building JJ





หมายเลขบันทึก: 28398เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2006 08:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

   เคยกระเป๋าสตางค์หายเหมือนกัน วันนั้นหมอนัดตรวจสุขภาพที่สถาบันมะเม็งแห่งชาติ หลังจากทำตามขั้นตอนทั้งหมดต้องจ่ายเงินในตอนเช้า หากระเป๋าสตางค์เท่าไรก็ไม่มี หาแล้วหาอีก ค้นแล้วค้นอีก ไม่มี ทำอย่างไรดีเรา!  พอดีในตอนเช้ามืดได้ทักทายกับพี่คนหนึ่งในห้องน้ำ  พี่เป็นคนหล่มเก่า เราเป็นคนหล่มสัก  เราจะแก้ปัญหาอย่างไร เรามีทองติดตัวมาด้วย อย่างเราตรวจให้ได้ เอาทองไปขาย ขายที่ไหน แถวอนุเสาวรีย์ ตายแล้วไม่มีเงินค่ารถเลย ทำอย่างไร เดินคงไม่ถึงแน่  ยืมพี่เมื่อเช้า  พี่ๆ หนูมีปัญหาค่ะกระเป๋าสตางค์หนู หนูไม่มีเงินสักบาท หนูจะไปขายทอง หนูขอยืมเงินพี่สัก 100 บาทได้ไหม  เดี๋ยวหนูขายทอง หนูจะนำมาคืนพี่  พี่แกก็งงๆ แต่ก็ให้มา 100 บาท  นั่งรถไปอนุเสาวรีย์ ร้านขายทองยังไม่เปิดเพราะยังเช้าอยู่มาก ต้องรอถึงเก้าโมงเช้า   พอร้านทองเปิดเข้าไปขายทองเป็นคนแรก   พอได้เงินรับกลับสถาบันมะเร็งทันที่  ก็นำเงินไปคืนพี่  เห็นแกยิ้มดีใจมาก (จากการสังเกต พี่คงคิดและกังวลใจมากว่าเราโดนหลอกหรือเปล่า ) เป็นเราก็คิดเหมือนกัน

ถึงอย่างไรหนูขอขอบคุณพี่มาก ๆ ที่ให้ความอนุเคราะห์ในครั้งนั้น พี่คนนั้นทำงานอยู่ที่ รพร.หล่มเก่าห้องตรวจเลือดค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท