@ Pai ภาค 3

ปาย .. เมืองเล็กๆ ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โค้งเยอะมาก แต่ทำไมคนก็ยังคงไปกันครั้งแล้วครั้งเล่า

วันสุดท้ายที่ปาย

เรียกว่าเป็นวันเก็บตกก้อว่าได้ค่ะ อิอิ จริงๆแล้วยังมีที่น่าไปอีกเยอะเลยค่ะ  เท่าที่ดูจากแผนที่  แต่เรามีเวลาแค่นี้ก้อเลยเก็บตกเท่าที่ได้ค่ะ

โปรแกรมวันนี้เราจะไปดูทะเลหมอกหยุนไหลกันค่ะ  ตอนไปยังไม่รู้ว่าเป็น Unseen in Pai อีกที่นึงอ่ะค่ะ  พอกลับมาแล้วเพิ่งจะรู้ว่าที่เราไปกันนั้นคือ  Unseen แหะๆ ไม่งั้นคงได้ดื่มด่ำกะความงามของหมอกยามเช้ากันอีกหลายรูปเลยค่ะ  ขอแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวมือใหม่ (เหมือนพวกเรา) คือถ้าจะไปทะเลหมอกหยุนไหลโดยรถมอร์-ไซค์  ไม่ควรเช่ารถเกียร์ออโต้  เพราะทางขึ้นชันมาก  พวกเราเจอมาแล้วค่ะ  เกือบขึ้นไปไม่ถึง  โชคดีมากที่น้อง poppy  ที่เราเจอตอนไปร้าน coffee  in  love  ให้ความช่วยเหลือพวกเราเอาไว้  ไม่งั้นเราคงขึ้นไปไม่ทันดูพระอาทิตย์ขึ้นแน่ๆค่ะ

คันนี้ล่ะค่ะ เกือบขึ้นไม่ไหว                        ทะเลหมอกหยุนไหล

ถ่ายรูปยังไงก้อไม่มีเบื่อเลยค่ะ ^__^

อีกมุมของจุดชมทะเลหมอกหยุนไหลค่ะ   เสื้อเหลือง น้อง poppy ผู้มีน้ำใจ ^__^

จากนั้นก้อแวะถ่ายรูปกันที่ศูนย์วัฒนธรรมจีนยูนาน

ไม่บรรยายแระค่า ดูจากรูปดีกว่า

มาปายทั้งทีต้องถ่ายกะแม่น้ำปายซะหน่อยค่ะ

กองแลน

สะพานประวัติศาสตร์

coffee  in  love อีกครั้ง

เก็บตกถนนคนเดินบรรยากาศตอนกลางวันค่ะ

ถึงเวลาเดินทางกลับ น้องจากบ้านตะวันก็ขับนถมาส่งที่บขส.ค่ะ

ปล.กรณีเราท่องเที่ยงช่วงเทศกาล  อย่าลืมจองตั๋วกลับล่วงหน้าด้วยนะคะ มีหลายรายที่มาจองวันกลับแต่ก็ต้องผิดหวังเพราะเต็มทุกเที่ยวจริงๆค่ะ โชคดีที่เราจองตั๋วกลับตั้งแต่วันที่มาถึงปาย  ไม่งั้นอาจต้องอยู่ที่ปายต่อโดยไม่รู้จะมีที่พักรึเปล่าอีกด้วย แบบนั้นแย่แน่ๆค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #กองแลน#ปาย
หมายเลขบันทึก: 283352เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2009 11:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 09:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

สวยทั้งคน สวยทั้งวิว เลยนะคะ

ดูแล้วแทบอดใจไม่ไหว อยากไปปายเร็วๆจัง...

จุดชมวิวหยุนไหล เป็นจุดชมวิวที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ เป็นจุดชมวิวที่สวย และเห็นตัวอำเภอปายได้ทั้งอำเภอ พระอาทิตย์ยามเช้าสวยมาก

ผมเคยไปในช่วงที่ยังเป็นพื้นที่รกๆ อยู่เลย

ตอนนั้น เดินทางไปกับ เจ้าของ จุดชมวิวและศูนย์วัฒนธรรมจีนฯ  พี่บุญหล่อ

สวัสดีค่ะคุณจตุพร

ภาพสมัยยังเป็นหญ้ารกๆยังสวยขนาดนี้เลยค่ะ

ปรับปรุงใหม่ให้เป็นจุดชมวิวแล้วยิ่งสวย ตอนไปหญ้าที่ปูไว้ยังคงเป็นสี่เหลี่ยมอยู่เลยค่ะ

แล้วอีกอย่าง ถ้าปรับพื้นที่ตรงทางขึ้น คงมีคนไปได้อีกเยอะเลยนะคะ เพราะ

ชันมากและเป็นทรายร่วนๆๆ เกือบแย่เหมือนกันค่ะ

ตอนไปก้อไปแบบไม่รู้ว่าเค้าต้องขับเคลื่อน 4 ล้อถึงจะขึ้นได้

เด๋วนี้ไม่รู้ว่าเค้าปรับพื้นที่ตรงทางขึ้นยังอ่ะเนอะ เสนอนิดนึงค่า ^__^

คุณ♡*.:。 KiTTyJuMP゚・♡゚゚・~ nataDee

อย่าอดใจเลยค่า..ไปเล้ย!!!!! อิอิ ไปแล้วก้ออยากไปอีกๆๆๆค่า

- สวัสดีค่ะน้องสาวคนสวย

- ปายมีมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติอยู่มากมาย

- ครูเพ็ญอยู่ที่ปายแท้ๆ ยังไม่ได้เที่ยวมากมายเท่านคุณน้องเลยจ้า

- ใครยังไม่เคยมาเที่ยวปาย รีบมาโดยด่วน....ไม่งั้นจะเสียใจ ฮือ ฮือ

สวัสดีค่ะคุณครูเพ็ญ

ใช่เลยค่ะมนต์เสน่ห์แห่งเมืองปาย ไปแล้วอดหลงไหลไม่ได้จริงๆค่ะ

ที่ปายอ่ะ สามารถถ่ายรูปได้ทุกที่เลยนะคะ

สวยทุกที่ขนาดข้างทางเราจอดมอร์-ไซค์และถ่ายรูปกันก้อยังสวยอ่ะค่า

ช่ายเลยค่ะ ... ใครยังไม่เคยไปปายควรรีบไปด่วนๆๆๆๆ อิอิ

ค่าใช้จ่ายก้อไม่แพงด้วยค่ะ ไปมาก้อสะดวกแล้วนะคะ

คอนเฟิร์ว่าไม่เมารถด้วย 555

สวัสดีครับ คุณ Hana

ภาพสวยครับ น่าไปเที่ยวจัง

ขอบคุณนะครับ เข้าไปทักทายกัน

สวัสดีค่ะคุณ did

ใช่แล้วค่ะ ปายน่าไปเที่ยวจริงๆๆ

ไปแล้วก้ออยากไปอีกๆๆ อิอิ

ขอรบกวนอีกครั้งนะค่ะ คือจะไปพักที่บ้านตะวันเหมือนกันเป้นยังไงบ้างค่ะ จะไปปลายปีนี้นะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ janny

ที่บ้านตะวันเหรอคะ พักเป็นห้องหรือเป็นบังกะโลอ่ะคะ

แต่ที่ไปครั้งนั้นนอนสองคืนก้อได้พักทั้งที่เป็นห้องและเป็นบังกะโลเลยค่ะ

ถ้าต้องการความสงบบังกะโลก้อดีค่ะ ไม่มีทีวี ไม่มีแอร์

แต่ไม่จำเป็นต้องใช้ทั้งทีวีและแอร์ค่ะ อากาศหนาวมากกกกกก

พี่ที่บ้านตะวันบริการดีมากค่ะ มารับเราที่บขส.และมาส่งในวันกลับด้วยค่ะ

มีมอไซค์ไว้ให้เช่าด้วย ถ้าช่วงนั้นมอไซค์เค้าไม่ว่า เจะไปหามาให้เราจนได้อ่ะค่ะ อิอิ

แล้วก้อมีแนะนำสถานที่ที่น่าไปด้วยค่ะ

บ้านตะวันอยู่ไม่ใกล้ แต่ก้อไม่ไกลจากถนนคนเดิน บขส. สะดวกดีค่ะ

มีส่วนที่ติดแม่น้ำปายด้วยค่ะ แต่ถ้ายังไม่เคยไปอาจหาบ้านตะวันยากหน่อย

เพราะอยู่ในซอยข้างโรงเรียนอ่ะค่ะ ไม่ได้อยู่ริมถนน

ทางบ้านตะวันจึงมารับเราที่บขส.จะได้ไม่หลงทางอ่ะค่ะ อิอิ

ปล.ประทับใจทั้งสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองปาย ประทับใจบริการของบ้านตะวัน

ประทับใจนักท่องเที่ยว (น้องป๊อบปี้) ที่มีน้ำใจ

ปะทับใจคนเมืองปายที่เราได้เจอจริงๆค่ะ ชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆ

อย่าลืมถ้าไปรถตู้เชียงใหม่ปาย ตอนไปถึงปุ๊บต้องจองตั๋วกลับเลยนะคะ

ไม่งั้นอาจต้องห้อยโหนกลับล่ะแย่แน่ๆค่ะ

เที่ยวเผื่อด้วยนะค้า ^___^

มีโอกาสเมื่อไหร่จะต้องกลับไปเยือนเมืองปายอีกแน่นอนค่ะ

ขอบคุณค่ะ จะไปปายตอนสิ้นปีนี้ ค่ะ แล้วก็จองที่พักที่บ้านตะวันไว้ด้วยค่ะ ก็เลยอยากทราบรายละเอียดคราวๆนะค่ะ เพราะจะไปครั้งแรกค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะ

แวะมาเยี่ยมครับ

คราวหลังไปอีก ถ้ามีเวลาแนะนำให้เลยไปเที่ยวบ้านเมืองน้อยครับ

หวัดดีค่าคุณหนานเกียรติ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่า

ตามไปเที่ยวบ้านเมืองน้อยแล้วนะคะ ^___^

รอดูภาพบรรยากาศบ้านเมืองน้อยอยู่ด้วยนะค้า