กิจกรรมที่ทำให้หนูมีความสุข


           ที่โรงเรียนของหนู  มีกิจกรรมวันภาษาไทยเมื่อวันที่ ๓๑  กรกฏาคม ๒๕๕๒ มีกิจกรรมแบ่งออกเป็นฐานต่าง ๆ เป็นชื่อที่มีคำคล้องจองกันคือ ฐานเรารักการอ่าน  ฐานคำขวัญวันภาษาไทย  ฐานมั่นใจในคุณธรรม  ฐานจดจำลิขิต  ฐานพินิจสร้างสรรค์  ฐานเขียนภาพบรรยาย  ฐานทายคำปริศนา  ฐานสมาธิมีปัญญา 

         ตอนบ่ายมีกิจกรรม    การร้องเพลง ฉันประทับใจการร้องเพลงของน้องชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ มากร้องเพลงเด้งดึ๋ง  มีแดนเซอร์ออกมาเต้นประกอบ ๔ คน เต้นได้น่ารักมาก พี่ ๆ ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ  ส่วนนักร้องชายชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ออกมาร้องเพลงของบี้  เต้นประกอบตามสไตล์ของพี่บี้  ตอนจบเพลงเต้นได้เท่ห์มาก

        นักร้องชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ เป็นนักเรียนหญิงที่ค่อนข้างพิการ  และมีโรคประจำตัว  ร้องเพลงไม่ค่อยดี แต่พวกพี่ ๆ ช่วยกันร้องและให้กำลังใจกับน้องจนร้องจบ

        ส่วนนักร้องชั้นอื่น ๆ แต่ละคนร้องเพลงได้ดี  ประทับใจและกล้าแสดงออกทุกคน  พวกเราได้ร่วมร้องและโยกท่าท่างไปตามจังหวะด้วย  นับว่าเป็นการผ่อนคลายอีกอย่างหนึ่ง

        รุ่นพี่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ และนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ บางคนได้ออกไปเล่นกีต้าร์และร้องเพลง  ดูแล้วพวกเขาทำได้ดีมาก ๆ พวกนักเรียนพากันส่งเสียงกรีดและปรบไม้ปรบมือกันลั่นห้องประชุม

        ในวันนี้ฉันเป็นคนหนึ่งที่ได้ร่วมกิจกรรมการร้องเพลง  ฉันได้ร้องเพลงเสียงบ่นของคนเหงา  ฉันรู้สึกมีความสุขมากที่เห็นเพื่อน ๆและหลาย ๆคนร้องเพลงตามฉัน  เพื่อน ๆบอกว่าฉันร้องเพลงได้ดี  ฉันมีความสุขมากในวันนี้  และภูมิใจที่ได้แบ่งปันความสุขให้กับเพื่อน ๆ

หมายเลขบันทึก: 282880เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2009 09:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขยันเขียนบันทึกมาก ๆ นะคะหนูพลอย  ร้องเพลงเก่งด้วย

ครูขอเอาใจช่วยค่ะ

มาเยี่ยมและให้กำลังใจ น้องพลอยครับ

น้องๆนักเรียนที่วิทยสัมพันธ์ เขียนบันทึกเก่งๆทุกคนนะครับ ขอให้ตั้งใจเขียนเรื่องราวดีๆมาเเลกเปลี่ยนกับพี่ๆอีกนะครับ

แวะมาให้กำลังใจ ชาวชุมชนวิทยสัมพันธ์ครับ

  • แวะมาฟังเพลง..
  • เต้นไปด้วยเลยนี่..
  • ฮิฮิ..โกเจ็ดนะ..

สวัสดีค่ะน้องพลอย

  • น้องพลอยเก่งมากลูก
  • ครูเป็นกำลังใจให้นะคะ
  • แบ่งเวลาให้ถุกนะคะ  แล้ทุกอย่างจะดีเองค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท