ปัญหาไวรัส ที่แก้ไม่ตกซักที


ไวรัสคอมพิวเตอร์

จากประสบการณ์ที่ได้ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ของศูนย์อนามัยที่ 12   สิ่งที่เป็นปัญหาเสมอมา ไม่พ้นเรื่องของไวรัสคอมพิวเตอร์  ในยุคไร้พรมแดน เราสามารถเชื่อมต่อไปยังทุก ๆ ที่ ทั่วโลก ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ด้วยการใช้คอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 

และเมื่อเราเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ก็ต้องมีเรื่องไวรัสเข้ามาเกี่ยวข้อง นอกเสียจากว่า เรามีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มแข็ง แต่โดยทั่วไป โปรแกรมป้องกันไวรัส ที่เราใช้อยู่ไม่มีลิขสิทธิ์ เป็นของที่ก็อปปี้มาใช้ มันจึงมีข้อจำกัด บางโปรแกรม ฆ่าไวรัส Autorun ได้ แต่ไม่สามารถฆ่าไวรัส folder.exe ได้ บางตัวก็ฆ่าได้เฉพาะ Autorun ซึ่งทำให้เครื่องช้า อืดมาก ทำให้การทำงานมีปัญหา

ก่อนที่จะมาเขียนบันทึกนี้ ผมได้ลองใช้โปรแกรมหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Kaspersky EsetNOD32 ทั้งยี่ห้อที่ดัง และยี่ห้อที่ไม่ค่อยมีคนใช้  ก็ยังมีปัญหาอยู่ บางยี่ห้อ ใช้ดีมาก แต่มีปัญหาเรื่องอายุการใช้งาน บางยี่ห้อไม่มีปัญหาเรื่องอายุการใช้งาน  แต่การใช้งานยากเกินไป สำหรับเจ้าหน้าที่ บางยี่ห้อใช้งานดี แต่ไม่สามารถฆ่าไวรัสบางตัวได้

ณ ตอนนี้ จากการใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัส ยี่ห้อ Avira (ร่มสีแดง) สามารถฆ่าไวรัสทุกตัว แต่ไม่สามารถฆ่า Autorun ได้ ผมจึงเอาโปรแกรม AutorunKiller (โปรแกรมฆ่า Aotorun)มาเสริมในส่วนที่โปรแกรม Avira ไม่สามารถฆ่าได้

เจ้าหน้าที่ท่านใดที่สนใจอยากได้โปรแกรมป้องกันไวรัส Avira และ AutorunKiller สามารถติดต่อขอได้ที่ กลุ่มสนับสนุนวิชาการ (คุณคอบอรี ตีมุง นักวิชาการคอมพิวเตอร์) หรือสามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ของศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา

หมายเลขบันทึก: 281715เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2009 08:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • มีปัญหาเรื่องไวรัสคอมพิวเตอร์อยู่ตลอดเหมือนกัน
  • โดยเฉพาะเครื่องของศูนย์ฯ เพราะใช้ร่วมกันหลายคน
  • ต้องขอบคุณที่เผื่อแผ่สิ่งดี ๆ  มาให้
  • ว่าแต่ว่าโปรแกรมฆ่าไวรัส 2009  ไม่มีเหรอ...อิ อิ  รับรองคนเข้ามาขอถล่มทลายแน่  แน่....

 

  • Thank you, thank you
  • จะตามไปใช้บริการนะคะ

ลองไปใช้ดู Antivirus Free ที่ www.cleanvirus.co.nr ดีมากๆๆ

ใครติดปัญหาอยู่แล้วก็ลอง Scan Web online ดู มีหลายตัวที่ดีๆ ในเว็บ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท