02.ปรัชญาของความสำเร็จ


ถ้าเราคิดว่าเราทำได้ เราก็ทำได้

ฉันได้มีโอกาสเข้าอบรมเกี่ยวกับการรู้จักตนเอง การตั้งเป้าหมาย การสร้างพลังใจ ในการทำงาน และได้ท่องปรัชญาของความสำเร็จ ของนโปเลียน ฮิลล์ ซึ่งเป็นสิ่งที่นโปเลียน ฮิลล์ ได้ค้นพบจากการทำงานของเขาคือการสัมภาษณ์คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต หลายร้อยคน ในโลกนี้ และได้ข้อสรุป ว่าคนที่จะประสบความสำเร็จ นั้น เขามีเคล็ดลับ ดังข้อความต่อไปนี้......

ปรัชญาของความสำเร็จ

(นโปเลียน ฮิลล์)

 

ถ้าเราคิดว่าเราแพ้ เราก็จะกลายเป็นผู้แพ้

ถ้าเราไม่เคยคิดอะไร เราก็จะไม่ได้อะไรสักอย่าง

ถึงแม้ว่าเราคิดว่าเราอยากจะชนะ แต่ถ้าเราคิดว่าเราคงไม่ชนะ  เราก็จะไม่มีวันได้ชื่นชมในชัยชนะนั้นๆ

 

ถ้าเราทำอะไรแบบขอไปที โดยปราศจากความตั้งใจ เราก็จะกลายเป็นความล้มเหลว

เพราะการที่เราจะประสบความสำเร็จได้นั้น ต้องเริ่มจากความตั้งใจ และสภาพจิตใจที่เข้มแข็ง

ซึ่งเป็นความจริงที่เราสามารถค้นพบได้จากโลกใบนี้

 

ถ้าเราคิดว่าเราเป็นผู้แพ้  เราก็จะกลายเป็นคนเช่นนั้น

แต่ถ้าคิดว่าเรากำลังไต่ขึ้นที่สูง เราก็ต้องมีความตั้งใจแน่วแน่

    และมั่นใจว่าสามารถทำได้ เราก็จะกลายเป็นผู้ชนะอย่างแน่นอน

 

ชีวิตการต่อสู้ ไม่จำเป็นเสมอไปว่าคนแข็งแรงกว่า เร็วกว่า จะต้องเป็นผู้ชนะ

เพียงแค่มีความเชื่อมั่นว่า “เราทำได้” เท่านั้น

เราก็จะประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

 

หมายเลขบันทึก: 281709เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2009 08:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คิดได้ก็ทำได้ ลองแล้วโอเคนะ แต่ตรงคิดนี่แหละไม่กล้าคิดทุกทีต้องให้กำลังใจตนเองทุกทีเลย ขอบคุณบันทึกดีๆ ครับ

เมื่อคิดว่าเรา..ทำ..ได้..ก็เข้าสู่หนทางแห่งความสำเร็จแล้วขอรับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท