nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

วัฎสงสาร 31 ภูมิ [บทนำ]


และแล้วขวบปีที่ 33 ก็ย่างเข้ามา ถือว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่สุดของทุกชีวิต...

 

ผมคงเป็นคนที่โชคดี หรือมีบุญ (โอกาสที่ดี) ในการที่จะต้อนรับวันแรกของปีที่ 33  ด้วยการที่ พี่ ๆ ที่รักและเคารพ รวมทั้ง ผอ.กอง  ชวนไปทำทาน ด้วยการรวบรวมเงินเพื่อซื้อผลไม้ในโครงการช่วยเหลือเกษตรกร ซื้อผลไม้ แล้วนำไปมอบให้เด็ก ๆ นักเรียนโรงเรียนวัดสุทัศน์ (เป็นโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร) จำนวนร้อยกว่าคน เป็นเด็กเล็กระดับอนุบาล และประถมศึกษา  ได้รับประทานผลไม้กัน (ซื้อ เงาะ  ลำไย และชมพู่ ไปให้เขากินกัน)....

 

ส่วนตอนเย็นก่อนกลับบ้าน แวะไปกินอาหารมื้อเย็นที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า  เสร็จแล้ว เดินดูของต่าง ๆ ก่อนกลับบ้าน  ได้เจอกับร้านขายสินค้าเกี่ยวกับ ยันต์  เครื่องราง  เกี่ยวกับของศักดิ์สิทธิ์  เผอิญสายตาเห็นแผ่นโปสเตอร์แผ่นหนึ่ง ซึ่งเป็นโปสเตอร์ที่อยากได้มานานแล้ว  จึงแวะเข้าไปสอบถามเจ้าของร้านว่ามีขายหรือไม่  ...

 

เจ้าของร้านบอกว่า มีแต่ไม่ขาย ถ้าอยากได้ ให้ร่วมสมทบทุนทำบุญ อย่างน้อย 100 บาท ก็จะได้โปสเตอร์นี้...

 

ผมไม่คิดว่า นี่จะเป็นการขายโปสเตอร์แผ่นนี้ และไม่ได้คิดว่าเป็นการโดนบังคับให้ทำบุญ  แต่กลับดีใจที่จะมีโอกาสได้ทำบุญสร้างศาลาวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดแถวภาคอิสาน  จึงตัดสินใจตกลงร่วมทำบุญทันที...

 

เจ้าของร้านบอกว่า นำเงินที่จะทำบุญ อธิษฐานด้วยบทอธิษฐานที่จัดเตรียมไว้ให้ ตั้งจิต ตั้งสมาธิให้ดี  พออธิษฐานเสร็จแล้วก็ให้ลงชื่อในสมุด  และบอกว่า เงินทำบุญที่ทำมานี้ จะนำไปทำบุญทั้งจำนวน ไม่ได้หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น...

 

รู้สึกดีใจจังที่ได้ทำบุญโดยไม่คาดฝัน และเป็นการทำบุญที่อิ่มบุญจริง ๆ แถมได้สิ่งที่อยากได้อีกเป็นผลพลอยได้  ผมจึงอยากนำสาระในโปสเตอร์ที่ได้รับมานี้ มาเผื่อแผ่แบ่งปันให้คนที่สนใจได้อ่าน ได้รับทราบบ้าง... 

 

โปสเตอร์ที่ว่านั้นคือ โปสเตอร์ วัฎสงสาร 31 ภูมิ  ซึ่งผมจะนำมาเสนอในบันทึกนี้เป็นตอน ๆ เรื่อย ๆ จนหมดแผ่นโปสเตอร์ครับ 

หมายเลขบันทึก: 281389เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2009 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มาจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เมืองไทยแจ่มสายบัว

สวัสดีครับมใรอยู่บ้างครับ ขอด้วยคนนะครับ

56/178-179 ม. คูคต อ. ลำลูกกา จ.ปทูมธานี โทร.029948510

081-46742 รบกวนขอดวนนะครับผมกำลังมีปัญหาใหญ่ คือว่าผมทำงานเป็นช่างกรอบรูปได้ทำงานซึ่งเป็นรูปโปสเตอร วัฏสงสาร ๓๑ ภูมิของลูกค้า

เสียหาย (ผมเคลืบภาพแล้วเกิดความเสียหาย) ผมจึงมีความจำเป็น้องหามาใช้ขานะครับ ต้องขอขบคุณเป็นอย่างมากนะครับ หรอถ้าจะให้ผมไปบเองก็จะเป็นการดี โทรบอกผมด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ พร้อมกันนผมได้ลง

รูปที่ผมทำเสียมาให้ดูด้วยครับ

วันนี้ (6 มิ.ย.) จะไปดูให้นะครับว่าจะยังมีอีกไหม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท