ขอเชิญนำธรรมที่สต๊อกไว้มาปฏิบัติ


ขอเชิญนำธรรมที่สต๊อกไว้มาปฏิบัติ

สมัยนี้การศึกษาของเหล่าพุทธศาสนิกทั้งหลาย นับได้ว่าเจริญก้าวหน้าไปเป็นอันมาก ต่างก็คงจะพากันภูมิใจในเมื่อได้ยินพระเทศน์หรืออ่านหนังสือธรรมะว่า ข้อนั้นคำนั้นหรือหนังสือนั้น อาจเรียกได้ว่า พากันสต๊อกพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าไว้เป็นเข่งก็ว่าได้  ขอโทษที่ใช้คำว่าเข่งเพราะโดยมากเห็นหนังสือธรรมเป็นเหมือนเศษกระดาษไปก็มี ที่ไปเรียนจดจำพระธรรมก็จำไว้เฉย ไม่นำมาปฏิบัติค้นคว้าหาข้อเท็จจริงก็มีมากหลาย ผู้เขียนไม่มีพระธรรมมากมายพอจะเก็บใส่เข่งสต๊อกไว้ดอก แต่อยากจะขอเชิญชวนท่านที่สนใจในธรรมปฏิบัติ พากันปฏิบัติธรรมนั้น ลองดูว่า ถึงเวลาแล้วมิใช่หรือที่ท่านทั้งหลายจะพึงหยิบยกเอาพระธรรมที่สต๊อกไว้นั้น ออกมาปฏิบัติตามให้เห็นจริงในธรรมทั้งหลายให้สิ้นข้อสงสัย จะไปถือเชิดไว้โชว์เขาว่า ข้าถือพุทธศาสนาทำไมเล่า

ขอเชิญทุกท่านลงมือปฏิบัติได้แล้วและปฏิบัติให้เข้าถึงสัจธรรมของจริงรู้แจ้งด้วยใจด้วยปัญญาของตนเอง (ปัจจัตตัง)  พระศาสนาก็จะเปล่งรัศมีฉายแสงออกมาส่องโลกพร้อมทั้งตัวของท่านที่มืดอยู่แล้วให้สว่างจ้า มนุษย์ชาวโลกทั้งหลายก็จะไม่วุ่นวายอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้

................................................................

ธรรมเทศนา หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี

 

หมายเลขบันทึก: 280957เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2009 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ทราบและปฏิบัติตามค่ะ
  • ขอบพระคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท