รัก เลือกได้


ความรัก มีได้ก็ดี แต่ถ้ามีแล้วเจ็บปวดเป็นทุกข์ ก็ต้องหันกลับมาทบทวนบ้างล่ะนะ

วันนี้ ...ขอเปรยเรื่องความรักสักนิดนะคะ...อิอิ..

อย่าเพิ่งเอ็ดไปค่ะ...ความรักน่ะ อยู่ใกล้เรามากเลยนะคะ...


รักได้ กับ รักเป็น มันต่างกันนะคะ....คุณว่าไหม?

มะนาวหวาน เคยเห็นคนที่มีความรักมามากมาย...

บ้างก็มีความสุข สวีทหวานแหวว จนน่าอิจฉา ...แต่ก็นั่นล่ะคะ..ไม่มีสิ่งใดยืนยง แน่นอน..

เมืื่อรักจืดจาง...ความรู้สึกส่วนตัว มักเข้ามาแทรกโดยที่คุณอาจจะไม่รู้ตัว..

แม้แต่ ความรู้สึก เวลาที่กอด หรือหอมแก้มคนรัก ทั้งๆที่เขาหรือเธอยังโชกชุ่มไปด้วยเหงื่อไคล..

แต่ยามรักน่ะ...อะไรๆมันก็ หอมหวานไปหมด....ฮั่นแน่ ตรงกับใครมั่งไหมหนอ???

....แต่เวลาที่ความรักเปลี่ยนแปลงไป แม้เพิ่งอาบน้ำ ตัวหอมฟุ้ง ก็ไม่อาจทำให้อยากจะอยู่ใกล้กันเลยก็มี..

แล้วเราจะทำยังไง ให้รักนั้น "ยืนยาว" ....นี่คือการบ้านค่ะ..อู่ย...ไม่ใช่ๆๆ...กำลังจะบอกว่า...

นั่นคือ บททดสอบ ระหว่างคุณกับเขา/เธอ.... ว่าเรารักใครสักคนน่ะ...เราจะรักได้นานแค่ไหน...

เราจะรักแบบ เข้าใจ หรือ ยอมทน....???

อันหลังนี่ค่อนข้างหนักหนาสาหัสนะคะ..!! หากว่าคุณกำลังเลือกข้อนี้...

อยากให้คุณลอง "ทบทวน" ความรักของคุณและเขา/เธอ ใหม่....

เพราะอยากจะบอกว่า...คนเราอดทนกับสิ่งที่เราไม่ชอบ ไปได้ไม่นานหรอกค่ะ....

แรกๆก็พอไหว...แต่นานไปชักจะเริ่มมีอาการ (อาการบ่น พูดจากระทบกระทั่ง และอารมณ์เสีย..)

อย่าให้ความรักของคุณ เจออะไรแบบนี้เด็ดขาดนะคะ...

อยากให้คุณมอง เขา/เธอ ....ด้วยความเข้าใจ เห็นใจ...

อยากให้ยอมรับในความเป็นจริงเสมอๆ ว่า...

คนเรานั้น แม้จะ สวย หล่อ เริ่ด จะเชิด จะหยิ่ง จะ...ฯลฯ

ก็ยังมีความน่าเกลียด เช่น

  • ผายลมเหม็นตลบ(อันนี้ใครจะเถียงบ้างว่า--ดตัวเองหอม..แหะๆ)
  •  เรอเสียงดัง มิหน่ำซ้ำยังได้กลิ่นอาหารจานมื้อกลางวันออกมาด้วยนี่สิ (อ้าวลมจะออก ใครจะอั้นไหวล่ะ)
  •  เลิกงานรีบกลับบ้าน แต่ขอโทษ กลิ่นเหงื่อปนกับกลิ่นควันติดเสื้อผ้า เนื้อตัวหยั่งงี้ อย่าเข้ามาใกล้ชั้นนะยะ....ฯลฯ เป็นต้น (เฮ้อ..ทีตะก่อนน่ะ..--ดก็หอมกลิ่นเหงื่อแค่เนี้ย ทำบ่น)

ยังมีอีกมากมาย ที่เราต้องเจอ หากเราไม่เข้าใจและเห็นใจ... ย่อมไม่มีใครรับได้

แต่...ถ้าคุณเปลี่ยนมา รู้สึกแบบนี้ล่ะ....จะดีกว่าไหม???

  • โถ....ที่รักเธอผายลมกลิ่นเหม็นขนาดนี้ สงสัยระบบย่อยของเธอมีปัญหาแน่ๆเลย...อืมฉัน/ผม ว่าคุณควรทานอาหารพวกเนื้อสัตว์ให้น้อยลงบ้างก็ดีนะ...สุขภาพจะได้ดีขึ้นนะจ๊ะ (อื้อหือ..ดูดีนะ)
  • อุ๊ย ที่รัก..คุณเรอน่ะ ท้องอืดหรือเปล่าจ๊ะ...ทานยาลดกรด ลดแก้สในกระเพาะหน่อยไหม??(ว้ายนี่ก็ไม่เลว)
  • โถที่รักจ๋า คุณคงเหนื่อยมาทั้งวันสินะ...ไปอาบน้ำก่อนเถอะ เดี๋ยวมาทานข้าว แล้วนั่งดูซีรีส์เกาหลีด้วยกัน..ฉัน/ผม เช่าเรื่องที่คุณชอบมาด้วยนะเนี่ย...(ว้ายๆๆ แบบนี้ก็เริ่ดนะคะ)

..........................ยกตัวอย่างมา เพื่อให้ได้มองเห็นในภาพลบ และ บวก ...อยากให้รักกันนานๆๆๆนะคะ

ทั้งหมด ก็เพื่อ ความรักของเราไงจ๊ะ.....^^" (อิอิ...เราในที่นี้ ก็คือ เราๆท่่านๆนี่แหละเจ้าค่ะ)

................

อยากให้คุณ เข้าใจและเห็นใจคนรักของคุณมากๆนะคะ...แม้ว่าวันนี้จะมีปัญหามากมาย

แต่ขอให้หนักแน่น และเห็นใจกันมากยิ่งขึ้น แล้วคุณทั้งคู่ก็จะก้าวผ่านวันที่เลวร้ายไปด้วยดีค่ะ

...หลังฝนซา ฟ้าจะสดใสเสมอค่ะ....เป็นกำลังใจให้ทุกคู่รักนะคะ...


โดย Zalapao™
หมายเลขบันทึก: 279851เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2009 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มองหาข้อดีของเขาให้เจอ ..ก็ยังรักกันได้อยู่

แต่มองหาข้อดี..ยังไงก็ไม่เจอ..สักข้อ..บ๊ายบายดีกว่า

                           

 

จริงค่ะง.น้องมะนาวหวาน..

ถ้าเรารักใครแล้ว..ตดเค้าก็ว่าหอมอะค่ะ..อิิอิ..

(พี่กาลังนึกถึงลูกแมว..สุดที่ร๊ากของพี่อะค่ะ..^^)

สวัสดีค่ะ อาจารย์ประจักษ์~natadee...อุ๊ย!!น้องม่อนโตไวนะคะ..หล่อด้วยสิ..อิอิ

สวัสดีค่ะพี่ ครู ป.1คะ....อืม..ก็คงต้องจริงล่ะค่ะ...(ฮา)

สวัสดีพี่ครูแอ๊วจ้า....อิอิ...ไม่ใช่แค่ตดค่ะพี่..รักแร้ก็ดูแลได้ใช่ไหมคะ..ฮ่าๆๆ

สวัสดีค่ะ อาจารย์กู้เกียรติ ญาติเสมอ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะ

  • ขอให้ทุกท่าน โชคดีในความรักนะคะ...^^"

รักคนที่เค้าไม่รักเราบางทีก็ทรมานนะคะ แต่บางทีเราก็มีความสุขที่ได้รักเค้า เพราะการรักใครสักคนหนึ่งด้วยความจริงใจนั้น บางทีก็ไม่จำเป็นต้องให้เค้ารักเราตอบหลอกนะ

  • ขอบคุณ คุณฟารีดาค่ะ
  • เข้าใจว่า ความรักไม่จำเป็นต้องให้เสมอไปหรอกค่ะ เพราะบางที การให้ฝ่ายเดียว ก็ไม่ได้ทำให้รักมีคุณค่า หยั่งที่เราคิด
  • แต่เราควรรู้จักให้ และรู้จักรับ แล้วรักของเราจะสดชื่น เป็นสีชมพู..อิอิ..อะไรจะปานน้าน....
  • แต่อยากบอกว่า อย่าลืมรักตัวเราเองให้มากๆด้วยนะคะ...
  • อย่าเพิ่งท้อนะคะ...ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท