นิบิรุเรื่องโม้สุดขั้ว


นิบิรุ

 




ดาวนิบิรุ เรื่องโม้สุดขั้วโลก

ไปที่ nasa.gov กันเลยดีกว่า คอลัมน์นาซาตอบคำถาม มีหมายเหตุด้านบนว่า ทางนาซาได้รับคำถามเกี่ยวกับนิบิรุมาเป็นพันๆ ครั้ง และได้ตอบไปไม่ต่ำกว่า 200 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังมีคำถามส่งเข้ามาเรื่อยๆ ดังนั้นกรุณาอ่าน SUMMARY ก่อนค่อยถามนะจ๊ะ (นักวิทยาศาสตร์เบื่อจะตอบแล้ว)

หน้า summary คือที่นี่ค่ะ Nibiru and Doomsday 2012: Questions and Answers � Ask an Astrobiologist � NASA Astrobiology
ผู้เขียนคือ David Morrison, NAI Senior Scientist เพิ่งเขียนตอบครั้งล่าสุดเมื่อ 1 มิถุนายน 2009 ที่ผ่านมานี้เอง

ในหน้าเว็บดังกล่าวมี 20 คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับนิบิรุ ผู้สนใจเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ ขอสรุปแบบย่อๆ เอาไว้ดังนี้

1. ข่าวลือต่างๆ นานาเกี่ยวกับดาวนิบิรุชนโลกที่ปรากฏในอินเตอร์เน็ต เป็นข่าวลวงทั้งหมด (Hoax)

2. Nibiru คือชื่อทางโหราศาสตร์ของดาวพฤหัสบดีในวัฒนธรรมบาบิโลน ไม่ใช่ชื่อทางวิทยาศาสตร์ของดาวเคราะห์ดวงใหม่แต่อย่างใด (ส่วนที่อ้างว่าเป็นชื่อของทางสุเมเรียน สืบเนื่องมาจากนวนิยายของ Zecharia Sitchin ที่เรียก Planet ดวงที่ 12 ว่า นิบิรุ – เรียกว่าเป็น Planet เพราะในวัฒนธรรมโบราณนอกจากดาวเคราะห์ทั้ง 9 แล้ว จะนับรวมดวงอาทิตย์และดวงจันทร์เป็น Planet ด้วย)

3. หอดูดาวที่ขั้วโลกใต้ ไม่ใช่หอดูดาวของนาซา แต่เป็นของ NSF เป็นกล้องโทรทรรศน์วิทยุ (radio telescope) สร้างขึ้นเพื่อใช้ประโยชน์ในการสังเกตการณ์ดาราศาสตร์ในช่วงคลื่นอินฟราเรด และวิทยุคลื่นสั้น ผลจากการสังเกตการณ์ไม่ใช่รูปภาพ ดังนั้นภาพถ่ายที่อ้างว่าเป็นภาพของนิบิรุที่มองเห็นแม้ในเวลากลางวัน จึงไม่จริง

4. คำว่า Planet X เป็นคำที่นักดาราศาสตร์ใช้เรียกดาวเคราะห์ลึกลับที่ยังค้นไม่พบแต่จากผลการ คำนวณเชื่อว่าน่าจะส่งอิทธิพลต่อวงโคจรของดาวเคราะห์ที่รู้จักแล้ว เมื่อมีการค้นพบดาวเคราะห์ ก็จะตั้งชื่อสามัญให้ ดังเช่น พลูโต และอีรีส ซึ่งครั้งหนึ่งก็เคยถูกเรียกว่า Planet X มาก่อน แต่ ดาวเคราะห์แคระที่ค้นพบอยู่ในเขตรอบนอกของระบบสุริยะ ไม่มีดวงใดที่มีวงโคจรเข้ามาถึงระบบสุริยะชั้นในเลย จึงไม่มีทางจะมาทับซ้อนกับวงโคจรของโลกได้

คำสำคัญ (Tags): #นิบิรุ
หมายเลขบันทึก: 279559เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2009 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 23:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

จะโม้ หรือ ไม่โม้ ก็รอดูต่อไป ของแบบนี้ ถึงเวลาก็รู้เอง จะมีหรือไม่มี ให้ดูสึนามิ เปงตัวอย่างนะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

อาจารย์สุมิตร หรือ พ.อ.อ.สุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา กลายเป็นที่รู้จักของคนไทย

แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่านอกจากการเป็นนักวิจัยของไทยที่นับว่ามีความรู้ความสามารถท่านหนึ่งแล้ว อาจารย์สุมิตรยังทำงานอยู่ในองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา หรือองค์การนาซ่า ในสายงานที่อาจเรียกว่าพิเศษก็ไม่ผิดนัก กล่าวคือ ต้องทำงานร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลก สร้างยานอวกาศ เพื่ออพยพผู้คนจากอุทกภัยน้ำท่วมโลกในอีก 3 ปีข้างหน้า หรือ ปี ค.ศ.2012 (พ.ศ.2555) ซึ่งเป็นเรื่องที่รู้กันในวงจำกัดเท่านั้น!!!

อาจารย์สุมิตร บอกเล่าผ่านรายการ The Taxi ทางช่องเอ็นบีที เกี่ยวกับเรื่องภัยพิบัติของโลก ว่า ในอีก 3 ปีข้างหน้า โลกจะเกิดหายนะขึ้นจากเหตุอุทกภัย น้ำจะท่วมโลกอย่างแน่นอน ซึ่งคนในองค์การนาซ่าทุกคนต่างทราบเรื่องนี้มานานแล้ว จึงได้พยายามสร้างยานอวกาศเพื่ออพยพผู้คนหนีภัยน้ำท่วมโลก โดยอาจารย์สุมิตร เผยว่า ยานอวกาศดังกล่าวใกล้เสร็จแล้ว แต่ไม่ได้ระบุว่าสร้างไว้ทั้งหมดกี่ลำ

พร้อมกันนี้ อาจารย์สุมิตร ยังระบุด้วยว่า มนุษย์ต่างดาวมีจริง และปัจจุบันมีมนุษย์ต่างดาวมาทำงานร่วมกับองค์การนาซ่า โดยใช้วิธีสื่อสารทางโทรจิตในการถ่ายทอดความรู้ทางเทคโนโลยี เพื่อช่วยมนุษย์จากอุทกภัยน้ำท่วมโลกใน ค.ศ. 2012 (พ.ศ.2555) อย่างไรก็ดี เรื่องนี้ ทางสหรัฐอเมริกา ค่อนข้างปกปิด ทำให้คนส่วนมากในโลกไม่รู้ เนื่องจากอาจมองว่าเรื่องมนุษย์ต่างดาวเป็นเรื่องเหลวไหล

"โลกมนุษย์เรา ไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว ในจักรวาลอื่นๆ ก็มีมนุษย์ต่างดาวประมาณ 200 จักรวาล ซึ่งโลกของเราเป็นเพียงจักรวาลเล็กๆ 1 จักรวาล เท่านั้น เราไม่ได้อยู่โดดเดี่ยวหรอกนะ"

เมื่อรู้เช่นนี้ อาจารย์สุมิตร จึงเสนอต่อกระทรวงวิทยาศาสตร์ของไทย เพื่อให้เร่งสร้างยานอวกาศเตรียมไว้สำหรับอพยพคนไทยจากอุทกภัยน้ำท่วมโลก ค.ศ.2012 แต่กลับไม่มีใครเชื่อ เนื่องจากอาจเห็นว่าเรื่องดังกล่าวยังไม่มีน้ำหนักมากพอในเชิงหลักฐาน

"อีก 3 ปี ข้างหน้านี้ โลกกำลังจะเกิดหายนะจากอุทกภัยน้ำท่วมโลกใน ค.ศ. 2012 แน่นอน นี่เป็นเรื่องจริง ที่ฝรั่งเค้าตื่นตัวกันมาก โดยเฉพาะในหมู่นักวิทยาศาสตร์อวกาศ แต่คนไทยเกือบทั้งหมด ยังไม่รู้เรื่องนี้เลยด้วยซ้ำ มันเป็นวันหายนะที่ร้ายแรง ไม่งั้นมนุษย์ต่างดาวคงไม่มาทำงานร่วมกับองค์การนาซ่า เพื่อช่วยในการสร้างยานอพยพผู้คนในครั้งนี้เป็นแน่"

นี่เป็นคำยืนยันจากปากของ พ.อ.อ.สุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา นักวิทยาศาสตร์ไทยจากองค์การนาซ่า ที่หลายคนอาจเชื่อ แต่หลายคนอาจไม่เชื่อ ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณส่วนบุคคล อย่างไรก็ดี นอกจากอาจารย์สุมิตรแล้ว ยังมีนักวิทยาศาสตร์อีกลายคนที่พยายามจะมาเตือนคนไทยเรื่องภัยพิบัติน้ำท่วมล้างโลกก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการอำนวยการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ทำนายกรุงเทพฯ จมใต้น้ำในปี พ.ศ. 2558 (ค.ศ. 2015) และอีกท่านที่รู้จักกันดี คือ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา ทำนายอนาคตโลกต้องเกิดภัยพิบัติครั้งมโหฬารในปี พ.ศ.2560 (ค.ศ.2017) โดยท่านทำนายไว้เมื่อปี พ.ศ.2548

"จุดประสงค์ที่คิดค้นเกิดจากอยากให้โลกรู้ว่า น้ำสามารถเป็นพลังงานทดแทนได้ในอนาคต จึงได้พัฒนาอุปกรณ์ตัวนี้ขึ้นมา นอกจากนี้รีแอคเตอร์ยังเป็นตัวแก้ปัญหามลพิษ สภาวะปัญหาของโลกในปัจจุบันที่เกิดสภาวะโลกร้อน เพราะการใช้น้ำมาเป็นพลังงานเป็นเชื้อเพลิง จะทำให้ลดภาวะโลกร้อนและแก้ปัญหามลพิษไปด้วย ผลงานชิ้นนี้จะไม่ใช่ชิ้นแรกและชิ้นสุดท้าย ขอให้คนไทยเป็นกำลังใจให้ผมและทีมงานทำหน้าที่ต่อไปให้สำเร็จ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป" พ.อ.อ.สุมิตร กล่าว

สำหรับ อาจารย์สุมิตร หรือ พ.อ.อ.สุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา เดิมเป็นชาว จ.ราชบุรี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ และเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนจ่าอากาศ เริ่มต้นรับราชการที่กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี เป็นเวลา 6 ปี จากนั้นได้ศึกษาต่อในหลายสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ กระทั่งจบการศึกษาในระดับปริญญาโท สาขาวิศวกรรมอากาศยาน จากประเทศสหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์การทำงานกว่า 30 ปี ในบริษัทผู้ผลิตอากาศยานยักษ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น โบอิ้ง หรือแอร์บัส ทำงานในองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา มีผลงานการประดิษฐ์ที่ทำให้ประหลาดใจหลายอย่าง จนเพื่อนร่วมงานขนานนามว่า "พ่อมด" http://hilight.kapook.com/view/38036

งั้นหมายความว่า อาจารย์ สุมิตร โม้น่ะดิ

จะใช่หรอ เราต้องเชื่อใจคนไทย เรื่องแบบนี้ไม่มีมูล ใคร๊ จะกล้าพูด ขนาดนี้

นอกซะจากว่า อยากดัง เพียงข้ามคืนเดียวแร้วก็ดับเรย

ข่าวลงในเน็ตออกจะ กระฉ่อนไปทั่ว ถ้าเป็นข่าวลือที่ผิดเพี้ยนจากความจิงๆๆ

อาจารย์สุมิตรก็ต้องออกมาแก้ข่าวซิ จิง ปะ ขนาด ดาราตดเป็นข่าว เรื่องเป็นกิ๊กกั๊กกัน ยังออกมาโต้ ข่าว กันซะใหญ่โต้

แร้วเรื่องที่เข้าใจผิด เกี่ยวกับการเข้าประกวดหนังเมืองคาน อะไรอิก ยัง แก้ใหญ่ โต้

แต่ถ้าเรื่องดาว นิบิรุ เป็นเรื่อง ลวงโลก แต่มีผลกระทบต่อทุกคนบนโลก

จะไม่แก้ข่าวกันบางเรยหรอ ค่ะ หรอว่า ข่าว กิ๊ก กั๊ก ของดาราสำคัญกับเรามากกว่าเรื่องโลกจะแตกอย่างนี้

หย๋อ งง ง่ะ

แล้วคุณรู้ได้ไงว่าเขาโม้ ดูอย่างตอนเกิด สึนามิ ดิ เขาเตือนแล้วไม่มีใครเชื่อ แล้วเปงไงคุณน่าจะไปอยู่กลางทะเล ตอนเกิดสึนามิเนอะ แล้วทีคนไทย ไปประกวดหนังที่ เมืองคานนะ ที่เขาอกมาโต้ข่าว ก็มันเปงความผิดของเขาเองที่เข้าใจว่าได้รับรางวัล ถ้าเขาไม่ออกมาแก้ข้าวก็ต้องโดนประนาม แล้วที่ดาราโต้ข่าวว่ามีกิ้ก มีกั้ก ก้เพราะว่านี่มันมีภาพเขาออกไปไง เขาก็ต้องออกมาดิแบบนี้ ก็ให้ดูคลิป อ้น สราวุส เป็นตัวอย่าง มันแตกต่างกับ อ. สุมิตย์ ของ อ. เขา มันยังไม่ถึง ปี 2012 เลย จะให้เขาออกมาโต้ข่าวว่าไม่เปงความจริงได้ไง แล้วมี อ. อีกคน ก็มาออกรายการ สรยุทธ์ รายการ จับเข่าคุย ไปหาดูได้ ที่ ยูทูบ ( น้ำท่วมโลก)ลองไปหาดู

โม้หรือไม่โม้เราไม่รู้หรอก

แต่เราก็แค่ค้นคว้าหามาให้อ่านกันอ่ะ

เพราะว่าเราก็สนใจเรื่องนี้อยู่ไม่น้อนเหมือนกานนะ

ที่แรกที่ได้อ่านเรื่องดาวนิบิรุครั้งแรกก็ติดตามเรื่องนี้ทางเน็ตมาตลอด

จนได้เจอบทความนี้เข้าอ่ะ

เลยนำมาให้อ่าน

แต่จะโม้หรือจริงก็รอดูกัน ปี 2012 แล้วกานนะ

รอ(โดนชน)ดูเหมือนกาน

ชนหรือไม่ ไม่รู้ เพราะตอนนี้ยังไม่โดน

แต่ถ้าโดนแล้วจะมาโพสต์บอก - -" (จะได้จับคอมอีกเร้อ)

แต่ขนาดมันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จากเมื่อก่อนที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า

ทุกวันนี้ กล้องโทรศัพท์ ยังถ่ายเจอ

ที่ประเทศไทยก็เริ่มมองเห็นแล้ว

ต่างประเทศเค้าเห็นกันหลายประเทศแล้ว

อยากให้ระวังไว้เหมือนกัน (แค่นึกๆ เฉยๆ ว่าจะรอดได้ไง -*-)

แต่ ถ้าจะเกิดขึ้นจริง แทนที่จะหนีไป ทำไมไม่เอาระเบิดทั่วโลก

ทำการยิงดาวนิบิรุ ให้มันสิ้นเรื่องสิ้นราวไปล่ะ

เอาแต่ยิงกันเอง ธรรมชาติถึงได้ลงโทษให้มนุษยชาติ ตายไปซะให้หมดไงล่ะ (รกโลก)

เอาไอที่ยิงกันเองอ่ะ เอามารักษา ชีวิตให้อยู่ต่อได้ดีกว่า แล้วพอเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นก็จะให้รัฐ ช่วย จะให้รัฐ รับผิดชอบ (พวกพี่แกจะทำได้ไง ท้องอืด แค่กระดิกก้อปวดท้องและ -*-)

แต่ถ้า ถล่มโลกก้อดี จะได้ถ่ายรูปไว้ก่อนตาย - -" ถ้าตายก้อขอแบบ สบายๆ หน่อยแล้วกัน

และอีกอย่าง ถ้าจะชนโลกจริงๆ ก็ขอแบบอลังการณ์งานสร้างทุ่มทุน จะแสดงให้สมราคา (ชนจริง ตายจริง ไม่มีสลิง ไม่มีสตั้นท์ -*-) ใครโม้ไม่โม้ ก็รอดูข่าวไปเรื่อยๆ มีเวลาให้ตกใจอีกหลายระลอก นะ แต่ไม่ต้องกลัว เพราะทรัพยากรมนุษย์ เดินดิน อย่างเรา ที่ไม่มี "ไอคิว"

ระดับ อัจฉริยะ พวกเค้าไม่เอาขึ้นยานให้เสียพื้น เสียอากาศให้หายใจหรอก ยังไงก็ทิ้งไว้ให้ตายบนดินที่เดินอยู่ๆแล้ว เข้ามาโพสต์ข้อความไม่ได้ มาโต้แย้งเรื่องใครแถลง ใครปกปิด ใครบิดเบือน ใครเพ้อเจ้อ แต่เข้ามาบอกให้ทำใจ "เพราะทุกข่าว ได้รับการบิดเบือนมาหมดแล้ว" ความจริงคือเราเข้าใจเรื่องอะไร และทำใจถ้าเป็นจริง ฮ่าๆๆๆๆ (บ้าไปแระ)

สิ่งที่ไม่รฝุ้ก็คงไม่อยากรู้ต่อไป

เชื่อป่ะก็เพราะมีคนที่ไม่ค่อยเชื่ออะไรอยู่อย่างนี้แหละประเทศชาติถึงไล่ตามไม่ทันสักที

มีแต่พวกโง่ ไร้ซ฿งสติปัญญา วันๆๆ ไม่ทำอะไร นั่งโม้นินทาคน นั่นคนนี้ไป ทั่ว

...ขอบคุณมากน่ะครับที่มาให้ควานูร้ดีๆๆ ส่วนไอ้พวกโง่ปล่อยมันไป...

ใครที่มันไม่ได้ศึกษาเรื่องโดยตรงมันไม่มีทางรู้หรอกว่าเรื่องมันจิงแค่ไหน

ผมก็เปงหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ

แต่กลับเป็นรื่องที่ต้องเกิดขึ้นจิง จิงแน่นอน ผมกเช่นกันผมเปงนักวิทยาศาสตร์ไม่มีทางเอาเรื่องที่ไม่จิงมาพูด

(บางทีผมก็งงทีเรื่อง (ผี ปีศาจ เชื่อกันมากมาย) แต่วิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์ ได้กลับไม่มีใครอยากจะเชื่อ

เรื่องนำท่วมโลกใครๆ ก็ไม่อยากฟัง แต่ดีที่เพื่อนผมก็เชื่ออยู่คน

เชื่อเลยกว่า 95 เปอร์เซนหรืออาจจะ 99 เลยก็ว่าได้ ไม่รู้ชะตากรรมตัวเเอง

ไม่ใช่ว่าโลกเราไม่เคยประสบภัยพิบัติแบบนี้มาก่อน

เมื่อ 2000 ล้านปีที่แล้ว เกิดยุดที่เรียกว่ายุดน้ำแข็งขึ้น เหตูจากครั้งนั้นทำให้เซล ยูคาริโอตมีการพัฒนา ขึ้นทำให้เซลล์ มีขนาดใหญ่กว่าเดิม

และหลังจากยุคน้ำแข็งของโลกครั้งที่ 2 เมื่อประมาณ 600 กว่าล้านปี เกิดสารที่พูดถึงกันมาก

คือคอลลาเจล สารชนิดนี้ป็นตัวยึดเซลล์ ยูคาริโอตทำให้รวมตัวกันเป็นเนื้อเยื่อได้ จน ทำให้เกิด สิ่งมีชีวิตที่ ขนาดใหญ่ ขึ้น

ถามว่า สิ่งมีชีวิตรอดจากเห๖การณ์แบบนั้นได้ไง คำตอบก็คือ พลังงานในโลกเป็นตัวอุ้มชูสิ่งมี ชิวิตนั่นเอง

ใครอยากรู้มากกว่านี้ก็ ทิ้งเมลไว้และกัน

สรุปก็คือมีความเป็นไปได้ ที่ภัยพิบัติจะเกิด แต่ถ้าจะให้สร้างยานอย่างที่ ดร.สุมิทร บอกละก็

คงอยากไม่ใช่ว่าทำไม่ได้แต่ประเทศเรายังทะเลาะกันไม่เลิกแล้ว เงินที่จะสร้างไม่มีหรอก

ยังกู้อยู่เลย555+

โห ไม่ต้องไปสร้างหรอกยานอวกาศสร้างไปก็โดนโกงกินหมดไม่ใช่พอบินขึ้นปุ๊ปน๊อตยึดปีกหลุดหลังคาหาย

ดูอย่างสุวรรณภูมิเป็นตัวอย่างสิ

ยอมตายดีกว่านะ

เรื่องการสร้างยานอวกาศเพื่อขนถ่ายมนุษย์ไปนอกโลกผมคิดว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะจะต้องสร้างยานซักกี่ลำถึงจะขนมนุษย์ออกหมดได้ ผมว่าสร้างไม่ทันแน่นอน เปอร์เซ็นต์แทบจะเป็นไปไม่ได้ คงจะมีแค่พวกนักวิทยาศาสตร์ รัฐมนตรีและบุคคลสำคัญของโลกเท่านั้นที่จะได้ขึ้นยาน และถ้าเหตุการณ์นิบิรุชนโลกเป็นความจริง จลาจลเกิดขึ้นแน่ เพราะยานขนถ่ายมีไม่เพียงพอ...

อย่าลืมเอาชาวนา เราไปด้วยนะ ที่ด่าว่าชาวนาโง่ๆ หนะ

เอาปลูกข้าวให้พวกท่านๆทุกคนได้ทานกันทุกมื้อ

เอาเขาไปด้วยนะ บุคคลสำคัญของโลก

เชื่อไม่เชื่อไม่แสดงความคิดเห็น แต่ทีสงสัย ถ้าเกิดสร้างยานหนีได้ แล้วเราจะไปลงที่ไหน หรือลอยยานอยู่ คนเราต้องกินต้องอยู่น่ะครับ สู้พากันจัดการกับดาวนี้ก่อนที่มันจะมาชนไม่ดีกว่าเหรอครับ

ผมศึกษาเรื่องนี้มาหลายปีแล้วครับ ไม่ต้องกลัวกันหรอกครับ เนื่องจากทางนาซ่าหาทางป้องกันเอาไว้แล้ว ที่นาซ่าออกมาบิดเบียนข่าวก็เพราะไม่อยากให้คนแตกตื่น การป้องกำลังอยู่ในช่วงทดลองซึ่งทำการอยู่ที่ เซิร์น และ area 51 ครับ วัตถุประสงค์ของทั้งสองที่นี้ที่มีข่าวอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่อะไรหรอกครับ คือป้องกันโลกในปี 2552 นี้ละครับ อยู่ที่ว่าเขาจะทำสำเร็จหรือป่าว

ใช่ค่ะ ต้องเอาพวกชาวนาไปด้วย พวกปลูกไม้ผลด้วย พวกเขาเป็นบุคคลสำคัญที่อยู่เบี้องหลังความสำเร็จของคนที่อ้างว่าตัวเองเป็นบุคคลสำคัญของประเทศ

อยากให้คนไทยรักกัน สามัคคีกัน ช่วยแก้ปัญหาของประเทศ แม้กระทั่งสิ่งแวดล้อม และประเทศเราจะมีความสุขมากที่สุด

เอาชาวนาไป จะไปปลูกข้าวที่ไหนละค่ะ บนดวงจันทร์เหรอ?

อะไรมันจะเกิดก็ให้มันเกิดไปเถอะ ถ้าเป็นจริงก็ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบไปพร้อมกันเลยไม่ต้องมีห่วงข้างหลัง...สุข...สงบแท้จริง

...(จริงมั๊ย)

อะไรมันจะเกิดก็ให้มันเกิดไปเถอะ ถ้าเป็นจริงก็ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบไปพร้อมกันเลยไม่ต้องมีห่วงข้างหลัง...สุข...สงบแท้จริง

...(จริงมั๊ย)

= =

โปรดใช้วิจารณยาน..

ถ้าจะตายก็คงตายกันหมด

ถ้าไม่ตายก็คงกลับมานั่งเถียง+ทะเลาะกันต่อ

ยังไงซะ สิ่งใดที่เกิดมันก็ต้องมีดับอยู่ดี..

ยังไงซะเราก็ต้องตาย...ไม่ช้าก็เร็ว(ส่วนตายแล้วไปไหน เดี๋ยวเราตายแล้วจะมาบอกทุกคน= =+)

ปล. ลองหาในกูเกิ้ลนะ end of the world 3000

มันดักละเรอะไง- - เชื่ออะไรดี

ช่างเถอะ ปลงละ = =

เป็นเรื่องโม้สุดขั้วจริงๆด้วยครับ เหตุผลง่ายๆคือ ถ้าในสมัยสุเมเรียนเคยเกิดการชนโลกขึ้นมาแล้ว คงไม่เหลือไอ้ขี้โม้สุเมเรียนหน้าไหนมาเที่ยวเขียนเรื่องแหกตาชาวบ้านขี้กลัวในปัจจุบันหรอกครับ...หาเวลาไปทำประโยชน์อย่างอื่นให้กับประเทศชาติดีกว่ามาเที่ยวหมกมุ่นกับเรื่องไร้สาระพันนี้

พวกเมิงรู้จัก อาจอง ชุมสายป่ะ เชี่ยนี่แ ม ร่ ง เรียนจบเอก แต่โง่ยิ่งกว่าฟาย ไปโดน ไสบาบา เล่นกลหลอกแ ด ร ก สุมิตรกะอาจอง แ ม ร่ ง พวกเดียวกัน ฟาย เหมือนกัน ใครเชื่อไ อ ร้ สองตัวนี่ ชาตินี้เลิกแ ด ร ก ข้าวเหอะ ไปแ ด ร ก ขี้แทน

ผมอยากรู้ว่าถ้าไม่จริงเขาจาพูดกันได้ไง ผมยังไม่อยากตายนะNASAก็คงปิดข่าวเเอบสร้างจรวดไปอยู่กะเอเลี่ยนเเล้วมั้ง "เอเลี่ยนปะทะชาวโลก" ถ้าเกิดเรื่องนี้เป็นจริงขอให้ทุกคนเตรียมตัวตายนะหรือชิงฆ่าตัวตายไปก่อนก็ได้

นาซ่าจะกล้าบอกหรอว่า จะเกิดขี้นจิง

มีข่าวไรส่งมาด้วยคับ

จริงไม่จริงไม่รู้ ทุกอย่างเป็นไปได้หมด น้ำท่วมโลก มีจริงแน่ๆ แต่เมื่อไหร่แค่นั้น เหมันวัตถุนอกโลกอาจจะมาพุ่งเสียบโลกเมือไหร่ก็ได้ เป็นไปได้ทั้งนั้น ถามคำนึง ถ้าเกิดขึ้นจริงจะหนีไปไหน!!?? หนีไปไหนไม่ได้อยู่แล้ว ถึงจะตายก็ตายกันเกือบหมดโลก ไม่ได้ตายคนเดียวซะหน่อย คิดไรมาก ปล่อยให้นักวิทยาศาสตร์ทำหน้าที่ของเค้าไป เรามันคนธรรมดาเดินดินกินข้าวแกง จะไปช่วยสร้างขีปนาวุทธไปยิงมันก็กระไรอยู่ มาลุ้นแค่ว่าเค้าจะหาทางป้องกันสำเร็จไหมก็พอ ถึงปี2012 โลกจะอยู่ดี ก็คิดซะว่าสร้างไปเผื่อภายพากหน้าจะได้ใช้

เพิ่มเติม ในกรณีวัตถุนอกโลกพุ่งชนเรานั่น จนทำให้ มนุษย์ส่วนใหญ่สูญพันธุ์ นักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่ ( ซึ่งอาจจะโม้แหลกให้ เรา ฟัง รึอาจจะพูดจริงก็ได้ )

ให้ความเห็นเลยว่ามีโอกาส น้อยมากที่จะเกิดขึ้นแต่ก็ใช่ว่าจะไม่เกิดขึ้น แต่!!!! เหตุการณ์ที่น่ากังวลที่สุดที่อาจจะทำให้

มนุษย์สูญพันธุ์นั้นคือ สภาวะโลกร้อนในขณะนี้ต่างหาก ที่น่ากลัวน่ากังวลที่สุด มีหลักฐานชัดเจนที่เราสามารถรับรู้ได้ด้วย

ตัวของเราเอง ในขณะนี้ที่เรากำลังอ่านเน็ตกันอยู่ ก๊าซมีเทนที่ขั้วโลก กำลังระเหยออกมาจากพื้นน้ำแข็ง ซึ่งมันจะเป็น

ตัวเร่งให้เกิดสภาวะเรือนกระจกเร็วขึ้น จากที่ดูรายการจับเข่าคุยกัน ที่อารจารย์ อาจอง มีเป็นเเขกรับเชิญ

ท่านบอกว่า ในตอนแรกนักวิทยาศาสตร์คำนวนไว้ว่า ในระยะเวล 90กว่าปี น้ำแข็งขั้วโลกละลายจนทำให้น้ำทะเลเพิ่ม

สูงขึ้นเป็น 7เมตร!!!! โมโจแม่เจ้า กทม.สูงกว่าน้ำทะเลเมตรกว่าๆคับที่น้อง 7 เมตร จมมิดเลยล่ะ แล้วจากที่อาารย์นำ

แผนที่ประเทศไทยตอนกลางหลังจากเหตุการณ์น้ำทะเล 7 เมตร ไม่น่าเชื่อ สุพรรณ ปทุมธานี นนทบุรี อ่างทอง อยุธยา

จมทะเลเกือยหมด และที่สำคัญมันไม่ได้ใช่เวลาตามที่คำนวนไว้ในตอนแรกเพราะก๊าซมีเทนระเหยออกมาเพราะน้ำแข็งขั้ว

โลกละลาย มันกลับใช้เวลาแค่ 20ปี เท่านั้น!!!! แล้วถามว่า อาจารย์อาจอง และอาจารย์ สุมิตรพูดถึง ท่านกล่าวไว้แค่น้ำ

ท่วมโลกนะครับ ไม่ได้กล่าวถึง นิบิรุ!!!! อย่าหลงประเด็นครับ ถึงถ้าหากนิิบิรุมีจริง และมีมวลขนาดเท่ากับที่ได้บอกไว้

ล่ะก็ มันจะไม่ใช่แต่เมกกะสึนามิแล้วที่จะเกิด แต่คงจะประมาณโดนหัวรบนิวเคลีร์นับร้อยลูกยิงมาเลยทีเดียว

ดังนั้น หากท่านใดเชื่อว่านิบิรุมีตัวตนจริง ท่านไม่ต้องหวังรอดหรอกครับ และไม่ต้องกลัวว่าน้ำท่วมโลกด้วย เพราะมันไม่

ทันท่วมแน่ๆ เพราะโลกคงบิ่นไปแล้ว

หากท่านเชื่อว่า น้ำท่วมโลก ( ผมเองก็คิดว่าเป็นเช่นนั้น ) ท่านกไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดนิบิรุวิ่งซัลโวโลก เพราะฉะนั้น

ท่านที่เชื่อว่าน้ำท่วมโลก มาภาวนาให้ประเทศใหญ่ๆบิกๆที่ทุกวันนี้แมร่งผลิตก๊าซคาร์บอนไดร์ออคไซน์มากกว่าชาวบ้าน

เช่น อเมริกา จีน ให้ลดอัตราการผลิตอุตสาหกรรมลง เพื่อลดก๊าซคาร์บอนได แล้วภาวนาให้มันตกลงสนธิสัญญา

สภาวะโลกร้อนซักที ประชุมมากันจะ 10 ชาติแล้วไม่เห็นมันจะได้ไรเลย ( โมโห ) แล้วมาเรียกร้องให้ประชาโลก

งดถุงพลาสติก แต่ไอ้ตัวการโลกร้อนที่ใหญ่ที่สุดกลับไม่หยุด เซง

ถ้าเป็นจิงๆของตายก่อนคนแรกเรย เบื่อ อีกอย่างจะได้ไม่เจ็บ เอาตายแบบแอ๊ะ ตายเรย

ไม่ต้องทรมานก้อพอ

ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน

ความไม่แน่นอนคือความแน่นอนที่สุด

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

กลัวไรนักหนา

ถึงเวลานั้นขอให้ได้ตายพร้อมหน้า พร้อมคนที่เรารัก คนในครอบครัว

เท่านั้นพอ.......

รู้จริงแล้วหรอครับ^^

ข้อความที่ 6 ครับ ผมสนใจ ในเรื่องราว ดาวนิบิรุ น่ะครับ ยังไงเมลล์รายละเอียดให้อ่านหน่อยครับ (ชอบแนวคิด)

ผมว่า การเชื่อ ไม่ใช่การงมงาย หรอกครับ จะเป็นจริงหรือไม่จริง เราก็ทำดีกันต่อไป คนดีหายาก

เมื่อวาระสุดท้ายมาถึงจริง 2 ปี... ถ้ามีแต่คนคิดดีทำดี ผมก็ว่าคุ้มล่ะ

เรื่องเอเลี่ยนผมว่าเปนไปได้นะเพราะว่าก็ได้มีผู้เห็นหลักฐานทางด้านคณิตศาสตร์ของชาวสุเมเรียนที่เกี่ยวพันกับการ คำนวณเป็นตัวเลขถึง 15 หลัก ชึ่งนับได้ว่ามากที่สุด ufoอาจจะมีมาเเต่เนิ่นๆๆเเล้วก็ได้เเละได้มีการจาริค3000ปีก่อนคลิสศักราชนะ

ในความคิดของผมนะ

มันก็คงเหมือนกับตอนปี2009ที่บอกว่า สมุทรปราการจะเกิดน้ำท่วมใหญ่

ให้ซื้อข้าวสารอาหารแห้งไว้

แต่พอจริงๆ

ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แต่สิ่งที่จะเกิดตอน2012นั้นอะ

ผมว่า

โลกคงไม่แตกเป็นเสี่ยงๆแน่

แต่อาจจะเกิดอะไรบางอย่างที่ทำให้โลกเปลี่ยนไป

ของแบบนี้

ต้องใช้ความคิดของแต่ละบุคคลนั้นแหละ

ทุกเรื่องมันก็มีทั้งเรื่องจริงและไม่จริง

ถ้าวันนั้นมาจริงๆ

ก็อย่าไปกังวนอะไรมากมาย

ไม่รู้ว่าจะจริงรึเปล่านะคะ แต่ฉันคิดว่าโลกไม่แตกแต่นำ้ท่วมโลกตายแหมๆ

ที่ลงไว้ไม่ต้องเชื่อก็ได้นะคะแค่เขียนไว้ให้พิจารณา

แต่สิ่งที่ฉันได้พบหลังจาการสำรวจทางอิเทอร์เน็ตหลายที่มา(ส่วนใหญ่เป็นyoutube)คิดว่าเป็นไปได้ถึง70%เลยทีเดียว

ประเด็นที่นำมาพิจารณา

1เซินร์ทำงานรวดเร็วเกินไปและไม่มีการปล่อยข่าวในการยิงโปรตรอนเจาะโลกเลย

2ไม่นานมานี้ทางนาซ่าปฏิบัติการส่งยานอวกาศไปยิงดาวหางได้สำเร็จ(แต่ไทยเราคนที่จะรู้น้อยมาก)

3หลายคนที่อยู่ในนาซ่าช่วงนี้ก็พากันกลับบ้านกลับช่อง(อาจเพราะมาอยู่กับครอบครัว)

4ยกตัวอย่างดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ นาซ่ามาตามตัวไปทำงานด้วย(ปกติถ้าเค้าไม่รีบและไม่ต้องการปิดข่าวจะมาตามหาคนไปทำงานทำไม)

5ยานUFOก็เป็นของรัฐบาลนั้นเอง ส่วนเรื่องมนุษต่างดาวนี้ไม่แน่นอนเหมือนกันถึงเจอคลิปแต่ไม่กล้าคอนเฟิร์มคะ

6ช่วงนี้นาซ่าไม่ค่อยมีงานวิจัยออกมาให้เราเห็น ทั้งที่ความเป็นจริงน่าจะมีเยอะมากกกก(แต่เป็นเพราะยุ่งกะโปรเจคNWO)

http://www.youtube.com/watch?v=O2-SRzXef3g&feature=related <<<<รูปภาพอุโมงของแท้คะArea 51 NWO 2012

เห็นแล้วร้องเลยคะ อีก2ปีเราจะตายเหรอเนี่ย(ตอนโลกแตกฉันต้องมานั่งสอบแอสเข้ามหาลัย-_-\ประกาศผลปุ๊บตาย ดีจริงๆ)

ึ7ปฏิทินชาวมายาหยุดไว้ที่2012 พวกเค้าเชี่ยวชาญทางด้านดาราศาสตร์มากและเคยมีบันทึกไว้ว่าไอ้ดาวนิบิรุนี้เคยผ่านโลกมาแล้ว

ถ้าเป็นเพราะมีโรคระบาดตายก็ไม่น่าเชื่อถือเท่าดาวหางชนถูกมั้ยคะ

8ดาวนิบิรุมันเริ่มมองเห็นแล้ว จะจริงไม่จริงมันก็ปรากฎขึนมาและมันก็มองเห็นด้วยตาเปล่าที่ออสเตเลีย!!

ดาวนิบิรุมันเริ่มมองเห็นแล้ว จะจริงไม่จริงมันก็ปรากฎขึนมาและมันก็มองเห็นด้วยตาเปล่าที่ออสเตเลีย!!

เอ่อ อันนี้ไม่จริงนะคะ เพือ่นอยุ่ออสเตรเลียมาเป็น10ปี เพิ่งกลับมาไทย มันก็บอก ไม่เห้ฯจะเห็นห่าาอะไรเรย

อ้าว...งั้นใครน้อขี้โม้หว๋า ไหนบอกว่าออสเตรเลีย

นี่อยู่จนได้citizen ยังไม่เห็นแม้แต่เหลือบเงานิบิรุ ..........................

พนักงาน ดีอกเตอณืทั้งหลาย เค้าก็ไปๆกลับอยู่ตั้งนานแระนี่

ใจคอ จะให้ทิ้งลูกเมียไปทำงานไม่ให้กลับเรยเหรอไง จริงนะเค้ากลับมาไทย แต่เค้ากะไปทำงานต่อที่นาซ่าอีก

-..- สับสนอาไยป่าว นาซ่าจ้างคนไทยไปทำงาน ถ้าไม่ปล่อยกลับบ้านเรย คงโดนกฏหมายแรงงานประเทศตัวเองเล่นละ

เอาความเปนจริงนิสสสนุงงง ถึงจะเป้นดีอกเตอร์ ทำงานกะนาซ่าเดือนเปนแสน แต่ด๊อกเตอร์กะมีหัวใจ คิดถึงลูกเมียเปนเน้อ

หรือไม่จริง???

สรุป.....ยิ่งเราไปคลิ๊กดู เค้ายิ่งได้ตัง...หุหุ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท