๒๔.ผมนะแอบภูมิใจนะที่คนเกหลายคนประสบความสำเร็จ


ตลอดระยะเวลาที่ยาวนานพอควรของผม ได้เห็นความสำเร็จของคนเกมาเยอะทีเดียว มันสร้างความประหลาดใจ มันสร้างความรู้สึกฉงน ทึ่ง กับสิ่งที่เราคิดว่าต้องเป็นคนนั้นแน่ๆ เลยเพราะเขาเรียนดี ความจำสุดยอด แต่เอาเข้าจริงๆ เกิดมีม้านอกสายตาตัวแล้วตัวเล่าเข้าวินไป มันเกิดอะไรขึ้น...จึงเป็นผลทำให้มุมมองต่อผู้คนของผมนั้นเปลี่ยนไป เราจำเป็นต้องเผื่อใจไว้กับบางเรื่องบางราวด้วยเหมือนกัน แม้กระทั่งระดับโลกนะก็มีเยอะเหมือนกัน คิดว่าหลายคนคงอธิบายปรากฏการณ์นี้ว่าเป็นเพราะอัจฉริยะมีหลายแขนงด้วยกัน และในการวัดผลของคนในสังคมโดยเฉพาะทางการศึกษาที่รับรองพวกเราโดยเจ้าทรานสคริปท์นั่นนะมันวัดไม่ครบองค์ เหมือนว่าจะใช่ ทำให้คิดว่าในชั้นเรียนที่คัดเลือกนักเรียนแล้วเนี่ย นับคนเกรดสูงสุดไล่ลงไปถึงอันดับสิบนี้เป็นคนหัวดีเท่ากัน ส่วนคนที่จะประสบความสำเร็จก็ต้องทายเอาในสิบคนนี้ละมั้ง

ก็มาถึงคราวที่จะต้องตัดสินใจว่าถ้าอยากให้ลูกสอบเข้าเรียนแพทย์ได้ หากไม่ไปโรงเรียนที่มีชื่อแต่เราจะเรียนอยู่ที่โรงเรียนประจำจังหวัดเล็กๆ จะพลาดโอกาสหรือไม่นะ เพราะ 1 คะแนนก็เปลี่ยนโลกได้ทีเดียว อ่านมาถึงตรงนี้ เอคนละเรื่องเดียวกันหรือเปล่า ก็คล้ายอย่างนั้นครับที่กล่าวข้างต้นนั้นเปรียบนักเรียนในสถานที่เดียวกันครับ  เพื่อจะได้ผ่อนคลายให้ลูกได้มีช่องว่างที่จะเติมความสุขลงไปครับ  เป็นเพราะอะไรไอ้เจ้าคนเกในสายตาของคนทั้งห้องทั้งโรงเรียนจึงประสบความสำเร็จ ...และก็ยังเกิดอย่างนี้ต่อไป

 

/ สร้างสุขในชีวิตประจำวัน / ลองทำเว็บบล็อคกันไหม / กาแฟ /การจัดการด้านเสียง /

/ เคล็ดลัพธ์ต่างๆ ในการดูแลคอมพิวเตอร์ /พัฒนาเว็บไซต์ด้วยตัวเรา /

คำสำคัญ (Tags): #ความสำเร็จ
หมายเลขบันทึก: 279158เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2009 19:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท