sunlady
นางสาว ซันเลดี้ ซันเลดี้

โครงการบ้านน่าอยู่ ชุมชนน่าอาศัย ครั้งที่ 3


โครงการบ้านน่าอยู่  ชุมชนน่าอาศัย  ต้นแบบ

วันที่  7  มิถุนายน  2552    ห้องประชุมเทศบาลตำบลไทรย้อย

เวลา  08.30  .

การแบ่งกลุ่มวิเคราะห์ปัญหาอุปสรรคในการออกตรวจบ้าน

              อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้านหรือ  อสม.  เทียบได้กับมดงานเล็ก   ๆ    ที่สามารถทำงานได้สารพัดเพื่อการพัฒนาชุมชน     นายกเทศมนตรีตำบลไทรย้อยได้เล็งเห็นถึงพลังงานอันแข็งแกร่งในการพัฒนาหมู่บ้าน  นายกจึงกล่าวให้แง่คิดในการทำงานของเยาวชนรุ่นใหม่ที่จะสามารถสานงานต่อไป  โดยให้ตระหนักถึงความรับผิดชอบ,การเป็นจิตอาสาช่วยงานสังคม,การแสดงออกในฐานะผู้นำ ทุกคนพร้อมกันร่วมแรง ร่วมใจกันทำงาน   ให้อสม.น้อยนำความรู้ที่ได้ฝึกได้ปฏิบัตินำกลับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนมากที่สุด  พร้อมกับทำตนเป็นแบบอย่างที่ดีกับคนรุ่นต่อไป   ครั้งนี้  ได้แบ่งกลุ่มวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละหมู่บ้าน  ว่าเกิดปัญหาอะไรในการตรวจบ้านบ้างจนได้ข้อสรุปของปัญหาส่วนใหญ่คือ

1.       ชาวบ้านยังไม่ค่อยให้ความร่วมมือ

2.       สุนัขดุ

3.       ไม่มีไฟฉาย,เอกสารเปียกน้ำฝน

ไฟฉายและด้านแฟ้มใส่เอกสารนั้นทางเทศบาลตำบลไทรย้อยได้ทำการจัดซื้อให้กับแต่ละหมู่ได้สามารถนำไปใช้ในพื้นที่นั้นๆ

ผลสำเร็จจากการดำเนินการคือ  การประสานความร่วมมือ  3  ภาคส่วน  ระหว่างเทศบาล,สถานีอนามัยและประชาชน  โดยมีนายกเทศบาล  หัวหน้าสถานีอนามัย  ผู้นำชุมชน  โดยเฉพาะ  อสม.  ร่วมกันในการประสานงานดำเนินการตามโครงการฯ

จากปัญหาดังกล่าวที่พบเจอจะสามารถนำไปปรับปรุงแก้ไขในคราวต่อๆไปเน้นการประชาสัมพันธ์ให้กับราษฎรในพื้นที่  ครั้งต่อไปจะมีการสำรวจในวันที่  14  มิถุนายน  2552 

คำสำคัญ (Tags): #thaiclc
หมายเลขบันทึก: 278676เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2009 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หายไปไหนมา มีหนุ่มๆคิดถึง  แต่งบล็อกสวยมาก  เป็นโครงการที่ดีมาก  เป็นความร่วมมือร่วมใจ แบบนี้ชุมชนก็เข้มแข็ง ฝากชื่นชม ท่านนายก เป็นคนที่มีวิสัย ยอดเยี่ยม โชคดีของชาวบ้าน เป็นกำลังใจให้ครับ  โชคดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท