๙.เว็บบล็อคเป็นทางหนึ่งสำหรับการสร้างชื่อเสียงครับ


ในหลายในเมืองไทยโดยเฉพาะในกลุ่มข้าราชการชั้นผู้น้อย หลายคนขาดโอกาสหลายคนถูกปิดกั้น ตกอยู่ในสภาพผ้าขี้ริ้วห่อทอง หนทางหนึ่งที่ผมเองคิดว่าใช่ นี่เป็นทางออกสำหรับท่านก็คือการเขียนเว็บบล็อค จากการสังเกตุก็เห็นค่อนข้างเยอะครับที่นำเสนอ ความภาคภูมิใจ ความสำเร็จ คุณค่าในเชิงที่ไม่ประจักษ์แก่สายตาจำเป็นต้องรับรู้รับทราบผ่านการบอกกล่าว

เมื่อเราทำให้สิ่งที่อยู่ในหัวเราออกมาเป็นตัวหนังสือหรืออะไรก็ได้ที่ทำให้เราและคนอื่นสัมผัสได้อย่างเป็นรูปธรรม อาจทำให้เรายังประหลาดใจเลยว่าตัวเราเองหรือนี่ เข้าท่าเหมือนกันนะ และอย่างน้อยก็สามารถสร้างสุขได้และยังได้รับสิ่งหนึ่งอีกนั่นก็คือการเคารพตนเอง ภูมิใจที่เกิดมาก็มีคุณค่า ความสำเร็จที่จะนำกลับไปฝากพ่อฝากแม่ก็พอมีไปกับเขา มันดีจริงๆ

ก็แล้วแต่มุมมองครับ บางคนอยู่กับสิ่งที่ดีทำยังไงก็ยังไม่รู้เพราะตนเองนั้นอยู่ในจุดที่พร้อมแล้วนะครับ ...รสชาติของชีวิตเนี่ย..สุดยอดอย่างไรต้องถามคนที่ลำบากคล้ายกับภาวะถูกขังนั่นแหละ เขาจะสามารถบอกได้ แค่นี้ก่อนครับต้องรีบไปทำงานก่อน

 

/ สร้างสุขในชีวิตประจำวัน / ลองทำเว็บบล็อคกันไหม / กาแฟ /การจัดการด้านเสียง /

/ เคล็ดลัพธ์ต่างๆ ในการดูแลคอมพิวเตอร์ /

หมายเลขบันทึก: 278675เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2009 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขอบคุณค่ะ ที่ถ่ายทอดความสุขกับการที่ได้เขียนบล็อก
  • และมากกว่านั้น การอ่าน และ มีความสัมพันธ์ในชุมชน ยิ่งมีความสุขมากๆๆค่ะ

3,704 บันทึก กับ 3ปี 1เดือน 21 วันที่โกทูโน

ขอให้มีความสุขกับการได้เขียนนะคะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท