๒๓.เสกอากาศให้เป็นเงิน


เสกอากาศให้เป็นเงินเป็นคำพูดที่น่าสนใจไม่น้อย มันก้องอยู่ในหัวของผมตลอดเลย

เป็นคำปลายเปิดแต่มีเป้าหมายชัดเจนมาก เคาะหัวหลายทีแล้ว ก็มองเห็นอยู่และก็มีตัวอย่างโดยทั่วไป ตัวอย่างจะขอมาเติมให้ทีหลัง ส่วนท่านที่มีอยู่ก็ช่วยแสดงความคิดเห็นได้ครับ
การบูรณาการความคิดและประยุกต์ใช้ให้เข้ากับบริบทของแต่ละคนนั้นน่าสนใจครับ
ไม่ว่าความคิดนั้นจะเล็กหรือใหญ่หากมันมาสู่เวที คนเก่งคนดี คนชอบมุมละเอียด บางท่านชอบมุมสูง ก็จะสามารถนำสารพันที่เกิดขึ้นไปใช้ได้ครับ สรรสร้างความสุข ความสำเร็จ ความร่ำรวย
และอีกมากมายให้กับท่านที่มีปัญญา ส่วนคนที่ชอบเขียนอย่างผมก็รอให้เกิดปัญญาอยู่เหมือนกันนะ....
บางทีเศรษฐกิจบ้านเราอาจจะแก้ได้ง่ายๆ นั่นก็คือจินตนาการของไทยที่เกิดดิบๆ ครับ และถูกนำเสนอแบบตรงไปตรงมาขึ้นมาเลย และใช้วิทยาการสมัยใหม่ เป็นเครื่องมือในการควบคุม ในภาคปฏิบัติก็บูรณาการความคิดหลักการทางบริหารที่เกิดจากจินตนาการข้างต้นและทำด้วยสปิริตและความสมาร์ทของคนไทยทุกคน เราคงจะไปต่อกันได้
ขยายความก็คือ หากเราไปเรียนวิชาการบริหารมาจากต่างประเทศ ทำการบริหารโดยทีม ดร.ของไทย ถ้าเราไม่เปลี่ยนหลักการจากที่เรียนมา   จุดแข็งจุดอ่อนของระบบเขารู้หมด

ประเทศเราก็ตายลูกเดียว เป็นรองเค้าตลอด ผมคิดว่าจะต้องตั้งเป้าหมายวิสัยทัศน์และคิดกระบวนการ วิธีการสู่ความสำเร็จแบบใหม่ แบบที่มีที่เดียวในโลก โดยทีมของชาวไทยแท้ เพราะแบบนี้นะเราจะเก่งกว่าใครเลย โอกาสจึงดีกว่าการเดินตามต่างประเทศ หรือตามท่านโปรเฟสเซอร์อะไรนั่น

หนังสือตำรา การวิจัย และความก้าวหน้าทุกอย่างเราควรติดตามให้เข้มข้นนะ แต่เวลาต้องสู้กันคนไทยตัวเล็กต้องมีทีเด็ดครับ

ขอโทษบางท่านด้วยที่อาจจะต้องการอ้างอิงนะครับ นี่เป็นความคิดเห็นของผมที่สื่อเพื่อให้เกิดมุมมองที่แตกต่าง ไม่ได้เป็นทฤษฎีครับ

 

/ สร้างสุขในชีวิตประจำวัน / ลองทำเว็บบล็อคกันไหม / กาแฟ /การจัดการด้านเสียง /

/ เคล็ดลัพธ์ต่างๆ ในการดูแลคอมพิวเตอร์ /พัฒนาเว็บไซต์ด้วยตัวเรา /

หมายเลขบันทึก: 278179เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2009 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • เป็นมุมมองที่น่าคิดค่ะ
  • แต่บางทีเขาก็คิดกันได้นะคะ
  • เพียงแต่อาจจะมีอะไรบางสิ่งบางอย่างมาบังตาไว้
  • เลยทำให้เหมือนว่าคิดไม่ถึง...
  • เพราะถ้าคิดถึงแล้ว ส่วนรวมจะได้ประโยชน์
  • แต่บางสิ่งบางอย่างถ้าคิดไม่ถึง หรือทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเสียบ้าง
  • ประโยชน์อาจจะตกอยู่ในวงแคบ ๆ ได้
  • ครูแจ๋วคิดเลยไปซะไกลเลย...
  • ไม่ว่าความคิดนั้นจะเล็กหรือใหญ่หากมันมาสู่เวที คนเก่งคนดี คนชอบมุมละเอียด บางท่านชอบมุมสูง
  • ให้ความหมายดีจริงๆคะ
  • เราคนเขตตรวจราชการที่ 18 เหมือนกันนะคะ
  • จะรออ่านอีกคะ

ประเทศเราก็ตายลูกเดียว เป็นรองเค้าตลอด ผมคิดว่าจะต้องตั้งเป้าหมายวิสัยทัศน์และคิดกระบวนการ วิธีการสู่ความสำเร็จแบบใหม่ แบบที่มีที่เดียวในโลก โดยทีมของชาวไทยแท้ เพราะแบบนี้นะเราจะเก่งกว่าใครเลย โอกาสจึงดีกว่าการเดินตามต่างประเทศ หรือตามท่านโปรเฟสเซอร์อะไรนั่น

บทความของท่านเป็นประเภท ความคิด ชอบมากเลย ออกความคิดเห็น  อาจจะถูกหรือไม่ถูก  แต่ได้แสดงความคิดเห็น ถึงแม้จะรู้ว่า ความคิดเห็นของคนเราอาจจะแตกต่างกัน แต่ความคิดของท่านก็ถือว่า น่าคิดคล้อยตาม

ขอบคุณความคิดดีๆคะ แล้วจะมาเยี่ยมอ่านนะคะ เป็นคนชอบคิดเหมือนกัน 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท