yenekaa
นางสาว สุภาภรณ์ หาญสำเภา

เที่ยวสวน


          ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม ผู้เขียนวางแผนกับเพื่อนว่าช่วงกลางเดือนนี้จะไปเยี่ยมน้องคนหนึ่งที่อยู่ต่างอำเภอ แต่อะไรมันก็เกินแผนได้เสมอ เพราะจากที่ตั้งใจว่าจะไปเยี่ยมน้องอย่างเดียวแล้วรีบกลับ ผู้เขียนและเพื่อนๆ ก็ชวนกันเที่ยวอีกนิด ซึ่งอีกนิดที่ว่าก็คืออำเภอนครไทย (ห่างจากตัวอำเภอเมืองพิษณุโลก 97 กิโลเมตร และห่างจากบ้านน้องที่ไปเยี่ยม 30 กิโลเมตร)

          อำเภอนครไทย เป็นอำเภอที่อยู่บนภูเขาค่ะ ตลอดระยะเวลาการเดินทางร่มรื่นมาก และนับว่าโชคดีเนื่องจากวันที่ไปเที่ยวกัน (18 ก.ค. 52) อากาศดีมาก ไม่ร้อนเลยค่ะ ไม่มีแดด แถมยังฝนตกเล็กน้อย (น้อยจริงๆนะคะ)  จึงทำให้ผู้เขียนและคณะเที่ยวเพลินเลยค่ะ

          การเดินทาง เริ่มจากเย็นวันศุกร์ พอเลิกงาน ก็ออกเดินทางกันทันที เพราะไม่อยากไปถึงปลายทางค่ำ แต่ในที่สุดก็ไปถึงค่ำพอดีค่ะ เพราะแวะรับสมาชิก (แป๊บเดียว) และซื้อของ (พักใหญ่ๆ) ถึงบ้านแล้วก็นั่งกินข้าวกินปลา นั่งคุยกันจนดึก จึงได้เวลานอนที่เหมาะสมค่ะ

          ขึ้นวันใหม่ กว่าจะออกเดินทางเที่ยวก็ 11.00 น. ยังออกจากบ้านมาได้ไม่ถึง 10 นาที ก็เริ่มหิวขนมกันแล้วค่ะ

          เดินทางกันต่อค่ะ อีกนิดเดียวก็จะถึงที่หมาย นั่นก็คือ แวะทานข้าวกลางวันที่อ่างเก็บน้ำค่ะ โดยมีสมาชิกมาสมทบอีกคนหนึ่ง ซึ่งก็คือผู้ที่พาไปสวนต่างๆ ค่ะ รวมทั้งสวนของเพื่อนด้วย งานนี้เพื่อนบอกว่ามีความสามารถขนกันได้เท่าไหร่ ก็ยกให้หมดเลยค่ะ เพราะปีนี้ผลไม้ดกมาก

          ทานมื้อกลางวันกันอิ่มแล้ว ก็ตะลุยสวนต่อยาวๆ เข้าสวนนู้น ออกสวนนี้กันอย่างสนุกสนาน และจบลงด้วยสวนของเพื่อน ได้กระท้อน เงาะ และลำไย มาเต็มรถ แทบจะเบียดที่นั่งผู้โดยสาร

          ออกจากสวนแล้วก็แวะซื้อของฝากให้ที่บ้านซะหน่อย นั่นก็คือ เห็ดนางฟ้าค่ะ สดๆ จากโรงเห็ดเลยค่ะ

          ใกล้จะเย็นแล้ว ในที่สุดก็ถึงเวลากลับบ้าน ยังสนุกกันอยู่ไม่หาย  ระหว่างเดินทางกลับบ้านฝนตกหนักมากเรียกว่ามองไม่เห็นทางกันเลยทีเดียวจึงค่อยๆ ขับรถกันมาช้าๆ และในที่สุดก็กลับถึงบ้านอย่างสวัสดิภาพ^^

คำสำคัญ (Tags): #yenekaa
หมายเลขบันทึก: 278156เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2009 18:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผู้ชายที่ใส่เสื้อกล้ามน่ารักดีนะ

ขอบคุณ นัยเจ นะคะ ที่เข้ามาชมตัวเอง ^^

สนุกมากมายกับการทัวร์ทริปนี้

ว่าง ๆ มีโอกาสไปอีกแน่นอน

บรรยากาศตอนเช้าสดชื่นมากมาย

เก็บ O2 มาเต็มปอดเลยคับ

เฝ้ารอเวลาทริปหน้าค่ะ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท