บันทึกงานในสัปดาห์นี้ 13-17 ก.ค. 2552


ทำอย่างไรจึงจะสร้างความร่วมมือร่วมใจกันภายในคณะให้ได้อย่างเต็มที่ ลดความขัดแย้งที่ไม่เป็นเรื่อง ที่อาจจะทำให้เป็นอุปสรรคต่อความร่วมมือ แต่บางเรื่องที่ต้องมีหลักการชัดเจนเพื่อส่วนรวมก็ต้องทำ นี่แหละคือความยากและความท้าทาย

วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วจริง ๆ ช่วงนี้ทำงานไม่ทันหลายอย่าง สงสัยว่าตัวเองอาจจะบริหารเวลาได้ไม่ดีนัก อาจจะมีข้อจำกัดบ้าง ในช่วงเริ่มงานใหม่อยากจะทำอะไรหลายอย่าง แต่ก็ทำไม่ค่อยทัน ตอนนี้ก็เลยต้องจัดลำดับความสำคัญของงานในแต่ละส่วน

โชคดีที่ก่อนรับงานได้มีโอกาสฝึกอบรมหลักสูตร นบอ.รุ่นที่ 3 และเลือกไป shadowing ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทำให้ผมได้เรียนรู้การทำงานและตัวอย่างแนวปฏิบัติที่ดีของหลาย ๆ คณะ ต้องขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้อีกครั้งหนึ่ง ทั้งผู้จัดอบรมและมหาวิทยลัยพี่เลี้ยง ป่านนี้เพื่อนร่วมรุ่นของเราแต่ละคนจะเป็นยังไงกันบ้างนะ....

งานของผมช่วงนี้ก็พอจะประคองไปได้ ผมตระหนักดีว่าตัวเองด้อยอาวุโส ดังนั้นในการทำงานกับอาจารย์ผู้ใหญ่ที่มีความรู้ ความสามารถและมีประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย เป็นเรื่องที่ผมจะต้องเรียนรู้ สิ่งสำคัญสำหรับผมในตอนนี้ก็คือ ทำอย่างไรจึงจะสร้างความร่วมมือร่วมใจกันภายในคณะให้ได้อย่างเต็มที่ ลดความขัดแย้งที่ไม่เป็นเรื่อง ที่อาจจะทำให้เป็นอุปสรรคต่อความร่วมมือ แต่บางเรื่องที่ต้องมีหลักการชัดเจนเพื่อส่วนรวมก็ต้องทำ นี่แหละคือความยากและความท้าทาย

บันทึกนี้เขียนเมื่อตอนเวลาประมาณ 17.45 น. วันนี้ก็ได้ปรึกษากับทีมงานหลายเรื่อง ในส่วนของงานนำเสนองานบางส่วน จะลองใช้ gotoknow เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ แหล่งเก็บข้อมูลและแหล่งอ้างอิงต่าง ๆ ที่เป็นระบบ คิดว่าน่าจะเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นอย่างผม แล้วจะเขียนอีกนะครับ...ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้

 

ขออนุญาตทดลอง สink ไฟล์กับระบบของมรย. 2 แบบ

ประกาศเงินรางวัลประจำปี 2551http://e-office.yru.ac.th/scripts/foxweb.exe/oa_workprocess7?AAAXOIAAAAKJAAGKGYP9118PGW

ประกาศเงินรางวัลประจำปี 2551

ประกาศเงินรางวัล  ส่วนที่ 1   ส่วนที่ 2

หมายเลขบันทึก: 277470เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2009 17:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ยินดีค่ะ ที่อ.เครื่องมือเรียนรู้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คนชื่อน่ากินนะครับ ที่มาให้กำลังใจ

เมื่อกี้เพิ่งทดลอง link ไฟล์ ไปสองสามลักษณะ คิดว่าน่าจะมีคู่มืออธิบายนั่นแหละ แต่ไม่ได้อ่านจริงจัง ก็เลยลองซะหน่อย

สงสัยว่าจะ link ไฟล์ตั้งแต่แต่หน้าแรกของระบบที่ใช้อยู่ จะเปิดได้มั้ยเนี่ย

http://e-office.yru.ac.th/scripts/foxweb.exe/oa_workprocess7?AAAXOIAAAAKJAAGKGYP9118PGW

ขอลองอีกครั้งนะครับ

สวัสดีค่ะ อ.อ๊อด

มาเยี่ยม มาให้กำลังใจค่ะ

อุปสรรคคือการต่อสู้ ศรัตรูคือยากำลังค่ะ

โชคดีค่ะ

ยกเครื่องคอมพิวเตอร์จากชั้น 2 ลงมาชั้น1 ต่อสายแลน และถ่ายเอกสาร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท