คนกับเทคโนโลยี


คน สำคัญที่สุดของทุกเรื่อง ต่อให้เทคโนโลยีพร้อมเพียงใด ถ้าคนไม่พร้อม ก็จบ

มีหลายท่านปรารภว่า ในระบบเทคโนโลยี ที่มี Hardware  Software & Peopleware เป็นปัจจัย ปรากฎว่า ปัจจัยที่ 3  Peopleware ไม่ work ที่สุด

คน  สำคัญที่สุดของทุกเรื่อง ต่อให้เทคโนโลยีพร้อมเพียงใด ถ้าคนไม่พร้อม ก็จบ

คน มีกายกับใจ  ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว

เราต้องมีความเชื่อว่า เทคโนโลยีสำคัญต่อชีวิตคนเรามากขึ้น เราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับเทคโนโลยีให้มีความสุข ถึงเราไม่ใช้ ไม่ชอบ แต่คนรอบข้างเราใช้ ลูกศิษย์เราใช้ ลูกหลานเราใช้  เราก็จะไม่เป็นพวกเดียวกับคนอื่นๆ ไม่เป็นพวกเดียวกับลูกหลาน ไม่เป็นพวกเดียวกับลูกศิษย์

ธรรมดาลูกศิษย์วัยรุ่นของเรา ก็อยู่ในโลกของวัยรุ่น และเบื่อวัยรุ่นครูอยู่แล้ว

ข้อความข้างบนนี้ เป็นเหตุผลที่ใช้โน้มน้าวบุคลากร

ตัวเราเองก็ต้องใช้ยุทธศาสตร์การบริการบุคลากรที่ไม่ work ด้วยเทคโนโลยีบ่อยๆ อดทนที่จะให้บริการเขา จนเห็นเป็นเรื่องธรรมดา ในชีวิตประจำวัน

นี่อาจเป้นวิธีหนึ่งที่ทำให้คนมีใจกับเทคโนโลยี เมื่อมีใจกายก็มา

หมายเลขบันทึก: 277209เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2009 05:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท