ขอคำแนะนำดี ๆ


ขอคำแนะนำเรื่องการสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป

วันนี้ต้องการสร้างเว็บไซต์  มีท่านใดที่พอจะแนะนำได้บ้างเกี่ยวกับการสร้างเว็บไชต์  จาก PHP nuke  หรือโปรแกรมอื่น ๆ ที่สะดวกและง่ายต่อการทำงาน  หรือมีหนังสือ หรือคู่มือการสร้างเว็บไชต์ ที่จะแนะนำ จะขอบคุณมากคะ

คำสำคัญ (Tags): #การเรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 277018เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2009 14:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ลองใช้พวกบล็อกฟรีก็ได้ครับ แม้จะไม่ Interaction (แต่มีความเป็น web 2.0 คำจำกัดความ Web 2.0 นั้น สามารถอ่านและเขียนข้อมูลลงไปได้)

เลือกใช้บริการของต่างประเทศ :

* WordPress.com

* Blogger.com

* LiveJournal.com

* ReaLLifeLog.com

* Blog.com

* 360.Yahoo.com

* BlogSome.com

* Spaces.live.com

เลือกใช้บริการของไทย :

* Exteen.com

* Bloggang.com

* StoryThai.com

* BlogRevo.com

* OKnation.net

* O2Blog.com

* iBlog.co.th

* GotoKnow.org

โอ้ GotoKnow.org ก็ติดหนึ่งในบล็อกฟรีที่เริ่มมีชื่อของไทย

ส่วน PHP-NUKE มีคุณสมบัติเพิ่มเติมอีกมาก แต่สำคัญที่เรื่องการมี Host เป็นของตนเองหรือเช่าใช้ หรือใช้บริการ Host ฟรีที่สนับสนุน PHP-NUKE ความสามารถของระบบ PHP-NUKE :

1.เผยแพร่ข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ข่าวสารเพื่อให้ผู้ชมได้รับทราบ ส่วนใหญ่ได้แก่ประกาศ บทความ

2.เว็บลิงก์ เป็นการเชื่อมถึงเว็บต่างๆ หรือเรียกว่าเป็นศูนย์รวมแห่งเว็บลิงก์ต่างๆ ใช้เว็บเป็นเว็บท่า สำหรับกระโดดไปยังเว็บอื่นต่อไป

3. เป็นที่รวมบทความ สำหรับเว็บที่เกี่ยวกับการให้ความรู้ จะต้องมีส่วนของบทความเพื่อให้ผู้ชมได้เลือกชมตามเนื้อหาที่ได้จัดแบ่งไว้

4.เว็บบอร์ด หรือหลายคนยังติดกับคำว่า กระดานข่าว ที่ใช้สำหรับเป็นโต๊ะกลาง เพื่อแวะเวียนคำถาม คำตอบ สารพัดเรื่องตามที่ได้จัดแบ่ง เพื่อให้ผู้ชมได้เลือกชมกัน

5.ดาวน์โหลด เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ สำหรับเว็บที่เกี่ยวกับซอฟต์แวร์ หรือเกี่ยวกับการศึกษา สามารถนำไฟล์โปรแกรม ไฟล์เอกสารที่ต้องการเผยแพร่ นำออกมาจัดเป็นสัดส่วน เพื่อให้ผู้ชมได้ดาวน์โหลดกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท