ครั้งแรกกับเป็นผู้ชี้แจงวาระพิจารณาประชุมกรรมการบริหาร มมส.


เมื่อคืนนอนหลับไม่สนิท กระสับกระส่าย เพราะรู้ว่าตื่นมา มีเรื่องต้องคิด ต้องกังวล เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตที่จะได้เป็นผู้ชี้แจงในวาระเพื่อพิจารณา 4.3 เรื่องโครงการประเมินผลลัพธ์ระบบประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ปีการศึกษา 2551 (ก่อนกลับเมื่อวานด้วยความไม่สบายใจ ขอเข้าพบอธิการบดี เล่าในรายละเอียดของวาระที่จะนำเสนอ เพราะคิดว่าถ้าประธานฯรู้เรื่องก่อน และรู้ในรายละเอียด การนำเสนอพิจารณาก็จะง่ายขึ้น)

      ตื่นเช้ากว่าปกติ 30 นาที ทำภารกิจส่วนตัว วันนี้แต่งตัวหล่อกว่าทุกวันที่แต่งสบายๆ กับ ผูกไทส์ แต่ไม่ได้ใส่สูท เพราะเวทีนี้มีแต่ผู้หลักผู้ใหญ่ คณบดี ผู้อำนวยการสำนัก-สถาบัน รองอธิการบดี

      นั่งรออยู่ที่ห้องทำงานเพื่อให้เจ้าหน้าที่งานการประชุมโทรมาเรียกขึ้นไปชี้แจง

      11.10 น. เสียงโทรศัพท์สายในเข้ามาเรียกขึ้นไป ก่อนขึ้นไปขอกำลังใจจากทีมงานหลายคน

      เข้าไปในห้องเพิ่งถึงวาระ 4.1 เป็นการโวตตัวแทนกรรมการอะไรซักอย่าง จึงขอตัวออกมารอหน้าห้องประชุม เพราะวาระของผม คือ 4.3 รอประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่งานการประชุมเดินออกมาเรียกอีกครั้งให้เข้าไปนั่งรอข้างรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย รศ.ดร.ปรีชา ปะเทพา รักษาการผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพ และก่อนที่จะถึงวาระก็ได้เล่า กระซิบ รายละเอียด วัตถุประสงค์ของวาระที่จะพิจารณา

      พอถึงวาระ 4.3 เรื่องโครงการประเมินผลลัพธ์ระบบประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ปีการศึกษา 2551 ประธาน คือ รักษาการอธิการบดี ผศ.ดร.ศุภชัย สมัปปิโต ก็ไม่รอช้า (เพราะผมแอบไปเตรียมกับท่านแล้วเย็นเมื่อวาน) เสนอให้ที่ประชุมเห็นชอบให้ดำเนินการในทันที กรรมการทุกท่านคงยังไม่ได้ตั้งตัว หรือ อาจจะหิว หรือ เหนื่อย ก็เป็นได้ ไม่มีท่านใดขัดข้อง

      555 ผมไม่ต้องพูดอะไรซักคำ ผ่านไปด้วยดี แต่ถ้าผมได้นำเสนอจริง คงไม่จบง่ายๆ คงมีคำถาม ข้อสงสัยมากมาย ผู้ใหญ่หยอกเด็กน้อยก็เป็นได้ และผมก็คงไม่ยอมง่ายๆเช่นกัน

พร้อมแล้วที่จะดำเนินงาน การ นี้ให้บรรลุตามที่ตั้งใจไว้

      ช่วงบ่ายเจอเรื่องประหลาดใจมาก ต้อนรับคณะศึกษาดูงาน นบอ.4 เจอตัวจริงเสียงจริง ป้าเจี๊ยบ รศ.ดร.รสสุคนธ์ มกรมณี

หมายเลขบันทึก: 276487เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2009 17:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรียน แจ๊ค

ผมฝากประเด็น..

Best Practice > 9อ41ตบช > Motive > Knowledge Asset by WWW.

- Input ควรที่จะคุยกันให้ชัดครับ Outcome... จึงจะออกมาตามเป้าหมาย

- อนาคตอันใกล้.. คงได้ใช้ Gotoknow (MSU Version) ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท