ลอตเตอร์รี่เสือป่า


มอบให้ผู้บังคับบัญชาลูกเสือทุกท่าน ท่านละล้านบาท

 สลากกินแบ่งเสือป่า หรือสลากบำรุงการกุศล สลากใบนี้ออกรางวัลเมื่อประมาณปี ๒๔๖๓ จำนวน ๑ ล้านฉบับจำหน่ายฉบับละ ๑ บาท จำหน่ายหมดแล้ว นำเงินมาจ่ายผู้ถูกรางวัล ๖ แสนบาท เหลือเงินเข้ากองกำลังเสือป่า ๔ แสนบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดซื้ออาวุธปืนและเครื่องใช้ต่างๆ ในกิจการของกองกำลังเสือป่า

คำสำคัญ (Tags): #scouting for boys
หมายเลขบันทึก: 275288เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2009 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สาระนี้ต้องขอขอบพระคุณ http://www.siamstamp.com/forum/index.php?topic=336.msg16818 ยังมีต่อ อีกว่า

"ว่าด้วยมูลเหตุแห่งเสือป่า บทความนี้เป็นความเห็นส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญานในการเสพข้อมูลด้วย จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นในช่วงรอยต่อของการผลัดแผ่นดิน จากรัชกาลที่ ๕ มาสู่รัชกาลที่ ๖ ในครั้งนั้นกระแสความเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจากซีกโลกตะวันตก เริ่มแผ่เข้ามาปกคลุมใต้ผืนฟ้าสยามประเทศอย่างเงียบๆ มีเหตุการณ์สำคัญๆ ทางการเมืองหลายอย่างเกิดขึ้นในยุโรป เป็นต้นว่าการพ่ายแพ้ของฝรั่งเศสในสงครามกับปรัสเซีย ทำให้ราชวงศ์นโปเลียนล่มสลาย และการพ่ายแพ้ของรัสเซียในสงครามกับญี่ปุ่น ทำให้ราชวงศ์โรมานอฟถึงจุดจบ ระบอบสาธารณรัฐเริ่มขยายตัวมากขึ้น ในราชอาณาจักรสยามก็มีบุคคลกลุ่มหนึ่ง คิดทำการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงการปกครองเช่นกัน ล้นเกล้ารัชกาลที่ ๖ ในสมัยที่ทรงดำรงพระอิสริยยศเป็นสยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีปัญหาบางประการกับนักเรียนนายร้อยกลุ่มหนึ่ง ความบาดหมางในครั้งนั้น ทำให้นักเรียนนายร้อยรุ่นดังกล่าว รวมตัวกันคิดทำการปฏิวัติแต่ไม่สำเร็จ กลายเป็นกบฏ ร.ศ. ๑๓๐ หรือที่เรียกกันโดยสามัญว่ากบฏหมอเหล็งนั่นเอง จากเหตุนี้เอง ทำให้รัชกาลที่ ๖ ทรงเห็นว่ากำลังทหารของกองทัพไม่อาจไว้วางใจได้ เพื่อความปลอดภัยพระองค์จึงเสด็จมาประทับ ณ พระราชวังสนามจันทร์ ในมณฑลนครไชยศรี (จังหวัดนครปฐม ในปัจจุบัน) และได้ทรงจัดตั้งกองกำลังส่วนพระองค์ (ที่จงรักภักดี) ขึ้นมา เรียกว่ากองกำลังเสือป่า นี่คือจุดเริ่มต้น ... ของ ... บำรุงเสือป่า ชุดที่ ๑"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท