ในที่สุดเราก็...เหมือนกัน...แต่...


จุดจบของเรื่องสมมติ กลับกลายเป็นว่าเหลือเมือนกัน แต่ไม่เท่ากัน...

บางที่เราก็ลืมใส่ใจในธรรมชาติ ทั้งของตัวเอง และทั้งของส่วนรวมน๊ะ
 ผมว่า ชีวิตเรามีอะไรตั้งเยอะแยะ ที่เราได้ระทำไปแล้ว จะดีหรือไม่ดี จะพอใจหรือไม่พอใจ จะถูกใจตัวเองหรือ คนรอบข้าง หรือไม่ คงเป็นเพียงการสมมติขึ้น หากแต่การสมมตินั้นกลับกลายเป็นสิ่งที่มีความหมาย มีความผูกพัน จนหลายครั้งที่เราได้สัมผัสกับความรู้สึกจากการสมมตินี้อย่างลึกซึ้งจนแยกไม่ออกว่าอันไหนคือเรื่องจริงอันไหนคือเรื่องสมมติ หลายเรื่องนำปสู่การขัดข้องใจตัวเอง หลายเรื่องนำไปสู่การผิดใจกัน หลายเรื่องนำไปสู่การทะเลาะกัน หลายเรื่องก็นำไปสู่การต่อสู้กัน และอีกหลายเรื่องที่นำไปสู่การเข่นฆ่ากัน.... จุดจบของเรื่องสมมติ กลับกลายเป็นว่าเหลือเมือนกัน แต่ไม่เท่ากัน...

หมายเลขบันทึก: 275189เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2009 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท