ร้าน Big Bird kitchen กับพี่จ๊ะ คุณผมคนโสตฯ น้าอึ่งอ๊อบ และเพื่อนสาว


ในวันที่ฉันต้องการจะหลีกหนีความวุ่นวายจากการงาน    ฉันเลือกวันพฤหัสบดีเป็นฤกษ์งามยามดีนัดเพื่อนสาว    แน่ะ..ไม่ได้อู้งานค่ะ    ก็บอกแล้วไงว่า “ลา”    อย่าลืมสิว่าฉันไม่ได้มีวันหยุดเหมือนคุณๆ หรือใครๆ    ส่วนเพื่อนสาวน่ะรึ..พอดีเธอ(หาเรื่อง)ออกมาตรวจไซด์งานข้างนอก ^^

 

ฉันเข้าไปในเมืองก็เวลาจะสิบเอ็ดนาฬิกาแล้ว    เพื่อนสาวมารับเหมือนเคยแล้วทวงถามสัญญาร้านนกอีมู (พี่จ๊ะเรียกร้านนกยักษ์—แต่จริงๆ แล้วเขามีชื่อเรียกออกจะสวยคือ Big Bird kitchen)    เพราะฉันเคยสัญญาว่าจะพาเธอไปที่นี่ในวันแรกที่ได้เจอกัน    แต่บังเอิญเราสองคนมัวแต่ตะลอนทานบุฟเฟ่ต์กันหนักไปหน่อยก็เลยพลาดจากร้านนี้      ขณะที่นั่งอยู่ในรถแล้วยังไงก็ไม่รู้ฉันนึกสนุกหยิบมือถือออกมากดหาพี่จ๊ะ  P    เธอก็รับสายอย่างรวดเร็ว (ไม่ทันจะได้สักสามตื้ด..ด..ด เลย ฮือๆๆ)    พอเธอรับสายเข้าจริงๆ  ฉันไม่รู้จะพูดอะไรก็ถามออกไปว่า “เข้าเมืองมาแล้วค่ะ   จะไปทานมื้อกลางวันที่ Big Bird kitchen  พี่จ๊ะสนใจไปด้วยกันไหม.........อย่างโน้น.........อย่างนี้.......น้องจ๊ะมีผู้ติดตามมาด้วยอีกหนึ่งนะคะ.........อย่างโน้น.........อย่างนี้.........”    ตอนพูดๆ ชวนไปนั้นก็คิดเอาเองว่าเวลานี้พี่จ๊ะต้องยุ่งขิงแน่ๆ กับงานกองโต    เธอจะต้องไม่มีเวลาออกมาเจอเรา    แต่แล้วปลายสายก็บอกมาว่า.. “ตกลงค่ะ   งั้นพี่ก็มีผู้ติดตามมาด้วยอีกหนึ่งคนนะคะ    แล้วโทรหาน้าอึ่งหรือยัง?”    กรี๊ด..ด..ด ไม่จริงใช่ไหม     นี่ตกลงฉันจะได้เจอพี่จ๊ะจริงๆ หรือนี่    เริ่มกลัวและนึกว่าครั้งแรกที่ได้เจอกับพี่จ๊ะนี่นานมาแล้วใช่ไหม     ตั้งแต่ปีที่แล้ว..ที่เธอบุกมาหาถึงออฟฟิศทั้งๆ ที่ฉันก็บอกแล้วว่า “ห้ามมานะ..อย่ามานะ..”    นัยว่าเป็นพี่จ๊ะที่รักกันเสียจริงๆ  เชื่อฟังกันมากเลยนะเนี่ย  ฮึ!   กรณีนี้อา(จารย์)จ๊ะP อย่าเลียนแบบเชียวนะเนี่ย

 

 

T211 

 

 

จริงแล้วสัญญากับเจ้คนสวยว่าจะหาโอกาสไปแวะชิมเมนูอาหารเพื่อนสุขภาพจากไก่งวงและนกกระจอกเทศของร้าน Big Bird kitchen ให้ได้    จากวันที่ร้านเปิดจนถึงเดือนนี้ก็ไม่เคยจะได้มีโอกาสไปเยือนกันเสียที    แต่ถึงจะไม่เคยไปทานที่ร้าน    เจ้คนสวยก็มักจะหอบหิ้วพายไก่งวงหรือเมนูอะไรต่อมิอะไรมาฝากฉันเสมอ    ส่วนใหญ่เป็นเมนูที่ไม่ได้เป็นของทางร้านแต่ก็มาจากฝีมือของเจ้าของร้านโดยตรง เช่น กะหรี่ปั๊บ(ไม่ทอด-ใช้วิธีอบแทน)ที่อร่อยมากๆ    สตรอเบอรี่ชีสพายที่แสนอร่อย     ที่ทำขึ้นมาเป็นการเฉพาะกิจแต่เพียงเท่านั้น ฉันแน่ใจว่าเจ้คนสวยมีวิธีบังคับให้ได้ทานของอร่อยๆ กันจากพี่เจ้าของร้านที่เป็นนักเขียนหลากหลายแนวอันเป็นเพื่อนสนิท    ที่น่าสนใจคือ เมนูอาหาร และเมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

 

 

ขออนุญาตฉกรูปรายการอาหารจากหน้าเวบมาให้ได้ชมกันให้เต็มตา..

 

 

 

 

ฉันกับเพื่อนสาวไปถึงที่ร้านก่อนพี่จ๊ะ แล้วสั่งน้ำสองแก้ว    มีน้องพนักงานมาแนะนำเมนูที่น่าสนใจ    เพื่อนสาวเลือกสั่งทาร์โก้    ฉันสั่งพายไก่งวงกับขนมจีบ    สำหรับใครที่ต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตก็มีสัญญาน wireless lan  ให้ถามพาสเวิร์ดกับน้องพนักงานได้เลย    ซึ่งดูเหมือนจะเป็นธรรมเนียมของฉันกับเพื่อนสาวที่มักจะเสิร์ชหาร้านต่อไปสำหรับมื้อต่อไปอยู่เสมอ

 

   

   T196

 

สักพักพี่จ๊ะกับผู้ติดตามก็เดินทางมาถึง    ฉันแอบสั่นนะเนี่ย..เมื่อได้เจอกับพี่จ๊ะตัวเป็นๆ อีกครั้ง    พี่จ๊ะกับคุณคนโสตเคยพาสาวน้อยมาทานพายไก่งวงที่นี่ก่อนหน้าแล้วด้วย    แต่เราก็นัดเจอกันที่นี่อีกครั้งตามสัญญาที่เคยมีให้กับเจ้ (เจ้มาเกี่ยวอะไรด้วยอีกล่ะเนี่ย  อิอิ   ก็ฉันบอกพี่จ๊ะว่าจะเก็บร้านนี้ไว้มาทานกับเธอ )     เธอกับคุณคนโสตสั่งข้าวซอยนกกระจอกเทศค่ะ    น่าอร่อยชะมัด..แต่เนื่องจากที่ฉันเป็นคนไม่ทานเนื้อวัว และเนื้อนกกระจอกเทศมีสีออกแดงๆ คล้ายเนื้อวัว ก็เลยอดชิม    แต่เพื่อนสาวที่สั่งทาโก้นกกระจอกเทศก็บังคับให้ชิมจนได้     แล้วน้าแห่งชาติก็มาถึง     ฉันโทรหาน้าอึ่งไม่ได้นี่แล้วใครชวนน้าอึ่งมา..พี่จ๊ะแน่ๆ    น้าอึ่งมาถึงไม่พูดพล่ามทำเพลงหันซ้ายหันขวาดูจานของใครๆ ที่เกลี้ยงหมดแล้วก็สั่งข้าวซอยมาทานแถมยังสั่ง “น้ำดำ”    เออ..ในร้านมีน้ำสีเขียว  สีแดง  น้ำบ๊วย ผสมโซดา  น้ำเปล่า  ไม่มีน้ำดำ    แต่น้องดาวที่ร้านน่ารักนะคะออกไปยืมเป๊บซี่จากร้านข้างๆ มาให้จนได้..สมใจน้าอึ่งล่ะ  (แต่ทำไมน้าไม่แบ่งหนูหง่ะ   หนูน่ะสาวกน้ำดำ ฮือๆๆ)

 

 

ขอขอบพระคุณรูปหน้าร้าน(นี้)จากพี่จ๊ะ (ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี)

        Bigbird01

 

 

วงสนทนาคุยกันหลายเรื่อง แล้วทันใดนั้นพี่จ๊ะก็เปรยขึ้นมาว่าถ้าอา(จารย์)จ๊ะรู้ว่าฉันออกมาเจอใครๆ ต้องมีงอนแน่ๆ     อุ๊บ..งั้นให้น้าอึ่งรีบโทรหาอา(จารย์)จ๊ะเลย     พอน้าอึ่งส่งมือถือให้ฉันคุยด้วยกับปลายสาย    ฉันได้ยินแต่เสียงบ่น....@%^&#!* ก็เลยส่งไม้ต่อไปยังพี่จ๊ะให้รับช่วง(ฟังเสียงบ่น—หรือเปล่าก็ไม่รู้)แทน     ได้ยินแต่เสียงพี่จ๊ะบอกว่า.. “คนนี้ได้ทีมีโอกาสต้องรีบตะครุบค่ะ”    โห....ไม่ได้ขนาดนั้นสักหน่อย    เอ๊ะ..หรือว่าจะเป็นแบบนั้นจริงๆ      ฉันได้ทีหันไปยักคิ้วให้เพื่อนสาวแล้วยั่วเธอว่า “เห็นไหมคุณว่าเค้าคิวทอง  อิอิ”    แต่เพื่อนสาวรีบบอกพี่ๆ ในวงว่า.. “หนูรู้วิธีล่อให้คนนี้ลงจากดอยค่ะ    ไม่เห็นยากก็แค่เอาของกินมาล่อ”    แน่ะ...เสียหายหลายแสนเลยล่ะทีนี้     ใครๆ รู้แกวหมดเลย    แต่ที่ทำให้พี่จ๊ะอึ้งก็สงสัยจะประโยคที่ว่า.. “หนูกับเขาคนไหนสวยกว่ากันคะพี่?”    เหอ..เหอ..มุขเธอ o_O

 

ในร้าน Big Bird kitchen มีเมนูของหวานด้วย นั่นคือ สตรอเบอรี่ลอยแก้วกับกล้วยหอมราดซอสสตรอเบอรี่    แต่ไม่มีใครสังเกตแน่ๆ  เพราะมัวแต่คุยกัน     แถมฉันยังหยิบบลูเบอรี่ชีสพายฝีมือเพื่อนสาวออกมาประกอบการสนทนา    จริงๆ แล้วมีรสชาติอร่อยแต่ฉันแกล้งบอกว่า “รสชาติไม่ได้เรื่อง”    ฉันเลยเป็นแกะดำในวงเพราะใครๆ บอกว่าอร่อยดี    แถมยังทำให้พี่จ๊ะนึกอยากจะหวนอดีตกลับไปทำเจ้าของหวานชนิดนี้ดูมั่ง..ดูเหมือนจะเป็นเมนูเดียวที่ทำเป็นล่ะมั้ง  อุ๊บ! แซวจ๊ะ แซว   (พี่จ๊ะ..จ๊ะ  ทำวันไหนก็ส่งมาให้คนทางหลังเขานี่ชิมด้วยนะจ๊ะ    ฝากรถโดยสารสีเหลืองมา 30 บาทเอง  อิอิ  ไม่เชื่อลองถามเพื่อนสาวของน้องจ๊ะดูสิ)

 

และแล้วก็ได้เวลาพี่ๆ กลับไปทำงาน   แต่ก่อนลุกจากโต๊ะก็สงสัยกันว่าทำไมไม่มีการถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานว่ามาเจอกันในวันนี้    ฉันบอกว่าถ่ายได้แต่ขอใช้สแตนด์อิน (โบ๊ยไปทางเพื่อนสาว)    แต่เพื่อนสาวของฉันก็ยังยืนยันว่า “ยังไงก็ไม่มีใครเชื่อแน่ๆ   เพราะหนูสวยกว่าใช่ไหมคะ?”    งั้นก็ไม่ต้องถ่าย....แหม

 

 

 

เพื่อนสาวพาฉันไปเดินโรบินสันจนถึงบ่ายสามโมงแล้วก็บ่นหิว (ยังหิวได้อีกนะเนี่ย)    เรามีแพลนไปหาบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น+ซูชิที่โลตัสสาขาคำเที่ยงทานกัน    นัยว่าน่าจะราคาถูกกว่าชาบูชิที่ยังไงๆ ก็ดูเหมือนจะกดดันกับเวลาจำกัดและราคาสองร้อยกว่าบาทเนี่ย    เธอพาฉันออกจากโรบินสันและก่อนที่จะเลี้ยวเข้าโลตัสฉันก็พึมพำบอกออกมาว่า “เอ..แต่เห็นมีคนมาตั้งกระทู้บอกว่าอาหารไม่ค่อยสดนะคุณ”    เราเลยขับรถไปหาร้านสุกี้ฮอนฮอนที่เคยเล็งๆ กันเอาไว้     เอ๊ะ แต่ร้านเขาเปิดเวลา 16.00 น. นี่นา    ยังเหลือเวลาอีกตั้งครึ่งชั่วโมง..ไม่เป็นไร โทรเข้าไปถามเลยขอเข้าไปนั่งรอในร้านก่อน    ทางร้านก็ใจดีเปิดประตูให้เราสองคนเข้าไปและรีบจัดของ     เพื่อนบอกว่าของสดดีค่ะ     ส่วนฉันไม่รู้..เพราะหลักๆ คือขอให้มีน้ำจิ้ม อิอิ   หม่ำจนพุงกาง..เพื่อนก็พาไปซื้อน้ำสลัดที่ฝายหินในมช. ต่อ    ก่อนพาไปตะลอนดูของน่ารักๆ แล้วซื้อออมสินหมูน้อยให้  เฮ้อ!....   ให้หยอดกระปุกเก็บตังค์ไว้ไปปายกัน    ในที่สุดฉันก็เกือบตกรถคันสุดท้ายที่มีกลับบ้านในคืนนั้น

 

สุกี้ฮอนฮอน

   

   

 

 

 

ป.ล. 1 พี่จ๊ะ..ขอยืมรูปจากร้านนกยักษ์ของพี่จ๊ะมาเพิ่มเติมหน่อยสิจ๊ะ   ที่สวยๆ น่ะจ๊ะ   แบบว่าน้องจ๊ะมัวแต่แกล้งเถียงเพื่อนสาวจนลืมถ่ายรูป  อิอิ   และเพื่อนสาวอ้อนว่ากระเป๋าพี่จ๊ะที่บอกว่าซื้อจากบ้านถวายน่ะ..ขอพิกัดหน่อย  อุ๊บ!

 

ป.ล. 2 อา(จารย์)จ๊ะ..เอาหน่า  ไว้ต้อมมีโอกาสจะไปหื้อเลี้ยงสปายถึงตี้เลยนะเจ้า    หยอดกระปุกไว้เต๊อะ..หน้าหนาวนี้คงจะบ่พลาดเหมือนปี๋แล้วแล้วเนอะเจ้า

 

ป.ล. 3 ขอขอบพระคุณมื้อกลางวันที่มีพี่จ๊ะ (ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี)  คุณผมคนโสตฯครับ   และน้าอึ่งอ๊อบ คนสวย แซ่เฮ เป็นเจ้ามือค่ะ

หมายเลขบันทึก: 275142เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2009 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (88)
  • อืมงานนี้มีแต่ของอร่อยจริงๆ
  • หูยน้องกระเหรี่ยงคนสวยปรากฎตัวได้เพราะมีของอร่อย...555

ป้านารี เป็นประธานมาเปิดงานแล้ว

น้องพอ ขอตามมาติด ๆ แต่ ว่า ขอไปอ่านให้ละเอียด ก่อน เน้อ เจ้า

อยากทานข้าวซอย

และแอบคิดถึง น้ำสลัดที่ฝายหินในมช. พี่ทานได้ เกือบทุกวันเลยนะเออ

ปล. อยากไปทานด้วย เจ้า

  • มิน่าละ..ถึงได้ชื่อน้องตัวกลม...
  • ทั้งเรื่องมีแต่ของน่าอร่อยนี่เอง...
  • อ่านแล้วก็งง ๆ จ๊ะพี่ จ๊ะน้อง..เฮ้อ...ได้แต่อ่านไปยิ้มไป...
  • ไม่รู้ไปเกี่ยวอะไรกับใครเข้าด้วยนะนี่...
  • ไปดีกว่า..

ลุงปรีดา อยากเป็น ลุงจ๊ะ ด้วยไหม จ๊ะ ตอนนี้ คงเหลือ ตำแหน่ง แม่จ๊ะ ของน้องพอ ละ ก๊า

  • ท่านพี่จ๊ะ..

กอดๆๆ  คิดถึงจะแย่  ^^  ใช่แล้ว..น้องกะเหรี่ยงปรากฏตัวได้ถ้ามีของอร่อยๆ มาล่อ    อุ๊บ! ไม่ใช่เสียหน่อย    คิดถึงนะคะ   อยากกอดมาก..ก..ก..ก..ก..ก..ก

ท่านพี่สบายดีนะ  ^^  เมื่อไหร่จะมารับน้องกะเหรี่ยงไปเลี้ยงมื้อใหญ่   รออยู่นะเนี่ย    เดือนตุลาคมไหมที่มีงานสัปดาห์หนังสือ    เคลียร์คิวได้ไหมเอ่ย?

 

  • พี่ใหม่ๆๆ..

กอดพี่พอ  อิอิ ^^  เมื่อวานไปฝายหินเพื่อซื้อน้ำสลัด   เขามีสองช่องน่ะ  ช่องหนึ่งเป็นร้านสลัดฝายหินเจ้าเก่า(ตามป้ายว่ามาอย่างงี้) แทบจะไม่มีคนซื้อเลย    ส่วนอีกช่องเป็นร้านนิวสลัด..คนรอซื้อเพียบ     ต้อมไม่ค่อยรู้เรื่องแต่อยากทานของอร่อยเลยยืนต่อคิวด้วย..คิวยาวมาก    ซื้อกลับบ้านกระปุกครึ่งโล อุ๊บ!

  • ธุ  คุณเกษตรปรีดาค่ะ..

ท่านพี่จ๊ะ  คือ..พี่นารี

พี่จ๊ะ  คือ..พี่ดาวลูกไก่

ส่วนอา(จารย์)จ๊ะ คือ..อาจารย์เอื้องแซะคนงามไง

 

ว่าแต่นางแบบริมทะเล..แจ่มไปเลยนะคะ  ^^

 

  • พี่ใหม่ๆๆ..

ชวนพี่พอไปหา "แม่จ๊ะ"  อิอิ  ^^

มาดูหน้าตาอาหาร และเยี่ยมน้องนางเอก สบายดีนะคะ

 

ได้อมยิ้มกับคห. 1 ของพี่นารี ... ตอนแรกงงว่าเอ ใครหนอ

น้องกะเหรี่ยง เพิ่งปรากฏตัว ... แล้ว พี่ก็เห็นจริงด้วยสิ J

 

 

อิ่มอร่อยมื้อเย็นล่วงหน้า มีความสุขเช่นเคยนะคะ

 

 

วันก่อนก็เข้าบล็อกพี่นารีเหมือนกันนะครับ...
เมื่อวานเข้าไปอีกรอบ และวกมาที่บันทึกของคุณต้อม...

สบายดีถ้วนหน้ากันทุกคนนะครับ

  • ธุ  พี่ปูค่ะ..

น้องนางเอกไม่ค่อยสบายเลยช่วงนี้ อิอิ เพราะหม่ำเยอะไปหน่อย   น้ำหนักเลยพุ่งพรวดๆ จนเกินมาตรฐาน  เอื้อก..ก..ก   น่าสงสารไหมคะ?

นอกจากเป็นน้องตัวกลมก็ยังเป็น "น้องกะเหรี่ยง" อีกตำปหน่งค่ะ  อิอิ  พี่ปูสบายดีนะคะ???????

 

  • ธุ  อาจารย์พนัสค่ะ..

ต้อมแวะไปบล็อกพี่อ็อดบ่อยๆ แต่เจ้าของบล็อกชอบหายไปนานๆๆ  ^^   แต่ตอนนี้ติดต่อกลับมาแล้วว่า "สบายดี" ค่ะ

อาจารย์สบายดีนะคะ ^^

 

  • น้องต้อม
  • พี่นะ
  • ยายร้อนผ่าวๆๆๆๆ
  • แต่อดเห็นภาพเลย
  • หาดูได้ที่ไหนครับ

+ หวัดดีค่ะ...หนูต้อมและพี่ต้อมของแอมแปร์....

+ อิ อิ...ที่บ้านติด net แล้วค่ะ...เราคงได้มาป่วนกันแล้ว...

+ คิดถึงจังเลย...เห็นปรากฏ...ก็รีบเข้ามาทักทายเลยนะนี่....

+ เพิ่งทำต้มส้มปลากระบอกเสร็จ...เข้ามาหาต้อมพอดี...

+ ว่าแล้วเพิ่มความหิวเข้าไปอีก....อ่านไปลุ้นไปว่า...ได้เห็นภาพพี่น้องผองเพื่อนเจอกันไหมนี่...ว้า...ไม่ยักกะเห็น...

+ แต่ไม่เป็นไร...อ่านที่เล่ามาก็ชื่นใจ...สุขใจแล้วค่ะ...

+ คิดถึงจังเลย

+ อิ อิ...มาอีกรอบ...แบบว่าลืมนัดแนะ

+ คือว่า...ราว ๆ ปลายเดือนสิงหา...พี่อ๋อยต้องไปเชียงใหม่...

+ นัยว่า...แอมแปร์จะขอให้แม่หอบของไปฝากพี่ต้อมของหล่อนหลายชิ้น...

+ ยังไง...ต้อมต้องทำตัวให้ว่าง ๆ ไว้นะค่ะ...เพราะพี่อ๋อยไปไกลเกือบสองพันกิโล....ยังไง...ยังงั้ยก็...ต้องมาเจอกัน

+ อิ..อิ...ส่วข่าวต้อมเป็นคนแรกนะนี่....

น้องจ๊ะ...เข้าข่ายโฆษณาแล้วนะจ๊ะ ไม่เว้นแม้แต่พี่จ๊ะ อา(จารย์)จ๊ะ และ ท่านพี่จ๊ะ เลยนะ อุบส์

Bigbird01 

ลืมรับประทานกล้วยหอมทอดราดซอสสตรอเบอรี่ไปได้อย่างไร อ้อ เพราะมีบลูเบอรี่ชีสพายอร่อยๆ นี่เอง ว้า... ต้องไปเจอกับนกยักษ์อีกรอบแล้วละนะ ^^

  • พี่ขจิต..

ยายร้อนผ่าวๆ เลยใช่ไหม?  อิอิ  อยากเห็นภาพก็ต้องตั้งจิตอธิษฐาน นั่งทางในดูเอง อิอิ  

 

  • ธุ  พี่อ๋อยค่ะ..

สบายดีใช่ไหมคะ???  ไม่ได้เจอกันนานมากเลย    แอมแปร์ตัวน้อยๆ เป็นอย่างไรบ้าง???   ตอนนี้ย้ายที่ทำงานแล้วใช่ไหมคะ?    ต้อมว่าหลายวันก่อนจะโทรหาพี่อ๋อยทีแร่ะแต่เกรงใจ     แค่อยากรู้ว่า..สบายดีหรือเปล่า???

ปลายเดือนสิงหาคมหรือคะ?  ถ้ามีโอกาสก็คงได้เจอกันค่ะ   แล้วแอมแปร์มาด้วยหรือเปล่า???   ว่าแต่เราอยู่กันไกลขนาดนั้นจริงๆ อ่ะ..สองพันกิโล   โอ้...

ฝากกอดแอมแปร์ค่ะ  ^^  ว่าแต่..พอพูดถึงต้มส้มปลากระบอกก็ชักจะหิวแฮะ  อิอิ

  • พี่อ๋อยคะ..

นานๆ มาทีก็ได้ฤกษ์คัดคำผิด  อิอิ  ชวนแอมแปร์มานั่งคัดไทยเสียดีๆ  ^^

 

+ อิ..อิ...ส่วข่าวต้อมเป็นคนแรกนะนี่....

  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

แอบกระซิบบอกก็ได้ว่า.. "ความจริงน้องจ๊ะตื่นเต้นมากๆๆ++"    จริงๆ นะจ๊ะ    แต่พี่จ๊ะคุยกับน้องจ๊ะแล้วทำไมไม่มองหน้า..ไปมองหน้าเพื่อนน้องจ๊ะหรือหลบสายตาทำไม???????  หือ..อ..อ 

ว่าแต่เราลืมสั่งกล้วยหอมทอดราดซอสสตรอเบอรี่ไปได้อย่างไรนะ???????    พี่จ๊ะทำไมไม่เตือนๆๆ   เอ..คงเพราะมัวแต่เถียงกันเรื่องบลูเบอรี่ชีสพายหรือเปล่า???????   ว่าแต่..เพื่อนสาวถามพิกัดร้านขายกระเป๋าที่บ้านถวายจ๊ะ    เธอตั้งใจจะไปดูวันนั้นเลยด้วยซ้ำ

 

  • สวัสดีจ๊ะสาวน้อยเนปาลี น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
  • เห็นเมนูอาหารแล้วน่าทานเนอะ สมแล้วที่ดร.นารี เปิ้นบอกว่า น้องตัวกลมปรากฏตัวเพราะเมนูอาหาร555
  •  น้องต้อม...สุกี้ ฮอน ฮอน หน้าตาเป็นอย่างไรหรือ ภาษาเวียตนามหรือเปล่า หรือว่าจะเป็นสุกิ้ร้อนร้อน แต่พิมพ์เป็นสุกี้ฮอน ฮอน
  • ทำให้สว.สับสนกับภาษาวัยรุ่นนะจ๊ะ
  • น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ จะมีท่านใดหนอที่จะมานับคำว่าจ๊ะ มีกี่คำ ที่บันทึกนี้

 

  • อา(จารย์)จ๊ะ..

เพียกต้อมแห๋มแล้วเน้อ ^^  เมนูอาหารน่าทานก่อเจ้า???   วันใดอา(จารย์)จ๊ะว่างก่อขอเจินไปแวะจิมได้เลยเน่อเจ้า   หรือจะหื้อต้อมส่งพายไก่งวงไปกับเครื่องบินเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอนดีล่ะ  

สุกี้ฮอนฮอนคงบ่ได้มาจากสุกี้ร้อนๆ แน่   เอาไว้วันใดมีโอกาสจะไปถามหื้อเจ้า  ^^  บ่แน่ใจว่าคนละ 145 บาทหรือเปล่า?     อยู่ใต้ตึกกลมๆ ตางคันคลองน่ะเจ้า    สรุปแล้วเป๋นจื้อร้านสุกี้เจ้า ^^

ในความคิดเห็นของอา(จารย์)จ๊ะมี "จ๊ะ" จำนวน 7 คำเจ้า  ^^

งานนี้แว๊บๆ ๆ มาจากการทำงานที่ต้องแบ่งแยกร่างออกเป็นหลายๆ คน

ข้าวซอยอร่อยมั่ก

มีเวลาน้อย ไม่มีเวลาพิจารณาอาหาร บรรยากาศ และ ฯลฯ

ถ้าคราวหน้าขอ 1 วันนะ ขี้เกียจแบบเว๊บ ๆ

มันไม่ค่อยสุนทรียฯอ่ะ

อิอิอิ

 

ปล.1 เพื่อนสาวสวยกว่าจริง ๆ

กร๊ากส์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ปล.2 คิดถึงคนความเห็นที่ 1 จัง

อิอิอิอิอิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

  • น้าอึ่งๆๆ..

แน่ใจนะว่า เพื่อนสาวสวยกว่าจริง ๆ  o_O  ไม่ยอมๆๆ  ทำไมน้าอึ่งทำร้ายจิตใจต้อมได้ถึงขนาดนี้    คราวหน้า..หลังจากโซ้ยข้าวซอยนกกระจอกเทศร้าน  Big Bird kitchen   แล้วเราไปต่อร้านคุณนายตื่นสายกันไหม???????   ให้ต้อมเมากลิ้งไปเลย..    ให้เพื่อนสาวอุ้มกลับห้อง อิอิ  แผนนี้เข้าท่าแฮะ..แบบว่าขี้เกียจเดิน

ต้อมเห็นข้าวซอยของพี่จ๊ะกับคุณผมคนโสตฯ แล้วก็น่ากินจัง   แต่เนื้อนกกระจอกเทศมันแดงๆ เหมือนเนื้อวัวน่ะเลยไม่ได้ลองทาน    คราวหน้าต้องลองให้ได้  อิอิ

 

เมนูน่าหม่ำมั่กๆทั้งสองแห่งเลยนะคะ มีทั้งของอร่อยและเพื่อนร่วมวงถูกใจ ยิ่งอร่อยใหญ่อาหารหมดไม่รู้ตัว อิ อิ กลับบ้านนอนตัวกลม ต้องพักไปหาอาหารมังสวิรัติสักพัก ที่ร้านคุณเชิญพี่ชอบมากเลยค่ะ

 

ชะแว๊บมาหาน้องต้อมจ้า..

..คิดถึงจังจ้า..

ไปแระนะ..อิอิ..

^^

น้องจ๊ะ ว่าจะมาคุยด้วยยาว แต่เมื่อคืนได้เวลาไปส่งสาวน้อยขึ้นรถทัวร์ไปเรียนหนังสือนะจ๊ะ มาตอบคำถามเรื่องกระเป๋าที่บ้านถวายก่อน มีในซอยต้นๆ ต้นซอยมีโต๊ะขนาดใหญ่ยักษ์ ร้านนี้ต้องเดินเข้าไปกลางๆ ซอย เป็นร้านเล็กๆ ขายกระเป๋าและเสื้อสูทผ้าฝ้าย(ชายและหญิง) พี่เคยเห็นกระเป๋าแบบนี้ขายในถนนคนเดินด้วยนะ ให้เพื่อนสาวไปเดินเย็นวันอาทิตย์อาจเจอ ไม่ต้องไปไกลมากไง

บันทึกนี้มีมนต์เชิญท่านพี่จ๊ะออกมาทิ้งรอยได้ ดีจัง ^^ คิดถึงมากเหมือนกับที่น้าอึ่งเขียนเลยจ๊ะ

 ใน ปล. 1 ของน้าอึ่ง กร๊ากส์ๆๆๆ สองคนหน้าตาน่าจะเป็นพี่น้องกันเนอะ พี่คนโสตฯ สงสัยว่า สองคนจะไปทานบุฟเฟต์ต่อจริงๆ (เหรอ!)

สุดท้ายนี้ (อิอิ) อย่าลืมหยอดกระปุกไปปายทุกวันด้วยนะจ๊ะ แต่ก่อนอื่น...."อีกตำหน่งค่ะ" หยอดมาซะดีดี...

T196>>>น่ากินๆๆๆๆๆ

แต่ถ้ามาเที่ยวครั้งหน้าขอ "บาย" นะ เพราะว่า ผบ. แพ้ big bird ทั้งไก่งวงงี้ นกกระจอกเทศงี้  แค่ได้กลิ่นเค้าก็สลบอยู่ตรงปากทางประตูร้านแล้ว ...อิอิ

คิดถึง อา(จารย์)จ๊ะ...พี่จ๊ะ..จ๊ะ.และน้องจ๊ะ (อีกคน)  อ้าววันนี้มีท่านพี่จ๊ะมาด้วย แต่พี่ยาหยีจ๊ะยังไม่มาเนอะ...หุๆๆๆ

น้องต้อมค่ะ

เห็นภาพทีนำมาให้ชมอดน้ำลายสอไม่ได้เลย หิว หิว หิว ...

หนูสบายดีนะคะ

  • พี่นุชเจ้า..

ได้ยินชื่อร้านครัวคุณเชิญมานานแล้วจากเจ้ และในวงสนทนานี้พี่จ๊ะกับน้าอึ่งก็พูดถึงด้วยค่ะ   ต้องอร่อยแน่ๆ ยิ่งมีพี่นุชมาช่วยยืนยันแบบนี้   เห็นทีต้อมต้องหาโอกาสลองเสียแล้วค่ะ  ^^  คงได้มีโอกาสเจอพี่นุชแน่ๆ    เพราะอยากแอบกอด  อิอิ    แต่จะเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ค่ะ

  • ธุ  พี่ครูแอ๊วค่ะ..

มาแวบๆ บอก "คิดถึง" กันสั้นๆ  ^^   นะคะ   คิดถึงเหมือนกันค่ะ   ครูพี่แอ๊วสบายดีใช่ไหมคะ?  

  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

ตามที่ได้คุยกันหลังไมค์    น้องจ๊ะจะพาเพื่อนสาวตามไปเสาะแสวงหาเจ้ากระเป๋าที่ว่าตามลายแทงที่พี่จ๊ะให้มาจ๊ะ  ^^   มาลุ้นกันจ๊ะ..   และเพื่อนสาวไม่ชอบไปเดินเบียดคนเยอะๆ ที่ถนนคนเดินน่ะจ๊ะ

ดีใจมากเลยที่ท่านพี่จ๊ะมาเยือนเป็นคนแรกในบันทึกนี้   ดีใจมากเลย..จริงๆ นะ    อยากกอดท่านพี่จ๊ะมากเลย     ก็คิดถึง..ที่สุด  ^^   งั้นกอดพี่จ๊ะแทน อิอิ

ช่วยบอกพี่คนโสตฯ ด้วยว่าน้องจ๊ะกับเพื่อนสาวไปหาหม่ำบุฟเฟ่ต์กันจริงๆ   แจ็กพอตออกที่สุกี้ฮอนฮอนจ๊ะ    เพราะไม่อยากไปนั่งรอที่ชาบูชิ  

 

...."อีกตำหน่งค่ะ"   <<   ว๊ายๆๆ   ตรงไหนอ่ะ  หาไม่เจอ   แต่แก้ไขให้ค่ะ    ตำแหน่ง..ตำแหน่ง..ตำแหน่ง..ตำแหน่ง..  ตำแหน่ง..ตำแหน่ง..ตำแหน่ง..ตำแหน่ง..  ตำแหน่ง..ตำแหน่ง..

  • ท่านหัวหน้าๆๆ..

ท่าน ผบ.แพ้ทุกอย่างเลยใช่ไหม  ยกเว้นท่านหัวหน้า อิอิ   อุ๊บ! เอางี้เราให้ ผบ.หม่ำที่โออิชิราเม็งชั้นล่าง ส่วนเราก็ไปนั่งโซ้ย..ย..ย ชั้นบน ร้านบิ้กเบิร์ด  อิอิ

คิดถึงทุกคนที่ท่นหัวหน้าพาดพิงมานั่นเลย  มากกว่าด้วย  อิอิ  มีบลัฟ..มีบลัฟ..

 

  • แม่หมูคะ..

เพิ่งวางสายไป  ^^  เป็นห่วงเหลือเกิน   ดูแลตัวเองนะคะ   ว่างๆ คงจะได้กอดกันจริงๆ เสียทีเนอะ   ถ้าแม่หมูมาเชียงใหม่เราไปหม่ำข้าวซอยนกกระจอกเทศกันนะ..

น่าทานจังเลยค่ะ  ยิ่งดึกๆ แบบนี้เห็นแล้วท้องร้องเลยอะค่ะ  ต้องรีบไปหาอะไรทานก่อนแล้วล่ะ

 

  • ธุ  คุณชาดาค่ะ..

เมื่อ จ. 13 ก.ค. 2552 @ 23:08

เข้ามาดึกจังค่ะ  ^^   หิวก็ต้องหาอะไรทานค่ะ  เป็นต้อมนะ..หิวแล้วไม่ได้ทานจะนอนไม่หลับ อิอิ

  • น้องต้อม....
  • ขอบคุณสำหรับเสื้อผ้าเด็กน้อยๆๆที่คอยความเมตตา
  • จะมอบให้เด็กๆตามเจนารมณ์ของผู้บริจาคเน้อเจ๊า
  •  เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ ใจ๋บุญสุนทานจะอิ๊ แฟนคลับถึงนักเนาะ
  • ขอหื้อได้ผลดีตอบแทนเน้อเจ๊า
  • อา(จารย์)จ๊ะ..

ขอขอบพระคุณจ๊าดนักตี้ช่วยจัดการเป๋นธุระหื้อ ^^   อา(จารย์)จ๊ะเป๋นจะไดพ่อง   ช่วงนี้ยุ่งๆ ก่อเลยบ่ได้ติดตามบันทึกและเอิ้นหากั๋น    แต่กึ้ดเติงหาเน้อเจ้า

ห่ะไปว่าจะอั้นจะอี้เน้อ   มาเสียค่าปรับและคัดไทยเสียดีๆ  ^^  ปรับเป๋นสปายสองขวดดีก้า..อิอิ

จะมอบให้เด็กๆตามเจนารมณ์ของผู้บริจาคเน้อเจ๊า

พี่ต้อมมมมม คร๊าบบบ..

จะแวะเข้ามาขอบคุณคับ สำหรับคำอวยพรวันเกิดให้กู๊ดดี้..

แต่... มานั่งอ่านบล็อคนี้แล้ว ก็หิววววววว มากกกกกก...

และก็แอบ (อิจฉา) ด้วยหล่ะ..

ทำไมกู๊ดดี้ถึงไม่มีวาสนาได้นั่งทานร้านนกยักษ์ แบบนั้นบ้างน๊า..บ่นๆๆๆ

ขอบคุณนะคับพี่ต้อม และก็ คิดถึงพี่ต้อมนะคับ...

แวะมาเยี่ยมค่ะ คุณต้อม

ขอให้สุขกาย สบายใจนะค่ะ

คิดถึงค่ะ

  • สวัสดีจ๊ะสาวน้อยเนปาลี
  • ไปฉลองทรงผมใหม่ที่ไหนน้อ...
  • อย่าทานเพลินจนลืมดูแลสุขภาพนะจ๊ะ
  • กึ๊ดเติงหาเหมือนกั๋นเจ๊า
  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

ถ้ามาเชียงใหม่  เชิญแวะไปชิมลากหลายเมนูที่ร้านนกยักษ์ เอ๊ย! ร้านBig Bird kitchen ได้เลยนะคะ  ^^  

วันนี้พี่ต้อมควงแขนเพื่อนสาวไปหม่ำบุฟเฟ่ต์ MK ค่ะ  อิ่มมากๆๆ++  เผื่อกู๊ดดี้นะเนี่ย..ย..ย  อิอิ

ขอให้กู๊ดดี้มีความสุขมากๆ นะครับ  ไม่ว่าจะเป็นวันนี้หรือวันไหนๆ  ^^

 

  • สวัสดีค่ะ  คุณวัลย์..

ขอให้สุขกาย สบายใจเช่นเดียวกันค่ะ  ^^  งานยุ่งไหมคะ???????   ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ

 

 

  • อา(จารย์)จ๊ะ..

ไปฉลองทรงผมสั้นกุดตี้ในเวียงเจ้า  ^^  ไปตะคืน เพิ่งกลับเข้าบ้านตะกี้นี่เอง   ก่อนกลับก่อไปกิ๋นบุฟเฟ่ต์ MK ตี้โลตัสหางดงเจ้า   อิ่มขนาด.......

กึ้ดเติงหาอา(จารย์)จ๊าดนักนะเจ้า   กอด..ด..ด ^^

คิดถึงนะคะ ..พี่ต้อมจ๋า

  • สวัสดีค่ะ  น้องก้อย..

ขอบคุณค่ะ  ได้รับแล้ว "ความคิดถึง"  อิอิ  ตอนนี้อยู่ในเมืองเชียงใหม่หรือเปล่าคะ?   พี่เพิ่งกลับจากในเมืองน่ะค่ะ

P'ต้อมจ๋า ตอนนี้น้องได้งาน(ใหม่)ทำที่เชียงใหม่แล้วคะ คงไม่กลับไปกรุงเทพอีกแล้ว...ไม่ๆๆๆไปอีก...อยู่ที่นี่แล้วสุขกาย สุขใจ...คะ...เชียงใหม่น่าอยู่มากมายคะ...

  • น้องก้อยคะ..

ดีใจด้วยค่ะ  ^^  พี่ว่าเมืองเชียงใหม่น่าอยู่ที่สุดเท่าที่ได้เคยเดินทางมา    เนอะ...  ว่าแต่อยู่แถวไหนล่ะคะ? 

น่าอร่อยจังค่ะ

ยิ่งยั่วน้ำลายพี่ตุ่น...ช่วงนี้บ้าสปาเก็ตตี้...ทำเองกินเป็นกะละมังเลยหล่ะ

...ว่าแต่ว่า เครื่องดื่มร้านนี้ม่ายมีเหล้าใช่ป่าว...หุหุ

  • ธุ  พี่ตุ่นค่ะ..

ร้านBig Bird kitchen ไม่มีเมนูแอลกอฮอล์ค่ะ อิอิ ^^  ถ้ามี..ต้อมคงไปบ่อยจนเจ้คนสวยบ่นแน่ๆ  อุ๊บ!

พี่ตุ่นสบายดีนะคะ  ^^ 

 

 

- แวะมาแอ่วหา ขอบคุณเจ้านายน้องต้อมตวยเน่อตี้ส่งหรีดมาเคารพศพแม่ปี้

- อย่าเพลินหม่ำนักล้ำเน่อ กำเดียวจะเป๋นอย่างปี้หล้าจะว่าบ่บอก 5555

- บ่าเดี๋ยวนี้ปี้หล้ากำลังยุ่งต้องทำหน้าที่แม่ก๊าขายของแทนชาวบ้านเปิ้นมัวไปเก็บลำไยอยู่ตี้ตลาดชมจันทร์ เปิดเมื่อวันที่ ๓ กค.๕๒ นี้ ว่างๆผ่านก่อแวะมาแอ่วเน่อ

  • <น้องต้อม>
  • วันพูก...อย่าลืมดูสุริยุปราคาเน้อเจ๊า
  • ป้องกั๋นสายตาโตยเน้อ
  • ธุ  พี่หล้าเจ้า..

ขอแสดงความเสียใจ๋โตยเน่อเจ้าตี้สูญเสียคุณแม่ไป..   เปิ้นไปดีแล้วเนอะ    งานพระราชทานเพลิงศพก่อผ่านพ้นไปได้ด้วยดีก่อเจ้า     พอดีช่วงนั้นเจ้านายต้อมเปิ้นบ่อยู่เจียงใหม่ก่อเลยบ่ได้ไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ   แต่เปิ้นก่อห่วงใยและใส่ใจ๋ถามรายละเอียดเน่อเจ้า

ปี้หล้าพักในเมืองหรือพักตี้ดอยหล่อเจ้า???   วันนั้นต้อมผ่านตลาดใหม่ตี้เห็นเปิ้นเขียนว่า กศน. อะหยังเนี่ยสักอย่าง    บ่ฮู้ว่าจะเป๋นตี้เดียวกับตี้พี่หล้าอู้ถึงนี้ก่อเจ้า   น่าจะใจ้เน่อ    เป๋น ผอ. บ่ม่วนกาเจ้าเลยจะไปเป๋นแม่ก๊า..ห๊า???  อิอิ ^^

กิ๋นลำเจ้า  ^^  กิ๋นจนอ้วนนั่นล่ะ   วะไดพี่หล้าจะนัดเลี้ยงข้าวกั๋นเนอะ อิอิ   แซวเล่นบ่ดายเน้อเจ้า..

  • อา(จารย์)จ๊ะเจ้า..

ลืม..ม..ม ไปแล้วเจ้า   ก่อเลยบ่ได้ดู   เพื่อนสาวก่อบอกใน msn ตะกี้ว่าโทรหาต้อมแต่เช้าว่าจะชวนดูสุริยุปราคาเป๋นเพื่อนกั๋นต้อมก่อบ่ฮับสาย  

เพราะต้อมจ้วยตี้บ้านเก็บลำไยเจ้า   คนงานก่อบ่มี   อิดแต๊-อิดว่า   เพิ่งมาถึงออฟฟิศก่อนสิบโมงนี่บ่ดาย    สี่โมงก่อต้องรีบกลับบ้านไปจ้วยแม่อีกเจ้า   อ้อน..น..น อา(จารย์)จ๊ะคนงามเน่อ

 

พี่ต้อมมมมมมมมม

คิดถึงมากคับ..เหมือนไม่ได้เจอกันนานมาก

อยากให้พี่ต้อมไปร่วมพิธีเปิดบล็อคใหม่ของกู๊ดดี้นะคับ กังหันลมของพี่ต้อม ถึง น้องกู๊ดดี้.. ไปด้วยกันนะคร๊าบบบบ....

 

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

กอด..ก๊อด..กอด ครับ  ^^  คิดถึงเหมือนกันครับ  ช่วงนี้พี่ต้อมมีภารกิจทั้งงานหลวง-งานราษฎร์ จนไม่ค่อยเหลือเรี่ยวแรงมาวิ่งเล่นใน G2K เลยน่ะครับ

ดีใจนะครับที่กู๊ดดี้ชอบกังหันลม ^^

  • น้องต้อม....
  • มาขอบคุณที่ช่วยรักษ์ภาษาไทย
  • ด้วยการหยอดกระปุก เมื่อเขียนภาษาไทยผิด
  • แวะมาสุขสันต์วันแม่ค่ะ คุณต้อม
  • อา(จารย์)จ๊ะ..

สวัสดีวันแม่เจ้า ^^  เห็นครอบครัวอันอบอุ่นของอา(จารย์)จ๊ะแล้วเจ้า  น่าฮักดีแต๊ว่า..เนอะ

วันนี้วันแม่ก่อขอกอดๆๆ อา(จารย์)จ๊ะแทนแม่เน้อเจ้า  เพราะบ่กล้ากอดแม่ตั๋วเก่า   ต้อมเขิน..น..น

  • สวัสดีค่ะ  คุณวัลย์..

สวัสดีวันแม่นะคะ  ^^  มีแพลนพาคุณแม่ไปไหนหรือเปล่าคะ?????

สุขสันต์วันแม่นะจ๊ะ วันนี้ยังทำงานอยู่หรือเปล่า อาจารย์ชิวจะมาเชียงใหม่ (เห็นแว้บๆ ในบล็อกพี่ ศนอ้วน) น่าไปจ๊ะเอ๋ให้ตกใจนะจ๊ะ...

ช่วงนี้ได้กอดสาวน้อยแน่นอนจ๊ะ กอดอุ่นๆ (เพราะแม่อ้วนเอาๆ ไง)

  • พี่จ๊ะ..

วันเสาร์ที่จะถึงนี้น้องจ๊ะเข้าเมืองจ๊ะ   คือว่าลาหยุดหนึ่งวัน   ^^   แต่ไม่แน่ใจว่าจะไปเดินตากฝนที่ปาย หรือเดินเล่นแถวในเมืองดี

วันนี้ทำงานจ๊ะ  T_T  แล้วใครจะจ๊ะเอ๋ใครหรือจ๊ะ???????  น่ากลัวชะมัด

น้องจ๊ะ...ก็น้องไงน่าจะไปจ๊ะเอ๋อาจารย์ชิว ไม่เห็นน่ากลัวซักนิ้ด...ช่วงนี้โปรแกรมพี่เอี๊ยดเลย แต่เดี๋ยวชวนสาวน้อยไปเดินเล่นวันแม่ เมื่อวานเดินโรฯ วันนี้ว่าจะไปเซ็นฯ นะจ๊ะ วันเสาร์มีโปรแกรมเดินสายแต่เช้า(งานหลวง)จ๊ะ บ่ายพาสาวน้อยไปกำจัดฟันคุด ถ้าได้แว้บไปก็จะไปจ๊ะเอ๋ด้วย...ที่ ร.ร.วัฒโนทัย บอกเจ้ด้วยเรื่องพับกระดาษยกที่สองนะจ๊ะ

  • พี่จ๊ะ..

ได้กกไก้กอดสาวน้อยเต็มที่เลยใช่ไหมจ๊ะ..คราวนี้???  ^^   ดูภารกิจเดินสายพาสาวน้อยไปโน่นนี่แล้วก็ชื่นใจแทนสาวน้อย   วันนี้ที่เซ็นทรัลฯ พี่จ๊ะหรือสาวน้อยจะช้อปกระจุยกันล่ะจ๊ะ  หรือทั้งสองคน อุ๊บ!  ก็ฉลองเนื่องในวันแม่ไงล๊าว..ว..ว

  • พี่จ๊ะ..พี่จ๊ะ..

เจ้ฝากถามพี่จ๊ะว่า "อยากได้บรรณารักษ์ใหม่" พอจะแนะนำได้ไหมจ๊ะ???????

น้องต้อมครับ อิจฉาตาร้อน แต่กินมากไม่ดีนะเดี๋ยวอ้วน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

  • พี่ขจิต..

ว่าน้องตัวกลม  เค้าจะกลิ้ง..ง..ง ไปฟ้องท่านพี่กะพี่ยาหยี ฮึ!  ฟ้องท่านหัวหน้ากับครูพี่กั๊ตด้วย  อา(จารย์)จ๊ะด้วย  แม่หมูด้วย   พี่นุชด้วย  พี่จ๊ะด้วย

  • น้องต้อม... วันนี้ยังทำงานอยู่หรือเปล่าจ๊ะ
  • กลางวันต้องทานข้าวนะคะ แต่มื้อเย็นทานประเภทผักนะ
  • ขอฮื้อมีความสุข ในวันแม่ เป็นคนดีเพื่อแม่เน้อเจ๊า

หวัดดีคับ พี่ต้อม..

จาไปปายอีกแล้วหรอคับ อิจฉาๆๆๆ อิอิ

กู๊ดดี้ยังไม่เคยได้ไปเลยนี่... อยากไปปายยยย...มั่งจัง

กู๊ดดี้แวะมาบอกว่า บ้านของเรา ตอนนี้ย้ายไปอยู่ ที่นี่ แล้วนะคับ เดี๋ยวจาหากันไม่เจอ..

คิดถึงนะคร๊าบบบบ)))))))

สวัสดีครับมาเยี่ยม

ใช่เเล้ววานนี้  พี่เองครับ

 น่าจะทักทายกันนะ..^_^

 เพราะว่าพี่ก็ไม่รู้ทำไม  ต้องรู้สึกสนใจสาวตัวโต 2 คนที่กำลังทานอย่างอร่อย ^_^

มาเที่ยวปายกลับหรือยังครับ

ถ้ายังวันนี้แวะที่รพ มาทักทายกันได้นะ  อยู่เวรครับ

สวัสดีค่ะน้องนางเอกต้อม

สบายดีนะคะ ไปแอ่วเมืองปายอีกหรือคะ

สัมผัสบรรยากาศเผื่อโตย จะรอติดตามอ่าน ชม นะคะ

อัพเดทข้อมูลเมนูอาหารซะละเอียดอย่างนี้ เป็นพรีเซนเตอร์เลยนะคะน้องนางเอก

มีความสุขกับวันพักผ่อนค่ะ

น่าสงสารน้องตัวกลม อดพบพีชิวเลย สบายดีไหม เข้าใจว่างานยุ่งๆๆๆ

  • อา(จารย์)จ๊ะ..

ขอกราบขอบพระคุณสำหรับขนมอะละหว่าและแตงม้งจำนวนนักๆ ตี้อา(จารย์)จ๊ะกรุณาฝากมาหื้อต้อมเน้อเจ้า     ถ้าเจอตัวเป๋นๆ ก่อจะขอกอดแฮงๆ สักเตื้อ   

ขนมนั้นได้จัดการส่งต่อไปหื้อพี่จ๊ะ น้าอึ่ง เรียบร้อยแล้วเจ้า    พอดีฝนตกหนักบ่สามารถเอาเข้าไปหื้อพี่ๆ เปิ้นได้    ก่อเลยหื้อพี่จ๊ะแวะมาเอาที่เพื่อนสาวนะเจ้า    อิ่มอร่อยกั๋นไปเลย    ส่วนของต้อมก่อเอาปิ้กบ้านสองกล่องเจ้า    เพิ่งมีโอกาสได้ชิมวันนี้..อร่อยดีเจ้า

 

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

กอดๆๆ ด้วยความคิดถึงนะคร๊าบ..บ..บ  ^^  พี่ต้อมตามหา "เรา" จนเจอแล้วครับตามลิงค์ที่กู๊ดดี้ให้มา     วันเสาร์..นั่งรอกู๊ดดี้ในเอมครับ   อิอิ

ไปปายคราวนี้ ได้ปลดปล่อยความรู้สึกบางเรื่องที่ติดค้างในใจเนิ่นนานด้วยครับ  ^^ 

  • ธุ  คุณหมอสุพัฒน์ค่ะ..

ใช่คุณหมอจริงๆ ด้วย  ^^  ตอนนั้นนะ..ต้อมพยายามลอบมองคุณหมอ และน้องสบาย    พยายามแอบฟังว่าคุณหมอจะเรียกชื่อเด็กหญิงคนนั้นว่าอย่างไร?   แต่ไม่ค่อยได้ยินเลย    ใช่..ไม่ใช่..ใช่..ไม่ใช่..ก็นึกอยู่ในใจ

วันนั้นที่เจอคุณหมอ เพิ่งไปถึงปายวันแรกค่ะ   พอเอาเป้ไปเก็บที่วิลล่า เดอปาย ต้อมก็รีบตรงดิ่งไปร้านครัวอีสานในทันที   เพราะติดใจไก่ย่างตั้งแต่คราวที่แล้ว    ไม่อยากบอกเลยว่า "หลงทาง"  แต่หลงทางไปจนเจอร้านครัวอีสานอีกต่างหาก อิอิ

วันนั้นที่เจอกันไม่ได้ยกมือไหว้สวัสดี  งั้นขอ "สวัสดี" กันตรงนี้เลยก็แล้วกันค่ะ 

พอกลับถึงที่พักต้อมก็ยังเปิดเบอร์มือถือที่คุณหมอเคยให้ไว้ตั้งแต่บันทึกปายคราวก่อนๆ อยู่เลย   รู้งี้..ลองกดเบอร์คุณหมอตอนอยู่ในร้านก็คงได้ทักทายกันแล้วเนอะ

  • ธุ  พี่ปูค่ะ..

ไปแอ่วปาย..ย..ย อีกแล้วค่ะ ^^  แต่ไม่นึกว่าคนก็ยังเยอะอยุ่ดี ฮือๆๆ   ไปคราวนี้ได้เดินตากฝนสมใจ   แต่ทำเอาคืนสุดท้ายเกือบจะออกมาหาอะไรทานไม่ได้แน่ะค่ะ  อิอิ เรื่องกินเรื่องใหญ่

  • พี่ขจิตๆๆ

ที่อดเจออาจารย์ชิวเพราะตอนนั้นที่น้าอึ่งโทรหานะ..ต้อมอยู่ "ปาย"  อิอิ

อิจฉาน้องตัวกลม ได้ไปเที่ยวปายอีกแล้ว ฝนตกดีนะไม่ทำรถล้ม ฮ่าๆๆๆๆ

  • พี่ขจิต..

แหม..ม..ม  มือชั้นนี้แล้วจะล้มได้ไง ฮึ!   เฮ้อ..ขนาดวันกลับได้มีโอกาสเจอ ดร.ภูฉาย ก็ยังทักว่า "มาคราวนี้ไม่ทำรถล้มแล้วใช่ไหม?"

เฮ้อ..อ..อ

พี่ต้อมมมมมมมมม...

เที่ยวปายสนุกไหมคับ.. คิดถึงคับ..

((ทำไมกลับมาเร็วจัง..))

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

พี่ต้อมออกจากบ้านเช้าวันเสาร์เวลา 6 โมงเช้าครับ  ไปถึงประตูเชียงใหม่ก็ 7 โมงกว่า   รีบไปอาเขตให้ทัน 7.30 น. เพราะจองตั๋วได้เวลานั้นครับ   ใช้เวลาเดินทางไปปายอีกสามชั่วโมงกว่า

เพิ่งกลับมาถึงบ้านเมื่อวานครับ ^^

  • สวัสดีครับน้องต้อม
  • ขอบคุณครับที่เป็นธุรรับฝากขนมจาก อ.เอื้องแซะ
  • ผ่านพี่ดาวฯมาให้ครับ
  • ขอบคุณอีกครั้งครับ
  • สวัสดีค่ะ

    โชคดีนะคะที่เข้ามาชมบล็อคนี้ตอนที่ทานข้าวแล้ว

    ไม่งั้นตาลาย แสบท้องแน่เลย

    • ธุ  พี่ไข่ค่ะ..

    ขนมเปม้ง กับขนมอะล่ะหว่า อร่อยมากๆๆ ^^  ต้อมเกือบอดแน่ะเพราะเพื่อนสาวฮุบไว้  อุ๊บ!  อิอิ   แต่กว่าพี่จ๊ะจะแวะมาเอาได้ก็คลาดกะต้อมพอดี   ต้อมรีบกลับบ้านค่ะไม่งั้นตกรถแน่ๆ   อดเจอพี่จ๊ะเลย..

    แง แง จะเอา การ์ด วาดที่ปาย แงแง

     ดอกกุหลาบแสนสวยของคุณสวยงามจริงๆ นะคะ ^^  ทำให้ต้อมนึกอยากจะวาดรูปขึ้นมาเลยทีเดียว  

    ขอบคุณค่ะ..

    • พี่ใหม่ๆๆ..

    ส่งไปแล้วนะ ^^  ยังไม่ได้รับเหรอ???????  เอ.......หรือไปรษณีย์ทำหาย อิอิ

    ป.ล. ฝากกอด "หลานฉัน" ค่ะ

    น้องต้อม ค่ะ อยากอ่านบันทึก ใหม่ แล้ว เน้อ เจ้า ขอประมาณ ว่า ศิลปะ เพื่อ เด็ก แฟน ๆ เรียกร้อง เจ้า

    • พี่ใหม่เจ้า..

    ไปปายกลับมาก็ยังไม่มีอารมณ์ดีๆ ขึ้นบันทึกใหม่เลย   คงเป็นเพราะไม่มีรูปประกอบการเล่าเรื่อง   แบบว่า "ลืมถ่ายรูป"   เอาแต่นอน  เอาแต่กิน และเอาแต่ดื่ม..ม..ม หนักไปหน่อย อิอิ

    ว่าแต่ "หลานฉัน" นี่ชักจะเก่งครบวงจร..เนอะ ^^

    ขอบคุณค่ะ

    ประทับใจพี่จ๊ะ อาจ๊ะของน้องต้อม

    แต่ไม่มีภาพให้ดูนี่ วัยรุ่นเซ็งเป็ดเลย

    คราวหน้าไปจะไปทานสุกี้ที่ร้านนี้ค่ะ

    เพราะภาพมันทำให้มีกิเลส อิอิ

    ;) ... ใกล้กันแค่นี้เนอะ ... ;)

    • ธุ  พี่ครูต้อยค่ะ..

    ไม่มีภาพให้ดู เพราะหนูขอร้อง..ง..ง ค่ะ  อิอิ ^^

    • ธุ  อาจารย์วสวัตดีมารค่ะ..

    ใกล้กันแค่นี้จริงๆ   ว่าแต่เมื่อไหร่อาจารย์จะมาหม่ำก๋วยเตี๋ยวแข่งกะต้อม อิอิ ^^

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท