ยืดหยุ่น ขรก.เบิกค่ายาสมุนไพร


จากการหารือร่วมกับนายมนัส แจ่มเวหา รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง กรณีที่นายกรัฐมนตรี มีคำสั่ง ให้ทบทวนการห้ามเบิกจ่ายสมุนไพรไทยนอกบัญชียาหลักแห่งชาติ โดยมีข้อสรุปเบื้องต้นว่า จะออกประกาศอีกฉบับ

                        ยืดหยุ่น ขรก

.เบิกค่ายาสมุนไพร

 

.เบิกค่ายาสมุนไพร

.เบิกค่ายาสมุนไพร

นพ.นรา นาควัฒนานุกูล อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เปิดเผยเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ว่าจากการหารือร่วมกับนายมนัส แจ่มเวหา รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง กรณีที่นายกรัฐมนตรี มีคำสั่ง ให้ทบทวนการห้ามเบิกจ่ายสมุนไพรไทยนอกบัญชียาหลักแห่งชาติ โดยมีข้อสรุปเบื้องต้นว่า จะออกประกาศอีกฉบับ เพื่อยืดหยุ่นให้กับการเบิกจ่ายยาสมุนไพรนอกบัญชียาหลักแห่งชาติ ซึ่งจะเสนอให้ปลัดกระทรวงการคลังลงนามออกประกาศต่อไป โดยมีประเด็นหลักคือ ยาสมุนไพร 19 รายการ ที่อยู่ในบัญชียาหลักฯ ข้าราชการยังคงเบิกจ่าย ได้ตามปกติ ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการที่ท าหน้าที่ในการกลั่นกรองบัญชียาที่มีสมุนไพรของแต่ละโรงพยาบาลพิจารณาและเสร็จสิ้นก่อนวันที่ 31 ธันวาคม นายคารณ ชูเดชา เครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ กล่าวว่า ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า พล..สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ นัดประชุมคณะกรรมการนโยบายฯ ในวันที่ 4 กรกฎาคม เพื่อกดดันนายกรัฐมนตรีให้แก้ไขประกาศส านักนายกรัฐมนตรี เรื่องก าหนดวันห้ามขายเครื่องดื่มแอกลอฮอล์ พ.. 2552 ที่ห้ามผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันส าคัญทางศาสนา ได้แก่ วันมาฆบูชา วันวิสาขบูชา วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา เนื่องจากต้องการยกเว้นให้จำหน่ายในโรงแรมได้ อย่างไรก็ตาม ประกาศส านักนายกรัฐมนตรี เรื่องก าหนดวันห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.. 2552 ฉบับที่นายกรัฐมนตรีลงนาม เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน และลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาไปแล้ว เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม หน้าที่ 6 เล่มที่ 126 ตอนพิเศษ 95ง จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 4 กรกฎาคมเป็นต้นไป

                                                                                         มติชน 4 .. 52 (กรอบบ่าย)

หมายเลขบันทึก: 274694เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2009 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท