แดนมหามงคล


บวชใจ

        แดนมหามงคง ได้เห็นชื่อนี้จากการ serch หาที่ปฏิบัติธรรม   ใน internet ชื่อนี้ฟังดูไพเราะยิ่งนัก ทำให้นึกอยากเรียนรู้เกี่ยวกับแดนธรรมแห่งนี้ จึงตัดสินใจศึกษาอย่างจริงจังจากสื่ออินเตอร์เน็ตในหลาย ๆ เวบไซต์ ตัดสินใจแน่วแน่แล้วเดินทางไปในวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2552 ทุกสิ่งทุกอย่างช่างสะดวกดีแท้ การเดินทางแสนสบาย ไปง่าย มาง่าย โชคดีได้โดยสารรถไฟฟรีจากสถานีบางกอกน้อยถึงสถานีเกาะมหามงคล ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง ทิวทัศน์สองข้างทางเป็นที่ตื่นตาตื่นใจเกือบตลอดการเดินทาง การเดินทางในวันนั้นช่างแสนเพลินตาเพลินใจเสียจริงเชียว

         เมื่อไปถึง มีอุบาสิกามาให้การแนะนำต้อนรับด้วยปิยวาจา รื่นหู สุขใจ มีการตรวจวัดไข้ผู้มาใหม่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคหวัดที่กำลังรุมเร้าโลกของเรา วาจาอ่อนหวานของบรรดาอุบาสิกาทั้งหลายที่ให้การต้อนรับ การให้การแนะนำความรู้ การให้การดูแลช่วยเหลือ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและอิ่มเอิบสุขใจอย่างมากมาย

        การปฏิบัติธรรมเป็นไปอย่างเคร่งครัด จริงจัง ความเอื้ออำนวยของสถานธรรมแห่งนี้นำมาซึ่งความสงบเงียบ ความร่วมมือกันปิดวาจาทำให้การปฏิบัติธรรมเป็นไปอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงพระธรรมรส สุขถึงแก่นหัวใจ สุขทั่วร่างสรรพางค์กาย ตั้งใจไว้ว่า วันหน้าจะต้องไปอีก

       กลับมาจากแดนมหามงคล การนำใช้ปฏิบัติจริงได้เกิดขึ้น สิ่งที่เห็นได้ชัดถนัดตาคือ อาการจิตใจเย็นเนิบ ไร้ความโกรธ อภัยกับทุกสิ่งที่ไม่สบใจ แผ่เมตตาให้กับทุกสรรพสิ่ง ขอสมาลาโทษกับสิ่งที่ตนเองทำผิดพลาดพลั้งเผลอ วันนี้เราเป็นสุขจริง ถึงสุขภาพจะไม่อำนวยนัก ใจพร้อม กายไม่พร้อม มิได้เป็นอุปสรรคกางกั้น ดิฉันมีความสุขค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #แดนมหามงคล
หมายเลขบันทึก: 274473เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2009 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ความสุขใดไหนเล่าจะเท่าความสุขทางใจ บวชใจ ล้างใจ ได้ความรู้ความคิดใหม่ ๆ มาประคับประคองชีวิตให้ร่มเย็น สาธุ...

มาชม

ทักทาย

ชื่นชม

พบทางสว่างใจนะครับผม

บวชใจ ล้างใจ ลบความหม่นหมอง ขุ่นมัว เสร็จแล้ว ใจใส จิตนิ่ง สบายหัวใจจริง ๆ

จุ๊ฟๆ มีความสุขเหมือนกันค่ะ

อยากไปบ้างจังเลยค่ะ อนุโมทนาบุญด้วยนะคะพี่พี

ทุกธรรมทานต่างล้วนแต่สร้างความสุขใจให้มิรู้จบสิ้น ขอให้พบทางสว่างกระจ่างแจ้งอย่างแท้จริง อนุโมทนา

ขออนุโมทนาบุญด้วยคน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท