ตำนานภาพยนตร์สยองขวัญที่มีความรุนเเรงที่สุดในโลก..........กับ 13 ภาพยนตร์สยองขวัญต้องห้ามตลอดกาล !!!


13 ภาพยนตร์สยองขวัญต้องห้ามตลอดกาล !!!

ตำนานภาพยนตร์สยองขวัญที่มีความรุนเเรงที่สุดในโลก..........กับ 13 ภาพยนตร์สยองขวัญต้องห้ามตลอดกาล !!!

 

 

ศุกร์ 13 ฝันหวาน..........กับ 13 ภาพยนตร์สยองขวัญต้องห้ามตลอดกาล !!!

               

(เล่าเรื่อง........ตำนาน ของตำนานหนังสยองขวัญที่มีความรุนเเรงที่สุดในโลก)
                ผมเคยรับงานวิจัยชิ้นหนึ่ง(ขอไม่เปิดเผยชื่อ) เป็นการวิจัยพฤติกรรม เเละผลกระทบที่ตามมาของผู้ชมหนังสยองขวัญระดับต่างๆในเมืองไทย ทำให้ได้ข้อมูลที่น่าตกใจมากๆเรื่องหนึ่ง ถึงหนังเเนวสยองขวัญที่เรียกกันว่า......"snuff film" หรือ "snap (short)film" ซึ่งเป็นประเภทหนังที่ถ่ายแบบ ลองชอร์ต ไม่มีเทค!!! อยากรู้ว่ามันรุนเเรงระดับไหนไอ้หนังเเนวsnuff film นี่(555) เลยออกตามหาเสียนาน(กว่า 1 ปี)จนในที่สุดก็หาพบ(เลือดตาเเทบกระเด็น) เเต่........เป็นsnuff film ในเเบบเทียมๆ(ของปลอมทำเหมือน) หนังเรื่องนี้มีชื่อว่า "Flower of flesh and blood" ในชื่อภาคภาษาไทยว่า "ดอกไม้โลหิต" เป็นหนังญี่ปุ่นครับ หนังเรื่องนี้มีความพิเศษตรงไหนเหรอ? นั้นสิ สืบดูเเล้วพบว่าหนังเรื่องนี้เคยไปฉายในต่างประเทศเเล้วคนที่ได้ดูเชื่อว่า......มันเป็นเรื่องจริง!!! มีการเเจ้งจับผู้กำกับหนังจนวุ่นวายไปหมด!!! สุดท้ายมีการพิสูจน์ได้ว่าเป็นของปลอม ผู้กำกับเลยรอดคุกไป(ฮา) ส่วนภาพประกอบคงอามาลงให้ชมกันไม่ได้(เสียวคุก) เชื่อกันว่าหนัง "snuff film" มีอยู่จริง ไม่ได้เป็นเพียงเเค่......"ตำนาน" เเต่อย่างใด เป็นของในโลกใต้ดิน ที่เป็นประหนึ่งด้านมืดของวงการสร้างภาพยนต์โลกโดยเเท้ หลายคนที่ชื่นชอบหนังเเนวสยองขวัญ(ที่เคยกรอกเเบบสอบ-ถาม)บอกอยากชมหนังเเนวนี้สักครั้ง(ที่เป็นsnuff filmของจริง) มีเรื่องเล่าต่อๆกันมาว่า ราว 20 ปีก่อนเคยมีคนได้รับแผ่นหนังเเนวsnuff filmเเล้วเปิดออกชม ปรากฏว่าหลังจากชมเสร็จชายคนดังกล่าวก็ฆ่าตัวตาย!!! กลายเป็นตำนานเล่าขานกันมารุ่นต่อรุ่นว่าหนังเเนวsnuff filmมีอยู่จริง หลายคนกำลังค้นหามันอยู่ ทั้งๆที่ไม่รู้ว่าจะมีวันเจอกันเมื่อไหร่.......snuff film มีอยู่จริงหรือ? นั้นสิ ใครเคยดู เคยชมเเล้ว เอามาเล่าให้ได้ฟังกันบ้างสิ?.......ถ้าคุณยังมีชีวิตอยู่?

 

 

                ผมกับทีมงาน(รุ่นน้องที่มหาวิทยาลัย)เคยช่วยกันจัดตั้งชมรมคนรักหนังขึ้นมา.....ถึงจะตั้งกันแบบลุ่มๆดอนๆทีก็เหอะ(ได้ข่าวภายหลังล้มคว่ำไม่เป็นท่า.......ฮา  ^ - ^ )  แต่ชมรมของเราก็มีสมาชิกหลายคนอยู่  มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ผม และรุ่นน้องอีกหลายท่านช่วยกันเขียนบทงานวิจัย(ส่วนตัว)ว่าด้วยเรื่องระดับของความรุนแรงในการรับชมภาพยนตร์สยองขวัญ  ภาพยนตร์สยองขวัญต้องห้าม  ภาพยนตร์สยองขวัญเฉพาะแนว  รวมถึงภาพยนตร์สยองขวัญนอกกระแส  โดยการเอาสมาชิกผู้มีประสบการณ์หลายๆท่านมาช่วยกันออกความเห็น  และฟันธงว่าภาพยนตร์ หรือหนังสยองขวัญเรื่องใดจัดอยู่ในระดับภาพยนตร์สยองขวัญต้องห้าม!!!  พร้อมบทวิเคราะห์เล็กๆน้อยๆ  คราวนี้ลองมาดูกันดีกว่าครับว่ามีภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องใดบ้างที่จัดเป็น 13 ภาพยนตร์สยองขวัญต้องห้ามตลอดกาล!!!


ปล.     เป็นความเห็นส่วนตัวของผม และทีมงานผู้ทำวิจัย(รุ่นน้องที่มหาวิทยาลัย)นะครับ
ปล.2   ใครรู้ว่าจิตใจไม่เข้มแข็งพอ.........กรุณางดหามารับชมโดยเด็ดขาด(เราเตือนท่านแล้วนะ)

 

 

 

13. The Texas Chain Saw Massacre (1974) สิงหาสับ.............หนังเก่าสมัยเริ่มต้นของภาพยนต์สยองขวัญชื่อดังในตระกูล The Texas โดยในภาค The Texas Chain Saw Massacre ปี 1974(กำกับโดย Tobe Hooper)  ในชื่อภาษาไทยว่า สิงหาสับ”  ได้รับการกล่าวขานกันว่าสร้างได้เข้าขั้นวิปริตที่สุดในบรรดาทุกภาค  สโลแกน.............ชายผู้มีใบหน้าพิการ  สวมหน้ากากหนังมนุษย์-เลื่อยไฟฟ้า  ไล่ล่าเหยื่อ(กล้าดูรึเปล่าล่ะ?)  ปล.  หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงนะ.............ทั้งๆที่เรื่องจริงฆาตรกรไม่ได้โหดเหมือนอย่างในหนังก็เหอะ(หนังจำกัดอายุผู้ชม)
*****ระดับความน่ากลัว 6.5/10.0

 

 

12. The Untold Story (1993) ซาลาเปาเนื้อคน.............หนังโหดของทางประเทศฮ่องกงที่เดี๋ยวนี้เข้าขั้นเป็นระดับหนังในตำนานไปแล้ว  สร้างจากเรื่องจริงที่มีการฆาตกรรมแล้วชำแหล่ะเนื้อมนุษย์ผสมเข้าไปในซาลาเปา............แล้วเอามาขายให้ลูกค้ารับประทาน!!!  กระแสของหนังเรื่องนี้แรงมากๆจนผู้คนในประเทศฮ่องกงหลายคนเลิกรับประทานซาลาเปาไปนานหลายเดือน(หนังจำกัดอายุผู้ชม)
*****ระดับความน่ากลัว 7.0/10.0

 

11. Nek Romantik และ  Nek Romantik 2 (หนังเรื่องนี้เท่าที่จำได้ไม่มีชื่อเป็นภาษาไทย).............ดำเนินเนื้อเรื่องเกี่ยวกับชาย และหญิงที่ชื่นชอบการมีเพศสัมพันธ์กับซากศพ.............(ไม่ขออธิบายต่อ  คิดเอาเองว่าทำไมหลายประเทศห้ามฉาย)
*****ระดับความน่ากลัว 7.0/10.

 

คำสำคัญ (Tags): #555
หมายเลขบันทึก: 274292เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2009 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 11:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

10. Men Behind The Sun จับคนมาทำเชื้อโรค.............หนังสยองของประเทศญี่ปุ่นที่มีฉากการกระทำทารุณกรรมกับพี่น้องชาวจีนอย่างเหนือคำบรรยาย นำสิ่งที่เหลือไปสร้างเป็นอาวุธเชื้อโรคที่แสนร้ายกาจ(หนังจำกัดอายุผู้ชม)

*****ระดับความน่ากลัว 7.0/10.0

9. Faces Of Death แอบดูเป็นแอบดูตาย(1970).............หนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนัง แต่เป็นเรื่องจริงกึ่งสารคดี โดยการเอาภาพเหตุการณ์ต่างๆ เช่น การชำเหล่ะสัตว์(ชนิดต่างๆ) ภาพอุบัติเหตุที่น่าสยดสยอง ภาพการประหารชีวิตนักโทษในประเทศต่างๆ นำมาตัดต่อเข้าเป็นเรื่องเป็นราว+เพลงประกอบแบบเฮปวี่เมลทัล(ที่ชวนกวนประสาทหูแบบสุดๆ).............ไม่อยากบอกว่าผมดูหนังเรื่องนี้ไม่จบ......ไม่ใช่ว่ากลัว.......แต่เพราะเพลงประกอบที่หนวกหูและน่ารำคาญมากๆตะหากล่ะ

*****ระดับความน่ากลัว 7.0/10.0

8. Cannibal Holocaust เปรตเดินดินกินเนื้อคน.............กลุ่มชาย-หญิงของมหาวิทยาลัยในอเมริกาได้เข้าไปถ่ายทำสารคดีมนุษย์กินคนในแถบลุ่มน้ำอเมซอน พวกเขาหารู้ไม่ว่านี่เป็นการเข้าไปถ่ายทำสารคดีครั้งสุดท้าย เรื่องนี้มีฉากโหด และฉากชวนอาเจียนหลายฉากมากๆ(รับประกันการอาเจียน)

*****ระดับความน่ากลัว 8.0/10.0

7. Ichi the Killer นักฆ่าอิจิ.............หนังสยองขวัญของทางประเทศญี่ปุ่นผลงานการสร้างของ ทาเคชิ มิอิเกะ เรื่องนี้กล่าวถึงนักฆ่าที่มีจิตใจวิปริตผิดมนุษย์นาม.....อิจิ และเรื่องราวที่ชวนเจ็บป่วยทางจิต(แบบเหลือกินเหลือใช้) จำไม่ผิดหนังเรื่อง “อิจิ” เคยไปฉายในเทศกาลหนังเมืองคาน และเบียดหนังสยองขวัญของไทยเรื่อง “ลองของ” ซะไม่เห็นฝุ่น(ผู้ชมหนังเรื่อง อิจิ ทุกท่านในงานเทศกาลหนังนานาชาติจะได้รับแจกถุงสำหรับอาเจียนทุกท่าน.....*-*)

*****ระดับความน่ากลัว 9.0/10.0

6. HAUTE TENSION(SWITCHBLADE ROMANCE) สับ สับ สับ.............หนังเรื่อง สับ สับ สับ เคยเข้าฉายในประเทศไทยเมื่อราว 6-7 ปีก่อนและสร้างปรากฏการคนเดินออกจากโรงภาพยนต์มากที่สุดในรอบปฐมทัศน์ หลายคนยอมรับว่าไม่สามารถทนดูหนังเรื่องนี้จนจบได้ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับฆาตรกรโรคจิตที่ชื่นชอบการฆ่า หั่น ในประเทศฝรั่งเศสที่มักออกล่าเหยื่อในยามค่ำคืน หนังเรื่องนี้ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนังที่ดำเนินเรื่องในแนวทางจิตวิเคราะห์ได้ดีเรื่องหนึ่งของโลก และถือเป็นหนังสยองขวัญที่ได้รับการกล่าวขานกันว่าโหดที่สุดตั้งแต่มีการสร้างหนังแนวเขย่าขวัญของประเทศฝรั่งเศสเลยทีเดียว

*****ระดับความน่ากลัว 10.0/10.0

5. Visitor Q.............หนังเรื่องนี้ไม่มีชื่อภาษาไทย ผลงานของ ทาเคชิ มิอิเกะ เกี่ยวกับเรื่องครอบครัวสุดประหลาดในญี่ปุ่นที่มีพฤติกรรมแปลก(มากๆ)ประกอบไปด้วยพ่อที่ชอบซื้อบริการทางเพศจากลูกสาว(ลูกสาวแท้ๆของตนเอง) แม่ที่ติดยายอมแงมและชอบขายตัวมาซื้อยา ลูกสาวที่ชอบขายตัวให้พ่อแท้ๆของตนเพื่อมาใช้เที่ยวกลางคืน ลูกชายที่โดนเพื่อนๆแกล้งเป็นประจำเลยระบายด้วยการซ้อมแม่บังเกิดเกล้าของตนทุกวัน ปรากฏว่าเหตุการณ์เปลี่ยนไปเมื่อมีผู้มาเยือนชื่อ.....Q พร้อมฉากจบสุดหลอน และแสนเจ็บป่วย!!!

*****ระดับความน่ากลัว 10.0/10.0

4. All Night Long 3...........ค่ำคืนที่ยาวนาน และทรมาน 3 หนังเรื่องนี้ดำเนินเรื่องได้แสนวิปริตและเจ็บป่วยทางจิต(เข้าขั้นรุนแรง) ผลงานของ ทาเคชิ มิอิเกะ(เจ้าเดิม)เล่าถึงชายหนุ่มนักศึกษาคนหนึ่งที่แอบไปชอบสาวสวยนางหนึ่ง เขาชอบเธอด้วยการเก็บขยะของเธอมาสูดดมอย่างมีความสุข!!! เขารักเธอด้วยการหั่นเธอออกเป็นชิ้นๆ!!!............ไม่ขอเล่าต่อนะครับ!!!

*****ระดับความน่ากลัว 10.0/10.0

3. Salo(Salo,the 120 Days of Sodom).............มีชื่อเป็นภาษาไทยว่า “สุขนาฏกรรมอเวจี” เป็นหนังที่ว่าด้วยเรื่องเกมส์ของผู้มีอำนาจเขาเล่นกันในสังคมคนชั้นสูง(ระดับนายพล นายทหาร)

หนังของประเทศอิตาเลี่ยนที่หลายๆคนถึงกับอุทานออกมาว่า..........“ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนกล้าสร้างหนังแนวนี้ออกมา” หลังจากหนังเรื่องนี้ออกมาวางขาย(ในตลาดใต้ดิน)ก็ปรากฏว่าผู้กำกับหนังเรื่องนี้ถูกกลุ่มคนที่ไม่พอใจ(ที่มีการสร้างหนังเรื่องนี้)ฆ่าตาย

*****ระดับความน่ากลัว 10.0/10.0

2. Guinea Pig : Devils Experiment.............เห็นหลายคนเรียกหนังเรื่องนี้ว่า “ปีศาจ” เป็นหนังใต้ดินที่เน้นถ่ายทำกรรมวิธีการทรมานหญิงสาวในรูปแบบต่างๆ(ไม่ขอบรรยาย)

*****ระดับความน่ากลัว 10.0/10.0

1. Guinea Pig : Flower of Flesh and Blood.............หลายๆคนเรียกหนังเรื่องนี้ว่า “ดอกไม้โลหิต” กล่าวกันว่าหนังเรื่องนี้เป็นสุดยอดหนังสยองขวัญในตำนานที่หาชมยากเป็นอันดับ 1 ของโลก(ไม่รวม snuff film ของแท้) หนังดำเนินเรื่องด้วยการตามล่าหญิงสาวแล้วเอามาหั่นเธอเป็นชิ้นๆ(ทั้งๆที่เธอยังมีลมหายใจอยู่) หนังเรื่อง Guinea Pig : Flower of Flesh and Blood สร้างออกมาได้อย่างสมจริงสุดๆ สมจริงซะจนดารา Hollywood Charlie Sheen ซึ่งได้มาดูเข้าและเข้าใจว่าสิ่งที่ได้เห็นในหนังเป็นเรื่องจริง!!! เลยทำการวิ่งโร่ไปแจ้งความกับ FBI ตั้งทนายฟ้องร้อง เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นแจ้งตำรวจจับกุมดำเนินคดีกับทีมงานผู้สร้าง จน......ในที่สุดพิสูจน์เสร็จว่าเป็นเพียงหนังเรื่องหนึ่งที่สร้างได้สมจริงมาก(หน้าแหกกระจาย)กลายเป็นข่าวดังในหน้าหนังสือพิมพ์ไปหลายสัปดาห์

ปล. หนังเรื่องนี้ได้เป็นแรงจูงใจให้ฆาตกรต่อเนื่องสุโตมุ มิยาซากิ กระทำการฆาตรกรรมเหยื่อไปหลายราย ในญี่ปุ่นจึงจัดหนังเรื่องนี้เป็นหนังอันตราย

*****ระดับความน่ากลัว 10.0/10.0

ตำนานกล่าวอ้างนานมา..........

มีวิชาการสร้างละครเเห่งความมืด

เป็นประหนึ่งเสี้ยวประตูที่ถูกลืม

ในความมืดเเสนมิดน่าเกรงกลัว

เจ้าเอ๋ยเจ้าดอกไม้เเดงสีเลือด

หยดย้อยหยาดโลหิตแตกเเหลกเหลว

กลิ่นคาวความไสวอาลัยดวงเลือดเลว

ดอกไม้เปลวสะพรั่งกลิ่นกลีบวิญญาณ

ดอกเอ๋ยเจ้าดอกไม้โลหิต

มีฤทธิ์หลอกหลอนน่าเกรงขาม

หลายหลากผู้คนเสาะเเสวงหาค้นตาม

หาเจ้ากลีบอยู่นมนานก็ไม่เจอ

ดอกเอ๋ยเจ้าหลบอยู่ที่ไหน

ใครหน๋อใครจะบอกช่วยหลอกถาม

ดอกโลหิตขึ้นที่ใดในซอกยาม

ช่วยเอ๋ยความบอกฉันทีอยากรู้จัง

*****ที่เอามาเล่าสู่กันฟังนี้.............เป็นหนังเฉพาะทาง เเละค่อนข้างอันตรายนะครับ..........อย่าไปหามาดูกันล่ะ(ฮา) ^ - ^

ปล.1 ภาพ และบทวิจารณ์ฉบับเต็ม

ที่นี่.......... http://www.siamsouth.com/smf/index.php/topic,4370.0.html

ปล.2 ทั้ง 13 เรื่องนี้ถือเป็นสุดยอดแห่งหนังสยองขวัญที่หาชมยากที่สุดในโลก ใครอยากหามาชมคงต้องใช้ความพยายามกันมากหน่อยล่ะ............^ - ^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท