การขอใบอนุญาตจัดตั้งสถานเลี้ยงเด็ก


ดังเอกสารที่ได้แนบมานี้ (ควรศึกษาและเตรียมความพร้อมก่อนยื่น)

จากการศึกษาพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก      พ.ศ.2546ทางศุนย์เด็กเล็กประกายดาว ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะเพิกเฉยต่อการขอรับใบอนุญาตสถานเลี้ยงเด็กเอกชนอย่างถูกต้อง ย่างเข้าสู่ปีที่ 3 ของการดำเนินกิจการ ทำให้ครูเล็งเห็นความสำคัญต่อเรื่องนี้มาก เพราะการแจ้งชื่อศูนย์ฯให้ทาง อบต. ทราบอย่างเดียวไม่ได้ ดังนั้นจึงได้ เข้าไปที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  (สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ครูก็ได้ปรึกษาหารือเกี่ยวกับการหลักเกณฑ์ต่างๆในการยื่นขอ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้แนะนำเป็นอย่างดี และครูก็ได้กลับไปเตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆ และเขียนคำร้องขอยื่นรับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว แต่จะได้หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่จะต้องไปตรวจประเมินศูนย์ฯ ทั้ง 2 ครั้งและพิจารณาการมอบใบอนุญาตให้  ซึ่งครูคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่จะครูจะได้นำไปปรับปรุงพัฒนาศูนย์เพื่อให้ผ่านการประเมินและนั่นหมายความว่าประสิทธิภาพประสิทธิผลที่ได้รับจะเกิดขึ้นกับเด็กและครูและสถานเลี้ยงเด็ก เริ่มการประเมินครั้งที่1 กลางเดือน สิงหาคม 2552 นี้นะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #เอกสาร
หมายเลขบันทึก: 273790เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2009 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอชื่นชมกับความพยายามของครูเอี้ยง ประกายดาว มากนะคะที่ให้ความรู้ได้เป็นอย่างดี กำลังอยากจะเรียนด้านการศึกษาปฐมวัยเพราะฝันอยากมีโรงเรียนเด็กเล็กเป็นของตัวเอง และอยากทำให้ได้เหมือนครูเอี้ยงน่ะค่ะ (เป็นคนเชียงใหม่ เหมือนกัน อิอิ)

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ แล้วจะเข้ามาอ่านบล๊อกเรื่อย ๆ หากยินดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท