กลับบ้านเรา


บ้านเราก็ไม่ต้องเช่า ข้าวก็ไม่ต้องซื้อ แล้วชีวิตเรายังดิ้นรนเพื่ออะไรให้มันมากมาย เพียงแค่มี บ้าน ข้าว อาหาร ได้อยู่กับธรรมชาติ ก็เพียงพอแล้ว

ดีใจจังเลยครับ เพราะว่าพรุ่งนี้จะได้กลับบ้านแล้ว เพราะมีวันหยุดยาวนั้นเอง เป็นช่วงที่ทางบ้านกำลัง ทำนาพอดีเลย ต้องไปออกกำลังซะหน่อยแล้ว ทำอะไรหรอ ไม่ต้องสงสัยเลยครับ ก็ไถนาไง  (ไม่ใช่ควายนะ อิอิ…) ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เห็นว่าหยุดหลายๆวันอย่างนี้ น่าจะไม่ต้องจ้างคนงานเพิ่มอีก เพียงแค่คนในครอบครับ และญาติๆพี่น้องก็น่าจะพอแล้ว เีรียกได้ว่า ลงแขกดำนา หรือ ถอนกล้าำ นะครับ ยังมีอยู่ในการทำนาเรา แต่ก็คงเหลือน้อย แล้วล่ะครับ

เมื่อกลับบ้านไปก็คงพลาดไม่ได้เลยก็คือ ส้มตำนั้นเอง พูดมาแล้วน้ำลายหยด ติ๋งๆ เลย อิอิ... ไม่รู้ว่าไก่น้อยเป็นอย่างไรบ้างหนอ ยังมีเจ้าวัวตัวดื้อด้วย

การกลับบ้านก็เป็นการไปพักผ่อนอีกทางด้วย หลังจากที่คร่ำเครียดกับการเีรียนมามากแล้ว และชีวิตที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ลองกลับไปอยู่กับชีวิตที่เีรียบง่าย กินง่ายๆ ปู ปลาในนา ผักที่สดๆจากแปลง ปลอดภัยจากสารพิษแน่นอน บ้านเราก็ไม่ต้องเช่า ข้าวก็ไม่ต้องซื้อ แล้วชีวิตเรายังดิ้นรนเพื่ออะไรให้มันมากมาย เพียงแค่มี บ้าน ข้าว อาหาร ได้อยู่กับธรรมชาติ ก็เพียงพอแล้ว  

หมายเลขบันทึก: 273591เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2009 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สนุกกับการทำงาน
  • สุขกับครอบครัวนะคะ
  • สุขสันต์วันหยุดยาวค่ะ

     

สวัสดีค่ะ คุณเทพ

  • ดีใจด้วยที่ได้กลับบ้าน อิ่มอร่อยกับส้มตำนะค่ะ
  • น้องชายก็ได้กลับบ้าน....แม่ปลื้มใหญ่ เตรียมมังคุด ทุเรียนไว้มากมาย

 

สวัสดีค่ะน้องเทพ

ขอให้มีความสุขกับการกลับไปเยี่ยมบ้านนะคะ

ภูมิใจจังที่เด็กรุ่นใหม่ไม่ลืมท้องนา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท